‘เหมียวขี้อาย’ ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ จนได้มาเจอ ‘เหมียวส้มๆ’ ทำให้มันมั่นใจขึ้นทุกวัน

เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว Friends for Life Rescue Network กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ท้องถิ่นในลอสแอนเจลิสได้รับแจ้งเกี่ยวกับลูกแมวจำนวนหนึ่งและแม่ของพวกมันที่ต้องการความช่วยเหลือ

ครอบครัวแมวกลุ่มนี้อาศัยอยู่ใต้ที่ทิ้งของขยะของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเมืองมอนเตเบลโล ก่อนจะมีพลเมืองดีช่วยเหลือลูกแมวได้บางตัว

 

 

ส่วนแม่แมวและ Brosnan ลูกแมวที่ขี้อายที่สุด เอาแต่ซ่อนตัว ไม่ยอมให้มนุษย์เข้าใกล้ และไม่ยอมเข้าหากับดักของอาสาสมัครที่จะเข้าไปช่วยเหลือด้วย

Jacqueline DeAmor ผู้ร่วมก่อตั้ง Friends for Life Rescue Network กล่าวว่า “หลังจากที่เราพยายามมา 1 สัปดาห์ ในที่สุดฉันก็ตัดสินใจวางกับดักพวกมัน”

“ครั้งแรกมีแต่แม่แมวเท่านั้นที่ออกมาจากที่ซ่อน แต่ Brosnan ดูหวาดกลัวมากและไม่ยอมออกมาจากที่ซ่อนใต้ที่ทิ้งขยะเลย” Jacqueline กล่าว

 

 

อาสาสมัครรอมิ้วน้อยเป็นเวลาหลายชั่วโมง ในที่สุดแมวน้อยก็ยอมออกมาจากที่ซ่อน และเข้ามากินอาหารกับแมว จังหวะนั้นเอง เจ้าหน้าที่ได้รวบทั้งสองตัวพร้อมกัน

ทั้งแม่แมวและลูกๆ ทุกตัวได้เข้าไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ แต่ Brosnan ยังอยู่ในอาการหวาดกลัว และไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้เช่นเดิม

 

 

Jacqueline บอกว่า “มันก้าวร้าวมากที่สุดในบรรดาพี่น้อง มันไม่เข้ามาใกล้ฉันเลย ดังนั้นฉันจึงไม่ได้แตะมันเลยในหนึ่งเดือนแรก”

เธอบอกอีกว่า “มันไม่เคยเข้าสังคมเลย และตอนนี้บุคลิกมันก็เริ่มแข็งกระด้าง แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือ มันชอบของเล่น ดังนั้นในแต่ละวันฉันจึงใช้ของเล่นล่อมัน โดยวางของเล่นให้ใกล้ตัวฉันมากขึ้นเรื่อยๆ”

 

 

กระทั่งต้นเดือนกุมภาพันธ์ Brosnan ถูกย้ายไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์หลังใหม่กับ Kaitlyn ผู้ซึ่งประสบความสำเร็จในการเลี้ยงแมวเข้าสังคมยากมาแล้วหลายต่อหลายตัว

Kaitlyn บอกว่า “ตอนที่มันมาหาเราครั้งแรก เรารู้เลยว่ามันขาดความสามารถในการเข้าสังคม มันขี้อายมากๆ มันจะซ่อนตัวจากเรา และจะดูลุกลี้ลุกลนเวลาเราเดินเข้าไปหามันในห้อง”

 

 

เมื่อเป็นแบบนี้ Kaitlyn เลยคิดว่าต้องหาเพื่อนแมวอีกตัวเพื่อที่จะช่วยให้มันหายกลัว ว่าแล้วเธอก็แนะนำให้มันรู้จักกับ Rudy แมวส้มที่เธออุปถัมภ์อยู่

ไม่น่าเชื่อว่าทันทีที่หญิงสาวพาแมวส้มเข้าไปอยู่ในห้องของ Brosnan พวกมันกลายเป็นเพื่อนสนิทกันอย่างรวดเร็ว พวกมันเล่นด้วยกัน และวิ่งไล่จับกันรอบห้อง

 

 

“ฉันคิดว่า Brosnan คงจะมีความสุขมากๆ ที่มีเพื่อน Rudy ก็เช่นกัน พวกมันอยู่ด้วยกันตลอดเวลา เล่นด้วยกัน กอดกัน และเลียใบหน้าให้กันเป็นประจำ” Kaitlyn กล่าว

 

 

จริงๆ Rudy ก็เคยเป็นแมวขี้อายมาก่อน แต่เมื่อพวกมันมาอยู่ด้วย กลับกลายเป็นความลงตัวที่ไม่น่าเชื่อ พวกมันกลายเป็นเพื่อนที่คอยทำให้อีกฝ่ายมีความมั่นใจมากขึ้น

 

 

ตอนนี้ Kaitlyn กำลังย้ายทั้ง 2 ตัวไปอยู่รวมกับแมวตัวอื่นๆ เพื่อให้พวกมันได้รู้จักสังคมที่กว้างขึ้น และแน่นอนว่าเธอจะทำให้พวกมันอุ่นใจกับสิ่งแวดล้อมใหม่นี้ด้วย

 

 

เมื่อแมวขี้อายมาเจอกัน พวกมันเลยกลายเป็นเพื่อนที่คอยทำให้อีกฝ่ายมีความมัั่นใจขึ้น

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply