หนุ่มอเมริกัน ใช้เวลา 3 เดือนลดน้ำหนัก เปลี่ยนพุงกลมๆ ให้กลายเป็นซิกแพ็คสุดเซ็กซี่

การมีหุ่นที่ดี คงจะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ใครต่างก็ปรารถนา เพราะการมีหุ่นที่ดี สมส่วน ไม่ผอมไปหรืออ้วนเกินไป เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกว่าคนผู้นั้นจะมีสุขภาพร่างกายที่ดี อันเนื่องมาจากการดูแลตัวเอง

หนุ่มอเมริกันชาวเมืองนอร์แมน รัฐโอคลาโฮมาที่ชื่อว่า Hunter Hobbs ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เดิมทีแล้วเป็นคนที่จะไม่ค่อยดูแลรักษาสุขภาพตัวเองสักเท่าไหร่ ทำให้ร่างกายของเขานั้นมีพุงก้อนใหญ่กับน้ำหนักตัวมากกว่า 91 กิโลกรัม

 

 

เขาเริ่มหันกลับมาดูแลตัวเองตั้งแต่เดือนมกราคม 2018 เขาตั้งเป้าไว้ว่า ภายใน 12 สัปดาห์เขาจะตั้งใจออกกำลังกายอย่างหนัก พร้อมกับควบคุมอาหารเพื่อสุขภาพที่ดี เมื่อเริ่มที่จะลดน้ำหนักก็ต้องถ่ายภาพเพื่อเอาไว้เปรียบเทียบความแตกต่าง

 

 

เขาเลือกใช้วิธีในการออกกำลังกายทั้งคาร์ดิโอและยกน้ำหนักเป็นประจำ 5-6 วันต่อสัปดาห์ ตลอดเวลา 3 เดือน เขาสามารถออกกำลังกายได้ทุกที่ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ที่ทำงาน หรือที่ยิม ฉะนั้นปัญหาเรื่องการอ้างว่าไม่มีเวลาก็ตัดออกไปได้เลย

 

 

นอกจากจะออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอแล้ว สิ่งหนึ่งที่เขาบอกว่ามันยากสุดๆ ก็คือการควบคุมอาหาร ซึ่งเมนูประจำของเขานั่นก็คือ ไก่ มันฝรั่งหวาน ข้าวโอ๊ต สลัด แอลมอนด์ เวย์โปรตีน

นอกจากอาหารที่ต้องควบคุม เรื่องเครื่องดื่มก็สำคัญ เขาดื่มน้ำวันละ 1 แกลลอนหรือประมาณ 3 ลิตรต่อวัน งดเครื่องดื่มรสหวาน น้ำอัดลม และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

 

 

เขาบอกเล่าเรื่องราวของเขาในช่วง 3 เดือนแห่งการลดน้ำหนักว่า แรกๆ มันรู้สึกลำบาก มันไม่สนุกเลย เขารู้สึกหมดแรง ไม่ค่อยมีสติและหิวเสมอ แต่นั่นมันคือความท้าทายของชีวิต เขาจึงกัดฟันสู้และอดทนทำมาตลอด 3 เดือน

 

 

ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จก็อยู่ที่นั่น เวลาผ่านไป 3 เดือน เขาสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้อย่างที่หวัง ด้วยการลดน้ำหนักจาก 91 กิโลกรัมเหลือ 72 กิโลกรัม หรือลดลงไปประมาณ 19 กิโลกรัม

 

 

นี่คือหุ่นของเขาหลังจากการเปลี่ยนแปลงที่เขาบันทึกไว้ จะเห็นได้ว่าพุงใหญ่ๆ ของเขาหายไปและเผยซิกแพ็คออกมาขยี้ใจ สิ่งหนึ่งที่เขาบอกว่าเขาได้รับนอกเหนือจากการลดน้ำหนัก นั่นก็คือ จิตใจที่แข็งแกร่งมากขึ้นเนื่องจากการฝึกฝนความอดทนอย่างหนัก ซึ่งมันก็ถือว่าคุ้มค่ากับการลดน้ำหนักในครั้งนี้

 

 

ส่วนใครที่ยังไม่มีแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนัก ก็ขอให้เรื่องราวของหนุ่มคนนี้เป็นตัวอย่างที่ทำให้คุณมีแรงบันดาลใจ เพื่อสุขภาพร่างกายที่ดีในอนาคต

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply