ชาวเน็ตไทยเปิดประเด็น ‘ดูถูก’ ประเทศกัมพูชา นำไปสู่ดราม่า ด่ากันยับ หยุดไม่อยู่แล้ววว!!

กำลังกลายเป็นประเด็นเด่นประเด็นร้อนเลยทีเดียวเชียวกับกรณีของชาวเน็ตมือดีคนหนึ่ง ที่อยู่ดีๆ ก็ไปคอมเมนต์ด่าคอมเมนต์ของชาวกัมพูชาแบบเสียๆ หายๆ เหยียดชนชาติ แล้วก็เกิดการถกเถียงกันจนกลายเป็นดราม่า

เรื่องราวมันเริ่มต้นจากเน็ตไอดอลชื่อดังชาวฟิลิปปินส์นามว่า Ranz Kyle ได้มาเที่ยวสงกรานต์ที่ประเทศไทย และเมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมาพี่แกก็โพสต์ภาพลงบนแฟนเพจเฟซบุ๊กเพื่ออวดแฟนๆ พร้อมกับแคปชั่นว่า

 

“วันสุดท้ายของสงกรานต์ เราไปร่วมเทศกาลและไปเต้นทุกที่กันเถอะ”

 

โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากแฟนคลับของเขาเป็นอย่างมากจนมีคนเข้ามากดไลก์ถึง 43,000 ครั้ง และแชร์ไปอีกกว่า 4,783 ครั้งเลยทีเดียว

แต่เรื่องก็ดูเหมือนจะไม่มีอะไร จนมีคอมเมนต์ของชาวเน็ตรายหนึ่งที่คาดว่าจะเป็นคนไทยไปพิมพ์ตอบในคอมเมนต์ของชาวกัมพูชาในภาพของเน็ตไอดอลคนดังกล่าวเพื่อเชิญชวนไปเที่ยวสงกรานต์ที่ประเทศกัมพูชาบ้าง

คอมเมนต์ที่ชาวเน็ตไทยไปตอบมีความว่า “ใครอยากจะไปที่ประเทศของเธอกัน ทั้งยากจน ยังไม่พัฒนา การเดินทางก็ยากลำบาก แถมอันตราย ที่พักก็ไม่ได้มาตรฐาน แถมยังสกปรก ผู้คนท้องถิ่นที่นั่นไร้วัฒนธรรมและไม่มีศีลธรรม” (ตอนนี้คอมเมนต์นั้นได้ลบไปแล้ว)

 

 

เท่านั้น แหละชาวเน็ตทั้งกัมพูชาก็เดือดดาลมาด่าประเทศไทยแบบเหมารวม ชาวเน็ตไทยบางส่วนก็เข้าไปผสมโรงด่าตอบโต้ชาวเน็ตกัมพูชาอย่างดุเด็ดเผ็ดมันส์ แต่ก็มีชาวเน็ตบางส่วนที่เข้าไปขอโทศแทนชาวไทยที่ทำพฤติกรรมแย่ๆ

 

“ถึงประเทศไทย ที่คุณบอกว่าประเทศกัมพูชารถติดเดินทางลำบาก มีอุบัติเหตุเยอะ โปรดลืมตาขึ้นมามองความจริงบ้างเถอะ”

 

“ถึงชาวไทย คุณเคยเรียนประวัติศาสตร์มาก่อนหรือไม่? คุณครูของคุณได้บอกมั้ยว่าวัฒนธรรมของบ้านคุณน่ะขโมยของเขมรมา นี่คือภาพของวัดแห่งหนึ่งในเขมรไม่ใช่ที่อยุธยา”

 

“สงกรานต์ที่ประเทศกัมพูชายังคงความเป็นวัฒนธรรมดั้งเดิมอยู่ ไม่เหมือนกับสงกรานต์ของไทย ที่มีการเต้นแบบไม่น่าดูชม แถมใส่เสื้อผ้าไม่มิดชิดอีก”

 

ชาวเน็ตไทยเข้าไปผสมโรงด่าตอบโต้ชาวเน็ตกัมพูชา

.

.

 

“ประเทศไทยและกัมพูชาเป็นประเทศเพื่อนบ้านกัน แต่ผมไม่เข้าใจว่าทำไมประเทศไทยถึงชอบดูถูกกัมพูชา ประเทศไทยเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วแต่ทำไมผู้คนถึงไม่พัฒนาพฤติกรรมแย่ๆ ด้วยนะ”

 

ชาวเน็ตไทยบางส่วนก็ออกมาขอโทษแทนคนไทยที่ไปเม้นด่าชาวกัมพูชา

 

“ถึงชาวกัมพูชา ผมไม่รู้ว่ามีคนไทยกี่คนที่ดูถูกพวกคุณ แต่ผมเป็นคนไทยหนึ่งคนที่เคารพประเทศของคุณ ผมอยากจะของให้คุณลองมองดูอีกครั้งว่าคนไทยไม่ได้แย่ไปซะหมดทุกคน ต้องขอโทษกับสิ่งที่คนไทยทำลงไปด้วย”

 

“ยินดีต้อนรับสู่ประเทศไทย (บอกเน็ตไอดอล) ฉันต้องขอโทษแทนคนไม่ดีด้วย ฉันชื่นชอบประเทศกัมพูชามาตลอด และอยากจะไปเที่ยวที่นั่นสักครั้ง ต้องขอโทษด้วยจริงๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น”

.

 

เรื่องทั้งหมดมันก็เป็นแบบนี้แล อยู่ดีไม่ว่าดีไปราดน้ำมันพร้อมกับจุดไฟ ตอนนี้ก็เลยลุกลามไปกันใหญ่ ไม่รู้เลยว่าเรื่องมันจะไปจบลงที่ตรงไหน…

#เหมียวหง่าว ก็อยากจะฝากไปถึงเพื่อนๆ จะคอมเมนต์หรือจะพูดอะไรในประเด็นที่ละเอียดอ่อนก็อาจจะต้องคิดกันสักนิดนึง ไม่งั้นอาจจะกลายเป็นเหตุการณ์บานปลายเช่นเดียวกับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ก็ได้

 

ที่มา : Ranz Kyle

Comments

Leave a Reply