โรงเรียนสอนขับรถสุดเหี้ยม ใช้มือถือนักเรียนมาตีเส้น ถ้าถอยพลาดก็บอกลาได้เลย…

การจะเปิดโรงเรียนสอนขับรถในปัจจุบันนั้น ถ้าจะสอนแค่ให้ขับเป็นนั้นถือเป็นเรื่องง่ายนิดเดียว แต่ถ้าจะสอนให้นักเรียนมีวินัยและตั้งใจ ถอยรถเข้าออกได้แม่นยำนั้น บางครั้งผู้สอนก็ต้องใช้ไม้แข็งเพื่อสอนพวกเขา

เช่นเดียวกันสถาบันสอนขับรถในมณฑลซานตง ประเทศจีน ที่เห็นควรสอนให้นักเรียนมีความตั้งใจและระวังในการขับขี่มากกว่าปกติ พวกเขาจึงคิดค้นเทคนิคการสอนที่จะทำให้เหล่านักเรียนที่มาเรียนต้องระวังมากกว่าเดิมไปตลอดชีวิตขึ้น

 

 

วิธีดังกล่าวนั้นก็ง่ายแสนง่าย โดนโรงเรียนได้ให้นักเรียนที่มาเรียนใช้โทรศัพท์ของทุกคนมาวางไว้บนเส้นจุดจอดรถ จากนั้นก็ให้นักเรียนทุกคนหัดถอยหลังเข้าที่จอดรถโดยไม่กินเส้นของช่องข้างๆ

 

ถ้าพลาดทีก็เตรียมซื้อเครื่องใหม่กันได้เลย

 

แน่นอนว่าผลลัพธ์ของการล้ำเส้นข้างๆ ก็คือจะทำให้รถทับโทรศัพท์มือถือของตนเองและนักเรียนทุกคนไปในทันที แต่ใครจะคาดคิดว่าการกระทำดังกล่าวไม่ได้สร้างความกดดันให้นักเรียนเท่าที่ควรเลย

 

ดูสนุกกันใหญ่ ลุ้นกันมากๆ ว่าจะมือถือจะโดนทับไหม

 

เพราะจริงๆ แล้วไอเดียการเอาโทรศัพท์มาตีเส้นนั้น มันเป็นไอเดียของนักเรียนทุกคนที่เข้ามาเรียนขับรถยังโรงเรียนดังกล่าว โดยทุกครั้งที่มีนักเรียนคนหนึ่งสอบถอยหลังเข้าช่องจอดรถ นักเรียนคนอื่นก็จะลุ้นกันอย่างสนุกสนาน แต่ถึงจะสนุก แต่ทุกคนนั้นก็ตั้งใจสุดชีวิต เพราะไม่อยากให้มือถือของตนเองพัง

ซึ่งทางโรงเรียนสอนขับรถดังกล่าวก็ดีใจและยินดี ที่จะได้เห็นนักเรียนของพวกเขามีความสามารถในการขับขี่และใช้ท้องถนนได้อย่างดีเยี่ยมนั่นเอง…

 

 

อาจจะมีโรงเรียนสอนขับรถแถวๆ นี้ สนใจจะเอาไปใช้บ้างมั้ยเนี่ย!?

 

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply