ผลงานทีมครีเอทีฟไทย สร้างความร้อนแรงให้โฆษณา ‘ไก่ KFC’ จนฝรั่งแห่ชื่นชม!!

ลองคิดดูสิว่าถ้าหากคุณเป็นครีเอทีฟที่ทำงานเกี่ยวกับการออกแบบโฆษณา แล้วได้รับมอบหมายงานให้คิดโฆษณาเจ๋งๆ เกี่ยวกับ ‘ไก่ทอด’ คุณจะทำอย่างไร?

แน่นอนว่าหากเป็นคนส่วนใหญ่ก็จะคิดหาวิธีที่จะมุ่งเน้นไปที่ความอร่อย ความกรอบที่เป็นเอกลักษณ์ของไก่ทอด ให้คนมากัดให้เห็นๆ กันไปเลยว่าไก่ทอดนั้นมันกรอบแค่ไหน เป็นต้น

แต่สำหรับครีเอทีฟโฆษณาจากทีม Illusion CGI Bangkok ที่สร้างสรรค์ผลงานโฆษณาชิ้นเยี่ยม เปลี่ยนไก่ทอดเคเอฟซีแบบเผ็ดร้อน ให้กลายเป็นควันระเบิดอันร้อนแรง ที่ใครเห็นแล้วเป็นต้องอยากกัดเข้าไปสักคำเพื่อสัมผัสกับรสชาติอันร้อนแรงนั้น

 

 

Illusion CGI Bangkok เป็นบริษัทครีเอทีฟสัญชาติไทยที่มีคุณ สุรชัย พุฒิกุลาง เป็นผู้ก่อตั้ง และได้รับมอบหมายให้สร้างผลงานโฆษณาใหม่ของเคเอฟซีขึ้นมา โดยที่ไม่ให้มันเหมือนเดิม แต่เป็นอะไรที่แตกต่าง

ทีมงานได้ร่วมงานกับ John Koay ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ จาก Ogilvy & Mather ที่อยู่เบื้องหลังงานโฆษณาเจ๋งๆ ของเคเอฟซีมาแล้วมากมาย

John เล่าว่า “พวกเรานั่งที่โต๊ะ แล้วก็กิน KFC พร้อมกับคิดว่าเราจะโชว์ความเผ็ดร้อนของผลิตภัณฑ์โดยที่ไม่จำเจซ้ำซากแบบเดิม อย่างคนกินไก่ทอดแล้วเผ็ดน้ำตาไหล หรือกินเสร็จแล้วต้องแลบลิ้นออกมา จากนั้นเราก็มองไปที่ผลิตภัณฑ์ แล้วก็สังเกตเห็นว่าไก่ทอดมันมีลักษณะเหมือนกับอะไรสักอย่าง…”

 

 

จากนั้นก็เริ่มนำความคิด และไอเดียนั้นมาทำให้เป็นความจริง ทำตามสิ่งที่ John ได้พูดเอาไว้ ทีมงาน Illusion CGI Bangkok เล่าว่า “เรามีนักรีทัชขั้นเทพอยู่ที่นี่ พวกเขาถ่ายภาพไก่ทอดพร้อมกับการปรับแสงอย่างระมัดระวัง เพื่อให้ภาพของไก่ทอดออกมาคล้ายกับแรงระเบิดให้มากที่สุด มันเป็นอะไรที่ยากมากแต่ก็สนุก งานในครั้งนี้ทำให้เราเรียนรู้เกี่ยวกับการระเบิดมากเลยล่ะ”

 

ลองไปชมภาพผลงานของพวกเขากันแบบเต็มๆ ได้เลยจ้า…

.

 

แหม่ ต้องขอบอกเลยว่ามันสวยเนียน แถมพอได้เห็นแล้วก็รู้สึกถึงความร้อนแรง พอกัดเข้าไปมันต้องร้อนวาบๆ แน่ๆ

 

ไอเดียดังกล่าวได้รับความสนใจจากแฟนๆ ไก่ทอดเคเอฟซีมากมาย และบางส่วนก็มาตัดต่อโชว์ฝีไม้ลายมือของตัวเอง เปลี่ยนไก่ทอดให้กลายเป็นการปะทุของภูเขาไฟ!!

 

บ้างก็เห็นแล้วหิวเลยทีเดียว

 

“ผมรู้แล้วล่ะว่าโฟโตชอปมีไว้เพื่ออะไร ตอนนี้ตรูรู้สึกหิวเลยแฮะ”

 

“จะมีสลัดร็อคเก็ตด้วยมั้ยล่ะเนี่ย?”

 

“โฆษณาของ KFC ไปไกลแล้ว”

 

“เห็นแล้วรู้สึกถึงความกรอบได้เลย”

 

ที่มา : หมีแพนด้าขี้เบื่อ

Comments

Leave a Reply