มิตรภาพของลูกหมูกับมิ้วน้อยพิเศษ ที่คอยอยู่เคียงข้างไม่ห่าง เป็นกำลังใจให้เจ้าแมว

ด้วยความเชื่อว่าสัตว์ก็มีสิทธิจะได้รับการปฏิบัติที่ดีจากคนเหมือนกัน Caitlin Cimini ก็เลยริเริ่มองค์กรไม่แสดงหากำไร Rancho Relaxo เพื่อช่วยเหลือสัตว์ที่ลำบากทั้งหลายให้ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

เธอบอกว่า “เหล่าสัตว์ก็ต้องการกระบอกเสียงเหมือนกัน ฉันนี่แหละจะเป็นคนที่เป็นกระบอกเสียงให้พวกมันเอง และฉันก็จะทำต่อจนกว่าฉันจะตายจากโลกนี้ไป”

 

Caitlin Cimini หญิงที่อุทิศชีวิตให้การช่วยเหลือสัตว์

 

Cimini ได้ดูแลสัตว์มามากมายตลอดช่วงชีวิตของเธอ และมีสัตว์ตัวหนึ่งที่เธอไม่เคยลืมเรื่องราวของมันเลย ก็คือมิ้วน้อย Sriracha กับเพื่อนสนิทลูกหมูของมัน

Sriracha เป็นลูกแมวที่มีป่วยเป็นโรค cerebellar hypoplasia (CH) ตั้งแต่เด็ก ซีรีเบลลัมหรือก็คือสมองส่วนที่ควบคุมสมดุลของมันเติบโตได้ไม่ดี ทำให้เจ้าแมวมีปัญหาด้านการเดิน ตัวสั่นเทาอยู่ตลอดเวลา แถมบางครั้งยังมีอาการชักกระตุกด้วย

 

เจ้าเหมียวมีปัญหาเกี่ยวกับสมอง เลยเดินไม่ค่อยได้ (ดูคลิปไม่ได้ คลิกที่นี่)

โพสต์ที่แชร์โดย Caitlin Cimini (@boochaces) เมื่อ

 

โรคที่มันเป็นไม่ได้สร้างความเจ็บปวดให้มันเลย แต่ก็สร้างความลำบากในการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะเวลาที่มันมีอาการชักกระตุกแต่ละครั้งมันจะรู้สึกอ่อนแอมาก

ทว่ามันก็ไม่ได้อยู่อย่างเดียวดาย มันยังมีลูกหมูตัวน้อยที่ชื่อ Batman อยู่เคียงข้างด้วย เมื่อไหร่ก็ตามที่มิ้วน้อยชักกระตุก ลูกหมูก็จะมาอยู่เป็นเพื่อนคอยปลอบให้มันสงบลงทุกครั้ง เป็นมิตรภาพที่น่าชื่นชมจริงๆ

 

Batman ช่วยปลอบ Sriracha (ดูคลิปไม่ได้ คลิกที่นี่)

โพสต์ที่แชร์โดย Caitlin Cimini (@boochaces) เมื่อ


น่าเสียดายที่มิตรภาพของพวกมันอยู่ได้ไม่นานนัก เนื่องจากเจ้าหมูเองก็เป็นโรคคอพอก แล้วโรคของมันก็กำเริบจนต้องตายจากเจ้าแมวน้อยไปก่อน

อย่างไรก็ตามโชคชะตาก็ไม่ทิ้งให้มิ้วน้อยอยู่ตามลำพัง เพราะเมื่อเจ้าหมูตายไป Cimini ก็สามารถช่วย Dragonlord พี่ชายแท้ๆ ของ Batman ออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ได้พอดี แล้วมันก็ไปสนิทกับมิ้วน้อยมากกว่าน้องชายของมันที่ตายไปซะอีก

 

ต่อไปนี้เราจะอยู่เป็นเพื่อนเธอเอง

 

ขอบคุณนะที่คอยอยู่เคียงข้างเก๊าตลอด

 

นอกจากจะช่วยอยู่เป็นเพื่อนตอนลูกแมวชักแล้ว เจ้าหมูยังอยู่เป็นเพื่อนมันตลอดเวลา ไม่ว่าจะตอนไหนก็นอนเล่นอยู่ด้วยกันเสมอ สนิทกันมากจนแยกกันไม่ได้เลย

ถึงมิ้วน้อยจะโชคไม่ดีที่เกิดมาพร้อมกับโรคทางสมอง แต่มันก็ยังโชคดีที่มีคนคอยให้กำลังใจและอยู่ข้างๆ เสมอ มันจะได้เติบโตโดยมีแต่คนที่รักคอยอยู่กับมัน

 

 

ที่มา: Animal Channel

Comments

Leave a Reply