ส่องชีวิต Bindi ลูกสาว Steve Irwin จากเด็กน้อยสู่นักอนุรักษ์สาว ผู้เดินตามรอยเท้าของพ่อ

ผ่านมาเกือบ 12 ปีแล้ว สำหรับการจากไปของชายผู้ได้ฉายาว่าเป็น “นักล่าจระเข้” อย่าง Steve Irwin แต่ถึงแม้ตัวของเขาจะจากไป แต่ก็ยังคงมีภรรยาและลูกๆ ที่น่ารัก คอยสืบทอดเจตนารมณ์และสิ่งต่างๆ ที่เขาสร้างเอาไว้

ก่อนหน้านี้หากใครยังจำกันได้ เราเคยได้หยิบเอาเรื่องของ Robert ลูกชายคนเล็กในตระกูล Irwin มานำเสนอ (อ่านข่าวเก่าได้ที่นี่) คราวนี้เราจะมาอัปเดตชีวิตของลูกสาวอย่าง Bindi กันบ้าง

 

.

 

ปัจจุบัน Bindi มีอายุ 19 ย่างเข้า 20 แล้ว ซึ่งเธอก็เดินตามรอยพ่อไม่ต่างจากน้องชาย เธอแสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญ ความรักในธรรมชาติและสัตว์ป่า รวมไปถึงเสน่ห์แบบเดียวกับที่พ่อของเธอเคยแสดงให้คนทั้งโลกเห็น

Steve เริ่มปูทางให้กับ Bindi ตั้งแต่สมัยที่เธอยังเป็นทารกวัย 6 เดือน ในตอนนั้น Steve อุ้มเธอไว้ในแขนขณะถ่ายทำรายการแล้ววางเธอลงบนหลังของจระเข้พร้อมกับพูดว่า “คุณกำลังรับชมรายการ Animal Planet กับจระเข้และครอบครัวของเรา!”

 

 

หลังจากนั้น Bindi ก็เริ่มเดินเข้าสู่วงการบันเทิงที่ละเล็กทีละน้อย ด้วยการแสดง การร้องเพลง หรือแม้แต่เข้าร่วมรายการเต้น Dancing With The Stars คนทั้งโลกเริ่มเห็นการเติบโตและความมั่นใจของเธอมากขึ้น

เช่นเดียวกับพ่อของเธอ Bindi มีความหลงใหลในสัตว์ป่า เธอมีความกระตือรือร้น มีแรงบันดาลใจ และข้อความต่างๆ มากมายที่อยากจะบอกให้ทั้งโลกได้รู้

 

ภาพในวัยเด็กของ Bindi และพ่อของเธอ

 

ทุกวันนี้ Bindi ยังคงใช้ชีวิตและทำงานอยู่ในสวนสัตว์ Australia Zoo ที่ครอบครัวของเธอก่อตั้งเอาไว้ตั้งแต่ปี 1970

“ฉันใช้ชีวิตแทบจะทั้งหมดอยู่ในสวนสัตว์ ซึ่งมันบ้ามากๆ มีเด็กไม่กี่คนหรอกที่จะพูดได้แบบนั้น ฉันเป็นแบบนั้นจนถึง 3 ขวบ ถึงได้เริ่มรู้ตัวว่าเราไม่ได้ไปสวนสัตว์ทุกวัน แต่เราใช้ชีวิตอยู่ในนั้นเลย” เธอย้อนความหลังสมัยเป็นเด็ก

 

 

ด้วยความที่ Steve เองถือเป็นหนึ่งในนักอนุรักษ์ที่ยิ่งใหญ่ Bindi เองก็อยากจะรักษามรดกและชื่อเสียงที่พ่อของเธอทิ้งเอาไว้ให้นานที่สุด

 

ครั้งหนึ่ง Bindi เคยแชร์ภาพเธอและแมงมุมลงในทวิตเตอร์ของตัวเอง จากนั้นจึงมีคนกดรีทวีตออกไปพร้อมกับข้อความว่า “ผมคงด่าคนผิวขาวว่าโงแล้วจนกระทั่งผมได้เห็นนามสกุลของเธอ อะไรก็ตามที่คุณทำอยู่ทำมันต่อไปนะ ขอให้ปลอดภัย เรารักคุณ”

 

“ฉันใช้ชีวิตแทบจะทั้งหมดอยู่ในสวนสัตว์ ซึ่งมันบ้ามากๆ มีเด็กไม่กี่คนหรอกที่จะพูดได้แบบนั้น”

.

 

“ฉันจำคำแนะนำที่เขา (พ่อ) บอกได้ และมันจะอยู่กับฉันตลอดไปคือ ‘ถ้าคุณอยากให้สัตว์ทำดีกับคุณ คุณก็ต้องทำดีกับพวกมันก่อน’”

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

เราเองก็พลอยรู้สึกดีไปด้วยที่ได้เห็นการเติบโตของเด็กสาวจนกลายเป็นนักอนุรักษ์ตัวยง หวังว่าเธอจะกลายเป็นแบบอย่างที่ดีและมีชื่อเสียงไม่ต่างจากพ่อของเธอนะ

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply