จากการช่วยผู้หญิงตามหากระเป๋าที่หายไป สู่การเปลี่ยนแปลงชีวิตคนไร้บ้านคนหนึ่งไปตลอดกาล

การทำความทำได้ง่ายๆ ไม่ต้องรอ เป็นประโยคที่ได้ยินบ่อยๆ และเพื่อนๆ คิดบ้างหรือไม่ว่า หากประชากรในโลกนี้แต่ละคนร่วมมือกันทำความดีกันเพียงคนละหนึ่งอย่าง โลกของเราจะสวยงามและน่าอยู่ขึ้นอีกแค่ไหนกัน

การที่เราจะทำความดีให้แก่เพื่อนร่วมโลกสักคน เราก็สามารถทำได้ แม้ว่าไม่ได้มีบุญคุณต่อกันหรือรู้จักกันมาก่อนก็ตาม

เหมือนอย่างชายคนนี้ Jimmy Gilleece ชายผู้อาศัยอยู่ในรัฐนอร์ทแคโรไลนา เขาเป็นเจ้าของบาร์ Jimmy’s at Red Dogs เขาได้ช่วยผู้หญิงที่ทำกระเป๋าตังหาย จนกลายเป็นเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ในการเปลี่ยนชีวิตของคนคนหนึ่งไปตลอดกาล

 

นี่คือ Jimmy และลูกของเขา

 

และนี่คือบาร์ของเขา

 

และนี่คือมาสคอตบาร์ของเขา เท่ใช่ป่ะล่ะ

 

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา Jimmy ได้รับข้อความจากผู้หญิงที่มาจากรัฐนิวเม็กซิโก ว่าเธอนั้นได้ลืมกระเป๋าสตางค์ที่มีแหวนมูลค่า 300,000 กว่าบาทอยู่ข้างใน

Jimmy จึงได้ช่วยเธออย่างไม่รีรอ เขาได้ไปเปิดดูวิดีโอจากกล้องวงจรปิด และพบว่ากระเป๋าใบนั้นถูกเด็กชายคนหนึ่งเอาไป เขาจึงนำภาพของขโมยไปให้ตำรวจดู ขณะเดียวกับที่ผู้หญิงเจ้าทุกข์ก็ได้ไปแจ้งความไว้เช่นกัน

 

วันหนึ่งได้รับข้อความว่าของหาย เลยรีบมาดูกล้องวงจรปิด

 

พบว่ามีเด็กหนุ่มเอามันไปเขาจึงนำภาพนี้ไปให้ตำรวจดู

 

และด้วยความช่วยเหลือจากตำรวจท้องถิ่น ไม่นานนักก็สามารถตามหาเด็กชายที่ต้องสงสัยว่าเป็นหัวขโมยเจอ Rivers Prather เด็กชายคนดังกล่าวมีอายุเพียง 17 ปีเท่านั้นและเป็นคนไร้บ้าน เหตุผลที่เขาขโมยกระเป๋าไปก็เพราะเขาไม่มีเงินไปซื้ออาหาร

ซึ่งหลังจากที่เขาเอาเงินจากกระเป๋าสตางค์ออกมาทั้งหมดแล้ว เขาก็ได้ขว้างกระเป๋าใบนั้นลงไปในทะเล ซึ่งหากไปคนปกติทั่วไปคงปล่อยที่เหลือให้ตำรวจค้นหา แต่สำหรับคนดีอย่าง Jimmy เขาถึงกับลงทุนจ้างนักประดาน้ำเพื่อมาดำน้ำค้นหากระเป๋า

และก็ประสบความสำเร็จเสียด้วย ในที่สุดนักประดาน้ำก็เจอเข้ากับกระเป๋าเจ้าทุกข์จนได้ ซึ่งแหวนเพชรข้างในยังคงมีสภาพสมบูรณ์เหมือนเดิมทุกประการ

 

นักประดาน้ำที่เขาจ้างมา

 

เจอกระเป๋าแล้ว!!

 

แหวนยังอยู่ดี!!

 

หลายๆ คนอาจจะคิดว่าเรื่องจบแล้ว แต่หลังจบเรื่องแหวนแล้ว Jimmy ได้พา Rivers เด็กไร้บ้านกลับไปที่บ้านของเขาและยังช่วยหางานให้เขาทำอีกด้วย ซึ่งการกระทำของ Jimmy ถือว่าเป็นการเปลี่ยนชีวิตของเด็กหนุ่มไร้บ้านคนหนึ่งให้มีที่อยู่ มีงานและมีชีวิตที่ดีขึ้นมากๆ

 

เขายังใจดีพา Rivers กลับไปที่บ้านของเขา

 

และยังช่วยให้ Rivers หางานได้อีกด้วย

 

เป็นอย่างไรกันบ้างล่ะเพื่อนๆ ลองคิดว่าบนโลกเรามีคนที่สุดยอดแบบ Jimmy มันก็ทำให้โลกของเราดูสดใสและน่าอยู่ขึ้นมาเป็นกองเลยใช่มั้ยล่ะ?

 

ที่มา Boredpanda

Comments

Leave a Reply