‘เฉาก๊วย’ น้องหมาเจ้าถิ่นแห่งลานจอดรถ ที่คาบทุกสิ่งมาให้มนุษย์เพื่อแลกขนม

หมาเป็นสัตว์ที่มีความเฉลียวฉลาด พวกมันสามารถเรียนรู้คำสั่งและเข้าใจความรู้สึกของมนุษย์ได้ ถ้าบวกกับความน่ารักที่พวกมันมีเข้าไปจะทำให้มันกลายเป็นขวัญใจของคนได้ไม่ยากเลย

คุณ Natnaree Promduang หรือคุณ แป้ง ก็รู้จักสุนัขที่ฉลาดมากอยู่ตัวหนึ่ง มันเป็นสุนัขตัวโปรดของเธอเลย เธอก็เลยอยากเอาเรื่องราวของมันมาแบ่งปันให้กับพวกเราฟัง ชื่อของมันก็คือ เฉาก๊วย

 

น้องเฉาก๊วยมาละฮ้าบ ยินดีที่ได้รู้จักคร้าบโผมมมม

 

เฉาก๊วยเป็นสุนัขที่อยู่ในลานจอดรถซอยวิภาวดีรังสิต 17 แยก 6 มันไม่ได้เป็นสุนัขของคุณแป้ง เธอแค่แวะมาเล่นกับมันแล้วก็เอาขนมมาให้มันเป็นประจำแค่นั้นเอง แล้วก็ไม่ได้เป็นสุนัขจรจัดด้วย

ตอนแรกมันก็เป็นสุนัขจรจัดที่อาศัยอยู่แถวนั้นนั่นแหละ แต่พออยู่นานเข้าคนดูแลที่นั่นก็เลยสงสารแล้วเลี้ยงมันเอาไว้ มันก็เลยอยู่ที่ลานจอดรถตรงนั้นเรื่อยมา

 

พี่แป้งแวะมาหาอีกแล้วเหรอฮะ ดีใจจุง

 

เฉาก๊วยเป็นสุนัขที่เป็นที่รักของคนที่ผ่านไปมาแถวนั้น มันมีนิสัยเป็นมิตรและเฉลียวฉลาด เจ้าหมามีนิสัยที่เป็นเอกลักษณ์ประจำตัวอย่างหนึ่งที่ทำให้ทุกคนหลงรักด้วย

เมื่อมันเห็นคนเข้ามาหา เจ้าหมาจะคาบอะไรก็ตามที่อยู่แถวนั้น ไม่ว่าจะเป็นขวดน้ำ ถุง หรือของเล่น แล้วเอามาขอแลกขนมกิน ดูๆ ไปแล้วก็เหมือนพนักงานรักษาความสะอาดมาขอรับค่าจ้างเลย

พอเห็นมันคาบของมาอ้อนแบบนี้แล้ว คงไม่มีใครต้านทานความน่ารักและขี้อ้อนของมันได้หรอก ก็เลยมีคนเอาขนมมาให้มันกินสม่ำเสมอเลย ส่วนของที่มันคาบมาก็คงต้องเอาไปทิ้งลงถังขยะให้เรียบร้อยล่ะนะ

 

น้องมีขวดน้ำ ขอแลกขนมโหน่ย

 

เก๊ากินไทยเดนมาร์กอิ่มแล้ว พี่เอาซองไปทิ้งแล้วเอาขนมให้เก๊ากินนะ

 

เฉาก๊วยไม่ได้เป็นหมาตัวเดียวในแถบนั้น ที่ลานจอดรถยังมีเจ้า ดุ๊กดิ๊ก อีกตัวหนึ่งที่อยู่เป็นเพื่อนมันมานานมากแล้ว คนดูแลที่นั่นก็รับดุ๊กดิ๊กมาเลี้ยงไว้พร้อมกับเฉาก๊วยนี่แหละ เวลาที่เฉาก๊วยคาบของไปแลกขนม บางทีดุ๊กดิ๊กก็จะเข้ามากินขนมด้วย เป็นคู่หูที่น่ารักจริงๆ

 

ดุ๊กดิ๊ก เพื่อนเฉาก๊วย รายงานตัวครับ

 

กินคนเดียวมันอ้วนนะ เดี๋ยวดุ๊กดิ๊กช่วยแชร์ละกัน

 

แวะมาหาเราตอนร้อนๆ คงเหนื่อย เอาน้ำไปดื่มไหมฮะ แต่หมดขวดแล้วนะ

 

อยากแชร์ว่าใช้ครีมนวดขนอะไร แต่ต้องเอาขนมมาให้เป็นค่าบอกด้วย

 

อยากกินขนมอ่า เอาขวดแลกได้มั้ย?

 

เราจะไม่กินฟรีๆ เราจะมีของมาให้เธอเสมอ

 

หือ … ไม่ใช่ของเก๊าหรอก ของใครก็ไม่รู้ว

 

ทุกวันนี้เฉาก๊วยกับดุ๊กดิ๊กก็ยังอยู่ที่ลานจอดรถเดิมเป็นประจำ พวกมันใช้ชีวิตอย่างมีความสุขดี เพราะนอกจากมีคนรับดูแลแล้วก็ยังมีพี่ๆ หลายคนแวะเอาขนมมาเติมท้องให้น้องอิ่มเป็นประจำ ถ้าใครได้ผ่านไปแถวนั้นแล้วเจอน้องก็อย่าลืมแวะไปทักทายบ้างนะ

ที่มา: Natnaree Promduang

Comments

Leave a Reply