ส่องบ้านของมหาเศรษฐีอินเดีย สูงถึง 173 เมตร มีทั้งหมด 27 ชั้น ใช้คนดูแล 600 คน!?

สิ่งที่เรากำลังจะนำเสนอต่อไปนี้ จะเรียกว่า “บ้าน” ก็กระไรอยู่ เพราะมันยิ่งใหญ่มโหฬารราวกับห้างสรรพสินค้า หรือโรงแรมระดับ 5 ดาวยังไงยังงั้น แต่มันก็คือบ้านจริงๆ ของมหาเศรษฐีชาวอินเดียที่ชื่อว่า Mukesh Ambani

จากข้อมูลของเว็บไซต์ Businessinsider ระบุว่านาย Mukesh Ambani เป็นนักธุรกิจที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศอินเดีย โดยทรัพย์สินของเขามีมูลค่าสูงถึง 22,300,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ

 

 

ย้อนกลับไปในปี 2012 นาย Mukesh ภรรยาและลูกๆ อีก 3 คนได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านที่แพงที่สุดในโลก โดยเขาตั้งชื่อให้มันว่า Antilia (ตั้งชื่อตามเกาะที่เป็นตำนานในมหาสมุทรแอตแลนติก) บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในนครมุมไบ ประเทศอินเดีย

บ้านหรืออาคารหลังนี้มีความสูงอยู่ที่ 173 เมตร มีทั้งหมด 27 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 36,000 ตารางเมตร มีการประเมินราคาแล้วอยู่ที่ราวๆ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

ภาพประตูทางเข้าด้านหน้า

 

มีสิ่งอำนวยความสะดวกเช่นลิฟต์ ที่มีถึง 9 ตัว มีสระว่ายน้ำ โรงภาพยนตร์ขนาด 50 ที่นั่ง สปา ร้านทำผม สระว่ายน้ำ มีสวนลอยฟ้า และลานจอดเฮลิคอปเตอร์ที่จอดได้ 3 ลำ

และเนื่องจากมีขนาดใหญ่จนดูแลไม่ทั่วถึง นาย Mukesh จึงว่าจ้างคนกว่า 600 คนเพื่อมาช่วยดูแลบ้านของเขา เท่านั้นยังไม่พอ พนักงานทั้งหมดยังมีที่อยู่อาศัยภายในนั้นด้วย

 

 

หากใครสงสัยว่านาย Mukesh ร่ำรวยมาจากไหนถึงได้สร้างบ้านขนาดนี้ได้ คำตอบก็คือเขาเป็นประธานกลุ่มธุรกิจเอกชน Reliance Industries ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอินเดียเลยก็ว่าได้

 

 

ภาพอาคาร Antilia ยามเย็น

 

ที่มา linkedinbusinessinsider,  zricks

Comments

Leave a Reply