ลูกน้องขอเข้างานสาย เหตุเพราะอยากดูหมา เจ้านายไม่ว่าแถมบอก ‘เอาสิ ไม่ต้องรีบนะ’

ความลำบากใจของคนวัยทำงานส่วนใหญ่ เมื่อมีเหตุจำเป็นที่จะต้องขอลา ขอเข้างานสาย ด้วยเหตุสุดวิสัย หากเจ้านายไม่แคร์อะไร ต่อให้อ้างเหตุผลร้ายแรงแค่ไหนก็ไม่ได้อยู่ดี แต่ถ้าหากได้เจ้านายใจดีนี่ ยิ่งกว่าขึ้นสวรรค์กันเลย…

แต่เหตุขอลาส่วนใหญ่จะเป็นในเชิงความจำเป็น เช่น ตัวเองป่วย พ่อป่วยแม่ป่วย รถเสีย รถติด หม้อหุงข้าวพัง ไฟดับ น้ำไม่ไหล ฯลฯ ร้อยแปดพันล้านเหตุผลเหล่านี้ แต่สำหรับหญิงคนนี้นี่สิ เธอขอเข้างานสายด้วยเหตุผลว่า ‘อยากอยู่ดูหมา’

 

 

เรื่องราวสุดน่ารักนี้เป็นของ Jenn กับเจ้านายของเธอ ที่บอกเล่าผ่านเว็บไซต์ Imgur โดยในเช้าวันหนึ่งที่เธอกำลังจะไปทำงาน มีเหตุขัดข้องนิดหน่อยที่จะทำให้เธอไปทำงานสาย พร้อมกับส่งข้อความไปแจ้งเจ้านายว่า ‘วันนี้ฉันจะเข้างานสายนิดหน่อยนะ’

 

 

เจ้านายก็บอกว่า ‘โอเคจ้า ทุกอย่างเป็นปกติรึเปล่า? เพราะเธอมักจะมาตรงเวลาหรือมาก่อนประจำนะ’

 

เธอตอบด้วยเหตุผล ‘ตอนนี้หมาของฉันกำลังหลับแล้วมันดูน่ารักมากๆ ฉันต้องใช้เวลาถ่ายรูปมันเก็บเอาไว้ ก่อนจะเตรียมตัวไปทำงาน’

 

พร้อมกับส่งภาพเจ้า Miller ในสภาพหลับใหลยามเช้า

 

แทนที่เจ้านายจะโมโหเกิดอาการยั๊วะ ‘ดูเจ้าหนูนั่นสิ เอาเลยเต็มที่ไม่ต้องรีบ ผมจะให้ Miller คอยรับสายแทนในระหว่างที่คุณไม่อยู่ เดี๋ยวจะมีงานเดือนหน้าด้วย ให้ผมซื้อตั๋ว 2 ที่ เพื่อที่คุณจะได้พาเจ้าตัวน้อยไปดูเบสบอลด้วยดีมั้ย?’

 

 

ซึ่งทางเจ้านายของเธอได้ให้เหตุผลอธิบายกับสิ่งที่เกิดขึ้นว่า “เธอทำงานกับบริษัทมา 8 ปีแล้ว และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ Jenn มาทำงานสายในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา เธอเคยขาดงานครั้งหนึ่งตั้งแต่ทำงาน 8 ปี กับบริษัทของเรา นั่นคือตอนที่เธอส่งลูกไปถอนฟันคุด” 

 

 

แล้วจะให้ผมรู้สึกหงุดหงิดกับหมาน่ารักได้ยังไง? ทำดีกับคนอื่นในวันนี้สิ!

 

…และในครั้งนี้ เธอมาทำงานสายแค่ 11 นาที มันไม่ได้เลวร้ายเลย ถ้าถามความรู้สึกของผม เธอยังเป็นคุณผู้หญิงที่เหล่าชายในออฟฟิศยอมเรียกว่า ‘แม่’ Jenn ก็ยินดีที่จะเรียกตัวเองว่า ‘แม่’ ในการตอบอีเมลบริษัทด้วย

 

.

 

…เธอเอาใจใส่อย่างเต็มที่และเป็นแบบนี้มาโดยตลอด ตั้งแต่ลูกคนสุดท้องออกไปเรียนระดับวิทยาลัยเมื่อ 5 ปีก่อน” ท้ายที่สุดแล้วเจ้านายผู้ใจดีก็ทำตามสัญญา ยอมให้เธอเข้างานสายได้ พร้อมกับซื้อตั๋วให้สองใบมอบให้ Jenn และเจ้า Miller ได้ไปสนุกด้วยกันแล้วล่ะ

 

มีเจ้านายใจดีแบบนี้ ดียิ่งกว่าถูกหวยซะอีก!!

 

ที่มา : imgur, boredpanda

Comments

Leave a Reply