คู่รักลงทุนขับรถข้ามชายแดน เพื่อทำให้ให้แมวแก่ 2 ตัวมีบ้านหลังใหม่หลังจากรอมานาน

แมวเหมียว Toby กับ Moses เป็นเพื่อนสนิทกันตั้งแต่ยังเด็ก พวกมันอยู่กับครอบครัวที่อบอุ่นมานานเกือบ 10 ปี แต่เมื่อมีเด็กทารกเข้ามาในครอบครัวเจ้าเหมียว 2 ตัวก็ไม่มีความสุขเลย ทางครอบครัวเลยคิดว่าให้มันไปอยู่บ้านหลังใหม่อาจจะมีความสุขมากกว่าก็ได้

 

Toby กับ Moses แมวใหญ่คู่ซี้

 

Toby แมวส้มขี้เล่นและเป็นมิตร

 

Moses แมวดำรักความสงบ แต่ก็ชอบอยู่กับ Toby ด้วย

 

เจ้าเหมียวทั้ง 2 ตัวถูกส่งไปอยู่กับศูนย์พักพิงสัตว์ Purrfect Pals ซึ่งอยู่ในรัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อรอให้เจ้าของใหม่ในอนาคตมาจับจองตัวมัน แต่ชีวิตในศูนย์พักพิงก็ไม่เหมาะกับมันพอๆ กับการอยู่บ้านที่มีเด็กทารกเลย

ทั้ง Toby และ Moses ปรับตัวเข้ากับศูนย์พักพิงไม่ได้ มันรู้สึกแปลกที่และไม่ชอบที่มีสัตว์อื่นอยู่เต็มไปหมด อาสาสมัครที่นั่นก็เลยพยายามหาบ้านให้มันอยู่ชั่วคราวก่อนที่จะมีคนมารับเลี้ยง

 

พวกมันถูกส่งไปอยู่กับศูนย์พักพิง แต่มันก็ปรับตัวไม่ได้

 

เจ้าเหมียวยังคงคิดถึงบรรยากาศของบ้านที่มีครอบครัวซึ่งมันเคยอยู่มาตลอดชีวิต

 

เจ้าแมวดำเองก็โหยหาความสงบและความเป็นส่วนตัวซึ่งไม่มีอยู่ในศูนย์พักพิงเลย

 

เป็นเวลากว่า 1 ปีแล้วที่เจ้าเหมียว 2 ตัวนี้เข้ามาอยู่ในความดูแลของศูนย์พักพิง แล้วพวกมันก็ได้รับการดูแลจากครอบครัวกว่า 3 ครอบครัวแล้วด้วย ในที่สุดก็มีคู่รักคู่หนึ่งมารับมันไปดูแลสักที

คู่รักที่จะมาเป็นเจ้าของใหม่ให้กับมันก็คือ Mary และ Ryan คู่รักซึ่งอยู่ในเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา พวกเขาเพิ่งเสียแมวสุดรักอายุ 19 ปีไป ทั้งคู่รู้สึกชีวิตของพวกเขาขาดอะไรไปสักอย่าง เลยอยากจะให้ Toby กับ Moses ซึ่งพวกเขาเห็นทางอินเตอร์เน็ตมาเติมเต็มครอบครัวของเขา

ทั้งคู่ขับรถข้ามจากประเทศแคนาดาที่ตัวเองอยู่ ไปยังประเทศสหรัฐอเมริกานานถึง 2 ชั่วโมงครึ่ง เพื่อไปเจอเจ้าเหมียว 2 ตัวนี้ เมื่อได้เจอกันแล้วก็ตกหลุมรักมันอย่างที่คิดไว้เลย คู่รักก็เลยพาเจ้าเหมียวแก่ 2 ตัวกลับบ้านไปด้วยทันที

 

หลังจากอยู่ในความดูแลของศูนย์พักพิงกว่า 1 ปี ก็มีคู่รักมารับเลี้ยงมัน

 

สำหรับเจ้า Toby กับ Moses การได้มีบ้านของตัวเองอย่างแท้จริงอีกครั้งหนึ่งเป็นสิ่งที่พวกมันรอคอยมานานมาก พอเข้ามาในบ้านใหม่ก็เดินเล่นไปทั่วเพื่อทำความเคยชิน

เจ้าเหมียว 2 ตัวปรับตัวเข้ากับเจ้าของใหม่และบ้านหลังใหม่ได้ดีมาก แถม Moses ยังไม่กลัวเจ้าของด้วย ไม่ทันไรมันก็สนิทกับเจ้าของแล้ว

 

บ้านใหม่น่าอยู่ไหมเจ้าเหมียว

 

คู่รักเองก็รู้สึกว่าบ้านดูมีชีวิตชีวาอีกครั้งหนึ่ง เพราะแมว 2 ตัวนี้ไม่ปล่อยให้พวกเขาเหงาเลย พวกมันจะตามติดทั้งคู่ตลอด แถมตอนนอนก็ยังเข้าไปนอนด้วยกันอีก

อาสาสมัครที่ศูนย์พักพิงและเจ้าของเก่าของมันก็ดีใจมากเหมือนกัน ที่ได้รู้ว่าในที่สุดแมว 2 ตัวนี้ก็มีบ้านที่ทำให้พวกมันมีความสุขได้อีกครั้ง หวังว่าพวกมันจะใช้ชีวิตที่นั่นต่อไปอย่างแฮปปี้ทุกวันนะ

 

มานอนกับเราสิเจ้าแมว อุ่นนะ

 

มีบ้านของตัวเองนี่แหละดีฝุดๆ เลย

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply