เพื่อนไม่อยากทนทุกข์จากมะเร็ง หนุ่มยินดีขับรถทับ แต่สุดท้ายจบที่ ‘การฆาตกรรม’

ในเบื้องต้นแล้วทุกท่านอาจจะเคยได้ยินคำว่า ‘การุณยฆาต’ กันมาบ้างแล้ว ซึ่งการกระทำดั่งกล่าวคือการทำให้หนึ่งชีวิตนั้นจากไปอย่างสงบ ด้วยจุดประสงค์ที่ว่าไม่อยากปล่อยให้พวกเขาเหล่านั้นต้องทนกับความเจ็บปวดอีกต่อไป…

ซึ่งกรณีแบบนี้ก็เกิดขึ้นได้ด้วยความยินยอมระหว่าง ผู้รับการการุณยฆาตและผู้ลงมือการุณยฆาต จะต้องมีเอกสารเซ็นยินยอมที่ชัดเจน และจะไม่มีผลทางคดีความใดๆ ในภายหลัง

 

 

แต่แล้วมันกลับเกิดผิดเพี้ยนไป เมื่อชายหนุ่มชาวจีนถูกเพื่อนป่วยโรคมะเร็ง ขอร้องให้จบชีวิตเธอเสียที เพราะไม่อยากทนอยู่กับความเจ็บปวดอีกต่อไปแล้ว

หญิงแซ่ Wu ถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งปากมดลูกในปี 2008 และเข้ารับการรักษาแบบเคมีบำบัด ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

 

 

เธอรู้สึกว่าไม่อาจแบกรับความเจ็บปวดได้อีกต่อไปแล้ว และได้ขอร้องในเพื่อนชายแซ่ Xu ขับรถทับร่างเธอเสีย เพื่อไม่ให้เธอต้องทนทุกข์ทรมาณอีกต่อไป ในช่วงเดือนพฤษภาคมของปี 2017

Xu เองก็ตกลงปลงใจที่จะทำตามคำขอ ซึ่งทางด้านสามีของนาง Wu นั้นก็ได้แต่หวังว่าเพื่อนชายคนนี้จะไม่ต้องมารับผิดชอบอะไรในภายหลัง…

 

 

และแล้ววันตัดสินชีวิตก็เกิดขึ้นในวันที่ 15 มิถุนายน 2017 ภาพจากกล้องภายในรถ เผยให้เห็นว่าเขาขับรถเพื่อเหยียบร่างของนาง Wu กลางถนนในช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.

ซึ่งหลังจากที่เกิดเหตุไปแล้ว Xu ก็ได้ทำการโทรเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้แน่ใจว่าเพื่อนของเขาเสียชีวิตแล้ว และกระทำการถอยรถเหยียบซ้ำอีกหนึ่งรอบ

 

 

อย่างไรก็ตาม นาง Wu ยังไม่เสียชีวิตในทันที เธอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษา แต่เธอปฏิเสธและขอกลับไปอยู่ที่บ้าน จนกระทั่งเสียชีวิตภายในไม่กี่วันต่อมา

 

 

ผลสุดท้ายกลับตกมาอยู่ที่นาย Xu และนาย Wang ที่กลายมาเป็นจำเลยขึ้นศาลตัดสินคดีความในวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา โดยถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนา ซึ่งลูกชายของนาง Wu ก็ได้ทำการยื่นขออุทธรณ์เพื่อลดโทษให้กับนาย Xu และพ่อตัวเอง

 

 

ทั้งนี้ยังไม่มีการเผยการตัดสินคดีความจากแหล่งข่าว แต่ทางศาลได้เผยเอาไว้ว่า นาง Wu นั้นเสียชีวิตจากอวัยวะหลายส่วนล้มเหลว เนื่องจากการถูกขับรถทับส่งผลถึงแก่ความตาย…

 

ที่มา : miaopai, sina, people

Comments

Leave a Reply