แม่แมวคลอดลูกเสร็จก็ป่วยจนต้องเข้า รพ. งานนี้ ‘แมวจรจัด’ เลยต้องเป็นแม่ชั่วคราวให้

ลูกแมวตัวน้อยที่เพิ่งลืมตาขึ้นมาดูโลก ยังไม่สามารถดูแลตัวเองได้ ก็เลยต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากแม่แมว แต่แม่แมว Church ดันป่วยหลังจากคลอดลูก 5 ตัวเสร็จทันที เลยต้องเข้าไปรักษาตัวในโรงพยาบาล แล้วแบบนี้ใครจะดูแลลูกแมวล่ะ!?

 

แม่แมว Church คลอดลูกแล้วป่วยเลย ดูแลลูกเองไม่ได้

 

งานนี้แม่แมวไม่ต้องห่วง เพราะมันโชคดีที่มีเหมียวจรจัด Betty อยู่ มันก็เลยมาดูแลลูกแทนให้ก่อนเป็นการชั่วคราว แม่แมวไม่ต้องห่วงทางนี้นะ พักฟื้นให้เต็มที่เลย

Betty เป็นแมวจรจัดที่อยู่ในความดูแลของศูนย์พักพิงสัตว์ MSPCA-Angell เจ้าของของ Church ติดต่อไปหาพวกเขาหลังจากที่ Church ป่วยก็เลยได้เจ้าเหมียวส้มมาช่วยดูแลลูกแมว

 

เหมียวจรจัด Betty เลยต้องสวมบทเป็นแม่ชั่วคราวให้

 

ไม่รู้ว่าเป็นความบังเอิญหรือเปล่า ตอนที่เจ้า Betty มาดูแลลูกแมวมันก็มีน้ำนมให้พอดีเลย Alyssa Krieger อาสาสมัครที่ศูนย์พักพิงอธิบายว่า “ไม่แน่ว่าเจ้าเหมียวอาจจะคลอดลูกเดือนหนึ่งก่อนที่จะมาอยู่กับเรา หรือไม่มันก็อาจจะเป็นมีน้ำนมเพราะฮอร์โมนที่ไม่ปกติก็ได้ ถึงจะมีเรื่องแบบนี้ไม่มาก แต่มันก็เกิดขึ้นได้เหมือนกัน”

เมื่อ Betty ได้เจอลูกแมวของ Church สัญชาตญาณความเป็นแม่ของมันก็เข้าครอบงำแล้วเริ่มดูแลมิ้วน้อยทันที มันช่วยเลียขนให้กับลูกแมวด้วยความอ่อนโยน แล้วก็ให้ลูกแมวดูดนมจากเต้ามันด้วย

 

แม่ยังไม่หายดี เดี๋ยวพี่ Betty ดูแลแทนเองนะ จุ๊ฟๆ

 

แมวจรจัดช่วยดูแลลูกแมวได้ 2 วัน แม่แมว Church ก็หายดีแล้วกลับมาดูแลลูกได้แล้ว แต่ด้วยสภาพร่างกายที่ไม่แข็งแรงมันก็เลยมีนมพอให้ลูกกินแค่ 2 ตัวเท่านั้น เจ้า Betty ก็เลยยังอยู่ช่วยดูแลป้อนนมลูกแมวที่เหลือด้วย

โดยปกติแล้วเรามักจะไม่ค่อยเห็นแม่แมวเต็มใจช่วยดูแลลูกแมวของตัวอื่นนัก ถือว่า Church โชคดีมากที่ Betty เต็มใจดูแลลูกแมวให้แบบนี้ ช่างเป็นแม่แมวที่ใจกว้างซะจริง

 

ถึงแม่จะกลับมาแล้ว แต่พี่ก็ยังอยู่ช่วยดูแลต่อได้ เพราะพี่รักเด็ก ง่อว

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply