ยูทูบเบอร์ดักรอคนในป่าฆ่าตัวตายที่ญี่ปุ่น จนสามารถช่วยชีวิตคนคิดสั้นได้สำเร็จ

ชื่อเสียงของป่าฆ่าตัวตายหรือป่าอะโอะกิงะฮะระ ในประเทศญี่ปุ่นนั้นกลายเป็นชื่อที่โด่งดังไปทั่วโลกหลังจากที่ยูทูบเบอร์อย่าง Logan Paul เข้าไปถ่ายคลิปห่ามๆ ที่นั่น จนทำให้ชาวญี่ปุ่นและคนทั่วโลกก่นด่ากันมากมาย

จากนั้นเป็นต้นมาได้มีการพยายามปรับภูมิทัศน์ของป่าแห่งนี้ และโปรโมตเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้คนอยากมาท่องเที่ยวมากกว่าฆ่าตัวตาย

 

 

ล่าสุดมียูทูบเบอร์ชาวญี่ปุ่นที่ชื่อว่านาย Saito Taicho ได้เข้าไปในป่าอะโอะกิงะฮะระเพื่อถ่ายคลิปเช่นกัน แต่เขาก็ค่อนข้างกังวลว่าคลิปนี้จะถูกต่อว่าหรือเปล่า จึงเกิดความลังเลในใจ

“บอกตรงๆ เลย ผมค่อนข้างรู้สึกขัดแย้งในตัวเองมากเกี่ยวกับว่า ผมควรจะอัปโหลดหรือไม่อัปโหลดคลิปวิดีโอนี้ลง Youtube ดี แต่ผมหวังว่ามันจะช่วยผู้คนที่ต้องรับมือกับความเจ็บปวดและความเศร้าทุกวัน เพื่อตระหนักว่าชีวิตของพวกเขามีค่า ผมเลยอัปโหลดมัน” Saito กล่าว

 

 

จากคลิปวิดีโอเผยให้เห็นว่านาย Saito กำลังยืนอยู่ตรงบริเวณจุดจอดรถบัส พร้อมกับถือป้ายที่มีข้อความว่า Free Hugs (กอดฟรี) เพื่อรอดูว่าจะมีใครที่มีท่าทีเป็นบุคคลที่มีอาการซึมเศร้าและมีโอกาสเดินเข้าป่าเพื่อฆ่าตัวตายหรือไม่? ถ้าเจอใครที่เข้าข่ายตามนี้เขาก็จะเดินเข้าไปหาคนๆ นั้นในป่า พูดคุยกับเขา พยายามโน้มน้าวให้เขาคนนั้นพิจารณาสิ่งที่จะทำใหม่อีกครั้ง

 

 

Saito บอกว่าแรงบันดาลใจที่ทำให้เขาอยากทำคลิปนี้ก็เพราะไปเห็นป้ายที่ถูกติดไว้ตามข้างทางในป่าอะโอะกิงะฮะระ ที่มีข้อความมากมายพยายามเตือนใจผู้คนที่คิดฆ่าตัวตายว่า ไม่ว่าความเศร้าเสียใจของพวกคุณจะมากขนาดไหน แต่ชีวิตของมนุษย์คนหนึ่งก็ยังเป็นสมบัติอันล้ำค่าอยู่ดี

“ผมไม่ได้ทำเล่นๆ นะ” Saito กล่าวหลังจากที่ใช้เวลาราวๆ 2 ชั่วโมงครึ่งในการยืนรอที่ป้ายรถบัส จากนั้นไม่นานเขาสังเกตเห็นชายหนุ่มคนหนึ่งเดินลงมาจากรถโดยที่ไม่ได้ถือกล้อง กระเป๋า หรือสิ่งใดๆ ติดตัวมาเลย แถมยังไม่ได้ใส่เสื้อสำหรับเดินป่ามาด้วย

 

 

จากคลิปจะเห็นว่าชายคนดังกล่าวค่อยๆ เดินทอดน่องเข้าไปในป่า Saito และตากล้องจึงตัดสินใจเดินตามชายหนุ่มคนนั้นไป

หลังจากที่แอบเดินตามชายหนุ่มเป็นเวลากว่า 25 นาที ชายหนุ่มคนนั้นก็หยุดเดินในจุดที่เงียบที่สุดของป่า เขาจ้องมองเข้าไปในป่าอย่างล่องลอยและกำลังจะเดินเข้าไปเรื่อยๆ

 

 

Saito จึงเรียกให้ชายหนุ่มคนนั้นหยุดเดินแล้วถามเขาว่า “คุณมาทำอะไรที่นี่?” ชายหนุ่มได้ยินจึงตอบว่า “ผมเอ่อ…” จากนั้นก็เงียบไปประมาณ 5 นาที

“เมื่อผมเห็นคุณที่ป้ายรถบัส หน้าของคุณดูเอ่อ…ผมอาจจะเข้าใจผิดไปก็ได้ แต่นี่คือสถานที่ที่คนมาจบชีวิตกัน” Saito กล่าวกับชายหนุ่ม

 

 

Saito ถามกับชายหนุ่มต่อว่า “คุณมาที่นี่เพราะช่วงนี้เครียดๆ หรือมีปัญหาในชีวิตหรือเปล่า?” จากนั้นชายหนุ่มจึงเล่าให้เขาฟังว่าเขาถูกไล่ออกจากงานและมีหนี้สินมากมาย Saito จึงบอกว่าเขาเองก็ผ่านช่วงเวลาเลวร้ายมาเหมือนกัน ทั้งถูกทำร้ายร่างกายและจิตใจ ก่อนที่จะหาความสุขในชีวิตเจอ

Saito ใช้เวลาอยู่พักหนึ่งเพื่อวิงวอนขอให้ชายหนุ่มเลิกคิดฆ่าตัวตาย “ผมจะพาคุณกลับไปที่ป้ายรถบัส ฉะนั้นวันนี้กลับบ้านกันเถอะครับ” จากนั้นชายหนุ่มจึงตอบตกลงและหันหน้าเดินออกมาจากป่าพร้อมๆ กับเขา

 

 

สามารถชมคลิปแบบเต็มๆ ได้ที่นี่เลย

 

ที่มา soranews24

Comments

Leave a Reply