เพียงภาพเดียว…หนุ่มโพสต์ภาพ ‘เซลฟี่’ บนยอดเขาเอเวอร์เรสต์ เพื่อตอบโต้แนวคิด ‘โลกแบน’

โดยปกติแล้วพวกเราคงรู้กันอยู่แล้วว่า ‘โลกกลม’ จากการเรียนการสอนในวิชาวิทยาศาสตร์มาตั้งแต่เด็กๆ แต่ในช่วงหลังๆ ที่ผ่านมานี้ได้มีกลุ่มคนที่เชื่อว่า ‘โลกแบน’ ผุดขึ้นมา ซึ่งพวกเขาจะมีแนวคิด ทฤษฎีต่างๆ ที่นำมาสนับสนุนความคิดดังกล่าว

จากงานประชุม Flat Earth International Conference ที่จัดขึ้นในรัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เหล่าบุคคลที่เชื่อว่าโลกแบนได้เข้าร่วมกันเป็นจำนวนมาก

ซึ่งในงานก็ได้มีการอธิบายโดยอ้างอิงหลักต่างๆ เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าโลกนั้นแบน ไม่ได้กลมอย่างที่ NASA หรือนักวิทยาศาสตร์ชื่อดังทั้งหลายได้กล่าวเอาไว้

บ้างก็บอกว่าคลิปวิดีโอต่างๆ หรือภาพถ่ายของโลกจากนอกอวกาศนั้นเป็นเพียงภาพตัดต่อ ไม่ใช่ความจริงแต่อย่างใด บ้างก็อ้างว่าถ้าโลกมันกลมจริงทำไมเส้นขอบฟ้าที่เราเห็นถึงได้ตรงล่ะ!?

 

 

ในช่วงพักหลังๆ มากนี้มีข่าวว่าเหล่าคนที่เชื่อว่า ‘โลกแบน’ มากมายหลายคน พยายามที่จะพิสูจน์ความเชื่อของตัวเองว่าเป็นความจริง ด้วยการส่งจรวดออกไปนอกโลกอยู่บ่อยครั้ง แต่ทุกครั้งก็ไม่เป็นผล

แน่นอนว่ามันอาจจะดูเหมือนไกลเกินเอื้อม เพราะเงินทุนของคุณต้องหนา ค่าใช้จ่ายในการสร้างจรวด หรือจะอาศัยหน่วยงาน หรือบริษัทที่ทำหน้าที่ในการส่งจรวดขึ้นไป ก็สูงมากพอๆ กับความสูงของชั้นบรรยากาศโลกเลยล่ะ

 

 

แต่ล่าสุดสมาชิกเว็บไซต์ Reddit ชื่อว่า amazed_spirit ได้โพสต์รูปภาพพร้อมกับใส่แคปชั่นว่า “รุกฆาตแล้ว เหล่าคนที่เชื่อว่าโลกแบนทั้งหลาย”

 

 

โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพถ่ายเซลฟี่จากบนยอดเขา Everest ของนักปีนเขาที่สามารถขึ้นไปพิชิตบนจุดที่อยู่สูงสุดบนโลกได้ แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือวิวที่อยู่เบื้องหลังนั้นเผยให้เห็นถึง ‘เส้นขอบโลก’ มันโค้งเว้า และไม่ได้แบนราบอย่างที่กลุ่มคนที่เชื่อว่าโลกแบนนั้นกล่าวอ้างถึงแต่ย่างใด

 

 

แหม่ ถ้าไม่นับเรื่องโลกแบน หรือโลกกลมอะไรแล้ว ขอบอกเลยว่าวิวข้างบนนั้นที่มีความสูงมากกว่า 9,000 เมตร จากน้ำทะเล มันช่างสวยงามเสียจริง

แต่ก็การจะขึ้นไปถึงจุดนั้นได้ก็ต้องผ่านความท้าทายและยากลำบากเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งความหนาวเหน็บ ไม่ใช่ว่าใครก็สามารถขึ้นไปได้ คนมากมายเอาชีวิตไปทิ้งที่นั่น ถ้าไม่เตรียมร่างกาย เตรียมใจ และมีความมุ่งมั่นมากพอก็ขอบอกเลยว่าอย่าลองเสียจะดีกว่านะจ๊ะ

 

ที่มา : ladbibleSmartly Stuff, reddit

Comments

Leave a Reply