แคมเปญรณรงค์สุดเจ๋งจากนิวซีแลนด์ ว่าด้วยเรื่องการเล่นน้ำอย่างมีสติ มิฉะได้เจอยมทูตแน่!!

ร้อนๆ แบบนี้นอกจากสงกรานต์บ้านเราแล้ว ทะเลก็คงจะเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ใครๆ ก็อยากจะไปเพื่อคลายร้อน ใส่ชุดบิกินี่สวยๆ หรือพักผ่อนหย่อนใจ

แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการลงเล่นน้ำทะเลนอกจากสร้างความสุขแล้ว มันยังมีอย่างอื่นด้วย เพราะบางครั้งถ้าเราลงไปเล่นอย่างขาดสติหรือไม่ได้ระวังถึงอันตรายที่จะเกิด ทะเลก็จะเป็นที่อีกสถานที่หนึ่งที่มอบความตายให้กับคุณได้เช่นกัน

ด้วยเหตุนี้ทางการนิวซีแลนด์จึงออกแคมเปญที่ช่วยให้ประชาชนระวังถึงภัยที่อาจจะเกิดขึ้นจากบริเวณชายหาด เพราะประเทศนิวซีแลนด์นั้นมีสถิติคนตายจากการจมน้ำหรืออันตรายที่เกิดขึ้นจากการเล่นน้ำบ่อยมากๆ

1 ใน 3 ของจำนวนผู้ที่เสียชีวิตจากการจมน้ำเมื่อปีที่แล้วเป็นชายหนุ่มอายุ 15-34 ปี ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วในนิวซีแลนด์มีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำปีละ 105 คนเลยทีเดียว

 

 

แคมเปญที่ว่านั่นก็คือ ‘The Swim Reaper‘ ซึ่งเป็นโฆษณาที่ใช้ตัวยมทูตซึ่งเป็นตัวแทนแห่งความตายมาเดินเล่นบนชายหาด รวมถึงคอยเตือนว่าอะไรควรทำอะไรไม่ควรทำก่อนลงเล่นน้ำ

เพราะถ้าพลาดอาจจะส่งผลให้ยมทูตตนนี้แวะไปหาคุณได้!!

 

ลงมาเล่นน้ำกับเขาสิตัวเอง

 

พี่เขามารอรับคนตายที่ชายหาดทุกวันเลยนะ

 

เฝ้ามองว่าอาจจะมีคนติดมาแถวๆ ซอกหิน

 

เป็นไปได้ก็อย่าเจอกันเลยจะดีกว่า…

 

ในส่วนของคำแนะนำสำหรับคนที่อยากแวะมาเจอกับความตาย พี่แกก็ได้ให้คำแนะนำไว้หลายวิธีเลยไม่ว่าจะเป็นการว่ายน้ำด้วยการใส่กางเกงยีนส์ หรือจะเป็นการกระโดดลงน้ำที่มีท่อนไม้แหลมๆ อยู่ข้างใต้ ไม่ก็อาจจะเป็นการว่ายน้ำแรงๆ แล้วไปชนเข้ากับหิน ทุกวิธีล้วนสามารถพาคุณมาพบกับพี่ Swim Reaper ได้หมด

 

 

อยากมาเจอกันไวๆ ก็รับกางเกงยีนส์จากพี่ยมทูตลงไปเล่นน้ำได้เลย

 

ถ้ากระโดดลงมาไม่ระวังก็ไม่ต้องห่วง ขอนไม้ใต้น้ำรอรับคุณอยู่

 

นอกจากคำแนะนำแล้ว พี่ Swim Reaper แกยังมีอินสตาแกรมและเว็บไซต์ของตัวเองด้วยนะ ใครอยากติดตามเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปได้ที่ iamtheswimreaper หรือ swimreaper ได้เลย

 

ความตายรักทุกคนนะ แต่ถ้าเป็นไปได้เราก็ไม่อยากจะเจอกันเร็วกินไป…

 

ที่มา iamtheswimreaper, swimreaper

Comments

Leave a Reply