งานแต่งเจ้าชายแฮร์รี่มาแปลก เพราะพระองค์ไม่เชิญนักการเมืองมา แต่สามัญชนมาเพียบ!?

ทุกครั้งที่มีงานแต่งงานของคนที่สูงศักดิ์หรือคนที่มีชื่อเสียง เหล่านักการเมืองจากชาติต่างๆ มักจะเป็นกลุ่มคนแรกๆ ที่ถูกเชิญไปร่วมงานเสมอๆ แต่นั่นไม่ใช่สำหรับงานแต่งของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน

ซึ่งหลายคนก็น่าจะทราบกันดีแล้วว่างานแต่งของพระองค์นั้นกำลังจะเริ่มขึ้นในเร็ววันนี้แล้ว ซึ่งทางราชสำนักก็ได้ออกมาประกาศรายชื่อแขกที่จะได้รับเชิญให้มายังงานดังกล่าว โดยรายชื่อนั้นต่างสร้างความตกใจให้กับสื่อมวลชนมากๆ

 

 

นั่นก็เพราะในรายชื่อนั้นไม่มีนักการเมืองอยู่แม้แต่คนเดียว แถมในรายชื่อยังมีสามัญชนทั่วไปได้รับเชิญมางานมากถึง 1,200 คน ไม่ว่าจะเป็นเด็กสาวผู้รอดชีวิตจากเหตุระเบิด เจ้าของร้านขนมเพื่อสังคม คุณครูโรงเรียนประถม เด็กชายผู้อุทิศชีวิตให้องค์กรการกุศลและอื่นๆ อีกมากมาย

 

หนูน้อยเอมีเลีย ทอมป์สัน วัย 12 ขวบ เหยื่อจากเหตุระเบิดที่เมืองแมนเชสเตอร์ ได้รับเชิญให้ร่วมพิธีเสกสมรสด้วย

 

รูเบน ลิเธอร์แลนด์ เด็กชายผู้อุทิศตัวให้กับชุมชนคนหูหนวกและแม่ของเขา

 

ส่วนสาเหตุที่งานแต่งของเจ้าชายแฮร์รี่ต่างจากงานเมื่อครั้นเจ้าชายวิลเลี่ยมนั่นก็เพราะ เจ้าชายแฮร์รี่ไม่ใช่คนที่จะต้องรับตำแหน่งต่อ แต่เจ้าชายวิลเลี่ยมจะต้องรับหน้าที่เป็นหน้าเป็นตาต่อราชวงศ์ฉะนั้นจึงต้องมีบุคคลสำคัญมานั่นเอง

นอกจากนี้เจ้าชายแฮร์รี่ยังต้องการความหลากหลายทั้งด้านอายุ เชื้อชาติและการงาน พระองค์จึงโฟกัสที่สามัญชนเป็นส่วนใหญ่ นอกจากนี้ก็จะมีเพื่อนสนิททั้งของพระองค์และเมแกนมาร่วมงานด้วย

 

เจ้าของร้านขนมเพื่อกาลกุศลที่ตอนแรกที่เธอได้รับเชิญ เธอนึกว่าเธอถูกแกล้ง

 

ส่วนงานจะออกมาเป็นอย่างไรนั้น ก็คงต้องติดตามกันต่อไป ซึ่งมันคงจะเป็นงานแต่งของเชื้อพระวงศ์ที่น่าสนใจที่สุดงานหนึ่งตั้งแต่มีมาเลยก็ว่าได้

 

ที่มา bbc, fortune

Comments

Leave a Reply