เหมียวนักปีนป่ายผู้ไม่เกรงกลัวสิ่งใด เข้ากับครอบครัวใหม่ที่รักการปีนเขาได้เป็นอย่างดี

คุณแม่ Sandra Samman ที่รักการผจญภัยเป็นชีวิตจิตใจจากรัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา กำลังมองหาสัตว์เลี้ยงคู่ใจสักตัวที่พร้อมจะผจญภัยไปกับเธอ และใช้ชีวิตนอกบ้านกับเธอเป็นประจำได้

ตอนนั้นเองที่เธอได้พบกับเจ้า Denali แมวเหมียวที่อยู่ในศูนย์พักพิง Foothills Animal Shelter มันเป็นแมวอายุ 2 เดือนที่ดูไม่กลัวอะไรเลย มันชอบสำรวจสถานที่ใหม่และเล่นกับคนแปลกหน้าอยู่เสมอ เธอก็เลยคิดว่ามันน่าจะเข้ากับเธอได้ดี

 

Sandra Samman กับเจ้าแมว Denali

 

เธอก็เลยรับเจ้าเหมียวเข้ามาเป็นสมาชิกคนใหม่ของครอบครัว มันเข้ากับครอบครัวใหม่ได้อย่างรวดเร็ว แถมยังติดหนึบไม่ยอมห่างจากคุณแม่เลยด้วย เวลาไปข้างนอกเธอก็เลยต้องพามันไปด้วยเกือบตลอดเวลา

สถานที่หนึ่งที่เธอมักไปเป็นประจำก็คือหน้าผาจำลองที่อยู่ในยิมใกล้บ้าน เธอรักการปีนเขามากก็เลยมาที่นี่ค่อนข้างบ่อย แล้วเธอก็พาเจ้าเหมียวมาด้วยโดยไม่ได้คาดหวังให้มันปีนเขาได้เลยสักนิด

 

มันติดเธอมาก เธอเลยพามันมาเฝ้าตอนปีนหน้าผาจำลองด้วย

 

แต่สิ่งที่เธอไม่รู้ก็คือเจ้าเหมียวปีนเขาได้ค่อนข้างเก่งเลยล่ะ บางครั้งมันจะปีนหน้าผาจำลองตามเธอขึ้นมาถึงจุดที่สูงพอสมควรเลย แล้วมันยังแสดงออกอย่างชัดเจนด้วยว่ามันกำลังสนุกกับสิ่งที่ทำอยู่

บางครั้งมันก็จะปีนเขาไปด้วยกันกับเธอ และเมื่อมันเหนื่อยแล้วมันก็ชอบกระโดดเข้าไปในกระเป๋าของเธอ แล้วให้เธอพามันปีนเขาโดยที่มันโผล่หน้าออกมาจากกระเป๋าเพื่อชมวิวจากที่สูงด้วย

ไม่นานเจ้าเหมียวก็กลายเป็นที่รักของทุกคนในยิม ไม่ว่าเมื่อไหร่ที่เด็กๆ ได้เห็นเจ้าเหมียวมาปีนเขาก็จะมีคนกรี๊ดกร๊าดไปกับความน่ารักและความเก่งกาจของมัน

 

กลายเป็นว่าเจ้าเหมียวชอบปีนเขาซะอย่างงั้น แถมยังเก่งอีกต่างหาก สุดยอด

 

ขนาดปีนเขาจนเหนื่อยแล้วยังให้คนพาปีนขึ้นไปต่อเลย สงสัยจะชอบวิวจากที่สูง

 

ถ้าคุณคิดว่าการปีนหน้าผาจำลองเป็นกิจกรรมที่ Denali โปรดปรานแล้ว แสดงว่าคุณยังไม่ได้เห็นตอนมันไปปีนหน้าผาของจริง เวลามันไปปีนหน้าผาของจริงกับแม่ของมัน เจ้าเหมียวจะดูมีชีวิตชีวามากเป็นพิเศษ

 

ปีนเขาจำลองมันก็สนุกดี แต่ของจริงนี่แหละคือที่สุด

 

เจอตรงไหนปีนได้ก็โดดขึ้นไปปั๊บเลย

 

ปีนขึ้นไปสูงเกินไปแล้ว รอทาสด้วยสิ

 

Samman ชอบเจ้าเหมียวตรงที่มันเป็นเพื่อนผจญภัยกับเธอเสมอ แถมมันยังไม่เคยแสดงท่าทีหวาดกลัวเลยถึงแม้จะปีนผาอยู่ในที่ที่สูงจนมองไม่เห็นพื้นแล้วก็ตาม มันยังคงดูสนุกกับการผจญภัยเหมือนเธอไม่มีผิดเลย

เธอคิดไม่ผิดจริงๆ ที่รับเจ้า Denali มาเลี้ยง แม้ว่าแมวหลายตัวจะมีความสุขที่ได้นอนอยู่บ้านในวันที่อากาศดีๆ แต่สำหรับเจ้า Denali มันจะดูร่าเริงทุกครั้งที่เธอเปิดประตูบ้านออกไปข้างนอก เพราะมันรู้ว่าเธอกำลังจะพามันไปพบกับการผจญภัยครั้งใหม่นั่นเอง

 

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply