ชายโสดผู้เป็นเกย์ได้รางวัล “ยอดคุณพ่อ” หลังจากที่รับเลี้ยงเด็กพิการ 4 คน

Benjamin Carpente คือชายวัย 33 ปี ผู้เป็นหนุ่มโสดรักร่วมเพศอาศัยอยู่ในเมือง Shepley ที่ West Yorkshire ประเทศอังกฤษ เขาได้กลายเป็นบุคคลที่เป็นแรงบันดาลใจให้แก่คนอังกฤษจำนวนมาก หลังจากที่เขาได้ รับเลี้ยงเด็กพิการ 4 คน

 

 

เมื่อ 10 ปีก่อนเมื่อเขาได้รับลูกคนโตของเขา Jack เด็กชายผู้เป็นโรคออทิสติกและโรคย้ำคิดย้ำทำ ซึ่งนั่นหมายความว่าทั้งครอบครัวควรปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของ Jack “บ่อยครั้งที่เด็กที่มีความต้องการเพิ่มเติมจะถูกมองข้ามจากผู้อุปการะ” Benjamin กล่าว

 

Jack ลูกชายคนโตของครอบครัว

 

“อย่างไรก็ตามผมเข้าใจว่า ไม่ใช่ว่าทุกคนจะสามารถดูแลเด็กที่มีความจำเป็นเพิ่มเติมได้” 

แม้ว่าจะพูดแบบนั้นแต่ Benjamin ก็รับเลี้ยง Ruby ผู้มีปัญหาในการเคลื่อนไหว และความพิการทางร่างกาย กับ Lilly น้องสาวของเธอที่หูหนวกและมีความบกพร่องอย่างรุนแรง ทำให้คนทั้งบ้านต้องเรียนภาษามือเพื่อให้สื่อสารกับเธอได้ และ Joseph สมาชิกคนสุดท้องของครอบครัววัย 2 ปีที่มีอาการดาวน์ซินโดรม และมีความต้องการที่ซับซ้อนหลายอย่าง

 

Ruby ที่มีความพิการทางร่างกาย

 

Lilly น้องสาวของ Ruby ที่หูหนวกและมีความบกพร่องอย่างรุนแรง

 

Joseph สมาชิกคนสุดท้องที่มีอาการดาวน์ซินโดรม

 

Benjamin บอกว่าเขาต้องใช้เวลาถึง 3 ปีในการโน้มน้าวให้เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเขาจริงจังกับการรับเลี้ยงบุตรบุญธรรม และกลายเป็นหนึ่งในชายรักร่วมเพศที่อายุน้อยที่สุดในประเทศที่จะรับเด็ก และต่อมาในปี 2015 Benjamin ก็ได้รับการประกาศให้เป็นผู้ได้รับรางวัล Adopter Champion of the Year

 

Benjamin ถูกประกาศให้เป็นผู้ได้รับรางวัล Adopter Champion of the Year ในปี 2015

 

“สำหรับผมแล้ว ลูกๆ ทำให้ผมมีความสุขอย่างแท้จริง! ผมตื่นขึ้นมาตอนเช้า และคิดว่าชีวิตของผมจะเป็นอย่างไรหากไม่มีลูก ผมเชื่อว่ามันจะเป็นชีวิตที่ว่างเปล่าอย่างแน่นอน!”

 

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply