แมวป่วย ทำหน้าที่เป็น ‘เหมียวพยาบาล’ เพราะอยากให้สัตว์ทุกตัวดีขึ้นเหมือนตัวเอง

ที่เขาบอกว่าคนหัวอกเดียวกันย่อมเข้าใจดี ท่าทางจะเป็นเรื่องจริง เจ้าเหมียวดำที่เคยป่วยหนักมาก่อนตัวนี้ก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน มันรู้ว่าคนป่วยต้องการกำลังใจมากแค่ไหน มันก็เลยทำหน้าที่เป็นพยาบาลคอยอยู่ให้กำลังผู้ป่วยให้อาการดีขึ้นเหมือนมัน

เหมียวดำ Rademenes เคยป่วยเป็นโรคติดเชื้อทางเดินหายใจส่วนบน ทำให้มันมักจะจามและหายใจหืดหอบ แม้จะไม่ร้ายแรงถึงชีวิต แต่โรคนี้ก็ทำให้มันต้องใช้ชีวิตอยู่กับความเจ็บปวด แถมเสี่ยงต่อการติดเชื้อแบคทีเรียอื่นๆ ง่ายด้วย

 

เจ้า Rademenes แมวเหมียวพยายบาล

 

เมื่อเจ้าของของมันรู้ว่ามันเป็นโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ เขาก็พามันไปหาสัตวแพทย์ในเมือง Bydgoszcz ประเทศโปแลนด์ เพื่อให้สัตวแพทย์ปลิดชีวิตมันซะ มันจะได้ไม่ทรมานไปกว่านี้

ทว่า Lucyna Kuziel-Zawalich ไม่สามารถทำใจให้ตัวเองจบชีวิตเหมียวน้อยตัวนี้ได้ เธอก็เลยพยายามรักษามันให้หายดีแทน แม้ว่าอาการของมันจะค่อนข้างรุนแรงก็ตาม

 

สัตวแพย์ทำใจจบชีวิตมันไม่ได้ เลยรักษามันแทน

 

Rademenes ต้องถูกแยกตัวไปรักษาให้ห่างจากสัตว์อื่น อีกทั้งต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดด้วย แต่เจ้าเหมียวเองก็ใจสู้ไม่เบา บวกกับสัตวแพทย์และอาสาสมัครที่พยามช่วยเหลือมันแล้ว ไม่นานนักอาการของมันก็ดีขึ้นมากอย่างไม่น่าเชื่อ

พอมันดีขึ้นมากแล้ว เจ้าเหมียวก็สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ มันอาจจะรู้สึกอยากช่วยเหลือสัตว์อื่นแบบที่คนอื่นช่วยมันบ้างก็ได้ มันก็เลยทำหน้าที่ดูแลสัตว์ที่ป่วยในคลินิกสัตว์แห่งนี้ซะเลย

 

กอดน้องแมวไว้ พอได้กำลังใจก็จะหายไวขึ้น

 

ไม่ต้องกลัวนะ พี่แมวดำจะอยู่เป็นเพื่อนเอง

 

เจ้าหมานอนพักไปเถอะ เดี๋ยวก็หายแล้วเชื่อพี่

 

ไหนมาให้พยาบาลดูซิว่าดีขึ้นรึยัง

 

ใกล้หายดีแบบนี้เดี๋ยวก็กลับบ้านได้แล้ว

 

สัตวแพทย์ที่ทำงานอยู่ที่คลินิกก็แปลกใจเหมือนกันที่มันทำตัวเป็นพยาบาลแบบนี้ แต่ความช่วยเหลือของมันทำให้สัตว์อื่นอุ่นใจขึ้นมากเลยทีเดียว

พวกเขาเห็นว่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวน่าชื่นชม ก็เลยถ่ายรูปมันลงโซเชียลมีเดียเป็นประจำจนมีคนรู้จักมันไม่น้อยเลย บางทีก็มีสัตวแพทย์จากเมืองอื่นมาเยี่ยมมันโดยเฉพาะด้วยนะ

 

สัตวแพทย์ชาวแคนาดาที่ทำงานอยู่ในเมืองเดียวกันแวะเข้ามาทักทายเจ้า Rademenes

 

เจ้าแมวทำหน้าที่พยาบาลได้ดี จนคนที่ทำงานที่นั่นมอบตำแหน่งพนักงานประจำให้มันไปครอบครองเลย ทุกวันนี้เจ้าเหมียวก็ยังคงทำหน้าที่ให้กำลังใจสัตว์ป่วยที่ไปใช้บริการที่นั่นอยู่ มันได้ช่วยสัตว์ตัวอื่นไว้มากมายเลยล่ะ

 

ระหว่างรอเจ้าของมารับเราจะนอนเป็นเพื่อนนะ

 

ที่มา: Animal Channel

Comments

Leave a Reply