พิตบูลล์อารมณ์ดี รู้สึกเหงาหลังเพื่อนถูกรับไปเลี้ยงหมด ยังรอโอกาสจะมีเจ้าของอยู่

ศูนย์พักพิงสัตว์ White County Animal Shelter ซึ่งอยู่ในเมืองสปาร์ตา รัฐเทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นสถานที่ที่ให้ความช่วยเหลือสัตว์จรจัดมากมาย และเป็นที่ที่ช่วยให้พวกมันได้พบกับเจ้าของใหม่ได้

แต่ตอนนี้ยังมีเจ้า Orville ที่อยู่ที่นี่มานานกว่า 1 ปีแล้วก็ยังไม่มีใครมารับเลี้ยงเลย มันทำได้เพียงมองดูเพื่อนที่มาพร้อมกันหรือมาทีหลังถูกรับเลี้ยงไปทีละตัวด้วยความเศร้าสร้อย อาสาสมัครต่างก็รู้สึกสงสารมันมาก

 

Orville หมาผู้ยิ้มกว้างตลอดเวลา

 

Orville เป็นสุนัขพิตบูลล์ที่มีนิสัยเป็นมิตร มันมักจะมีรอยยิ้มกว้างอยู่บนใบหน้าเสมอ แล้วถ้ามีคนเดินมาทักทายมันที่กรงมันก็จะฉีกยิ้มกว้างมากกว่าเดิมอีก

อาสาสมัคร  Alex Dulaney เล่าถึงมันว่า “ตอนที่ผมพามันไปเดินเล่นข้างนอกแล้วเอาของเล่นชิ้นโปรดให้มัน มันก็จะยิ้มแบบนั้นทุกครั้ง เป็นรอยยิ้มที่ดูดีและไม่เหมือนใครเลย”

 

ใส่หูกระต่ายแล้วแบ๊วเชียว

 

ตอนที่เก็บเจ้าหมามาเมื่อเดือนมกราคม 2017 มันยังมีอายุได้แค่ปีเดียวเท่านั้นเอง พวกเขาคิดว่ามันคงจะมีคนมารับเลี้ยงไปเร็วเพราะเป็นหมาเด็กอยู่

โดยปกติแล้วสัตว์ที่ศูนย์พักพิงแห่งนี้จะมีเจ้าของภายในเวลาประมาณ 1 เดือน แต่ Orville อยู่ที่นี่มาแล้วกว่า 400 วันก็ยังไม่มีใครรับเลี้ยง ทำให้มันเป็นสุนัขที่อยู่มานานที่สุด

 

มันอยู่ที่นี่มานานกว่า 1 ปีแล้วยังไม่มีคนมารับเลี้ยงเลย

 

ทั้งที่มันน่ารักและนิสัยดีแท้ๆ

 

Dulaney คิดว่า “ผมว่าคนส่วนใหญ่มองข้ามมันไปเพราะว่ามันมีเชื้อสายของพิตบูลล์อยู่ด้วย ที่นี่มีหมาพันธุ์อื่นที่คนต้องการอีกมากมาย เช่นเยอรมันเชพเพิร์ดเป็นต้น… เจ้าหมามีนิสัยที่น่ารักมาก แต่ที่ผ่านมามีคนแค่ 2 คนเท่านั้นที่สนใจมัน แต่ก็ยังไม่ได้รับมันไปเลี้ยงอยู่ดี”

 

เล่นกับเก๊าหน่อย เพื่อนมีคนรับไปหมดจนไม่มีเพื่อนเล่นด้วยแล้ว

 

Orville เคยมีเพื่อนสนิทอยู่หลายตัว หนึ่งในนั้นก็คือเจ้า Sachi หมาที่เคยอยู่กรงข้างๆ กัน พวกมันมักจะเล่นกันอย่างสนุกสนาน แล้วก็วิ่งเล่นไปทั่วศูนย์พักพิง แต่พอเพื่อนถูกรับเลี้ยงไปหมด มันก็ไม่สนิทกับสัตว์ตัวอื่นที่มาใหม่เหมือนตัวก่อนๆ เลย

 

เก๊าฉลาดนะ ยืน 2 ขาก็ได้

 

ตอนนี้เจ้าหมาอยู่ที่ศูนย์พักพิงมานานเกินไปแล้ว นานมากจนอาจจะคิดว่าที่นี่เป็นบ้านของตัวเองไปเลยก็ได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นเลย ทางศูนย์พักพิงก็ได้แต่หวังว่าจะมีใครสักคนมารับมันไปอยู่บ้านสักที เพราะเจ้าหมานิสัยดีตัวนี้สมควรจะได้รับความรักความอบอุ่นจากคนที่คิดว่ามันเป็นครอบครัวจริงๆ

 

บ้านใครว่างรับผมไปเลี้ยงเถอะนะ โฮ่งๆ

 

เรามาอวยพรให้น้องมีบ้านไวๆ กันเถอะ

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply