เฟซบุ๊กเตรียมออกฟีเจอร์ใหม่ Unsend ให้คุณลบข้อความได้ แม้จะส่งไปแล้วก็ตาม

คุณเคยไหม? ระหว่างที่แชตคุยกับอีกฝ่ายผ่านเฟซบุ๊ก อาจจะเป็นเพื่อน ครูบาอาจารย์ คนที่แอบชอบ หรือเจ้านาย คุณดันเผลอพิมพ์อะไรสักอย่างออกไป แล้วดันมารู้สึกเสียใจทีหลังว่า “ตูไม่น่ากดส่งไปเลยโว้ยยย!!” แม้จะมากดลบทีหลังก็ไม่ทันซะแล้ว และคุณก็ได้ทำลายความสัมพันธ์นั้นลงไปเป็นที่เรียบร้อย

 

เรามีตัวอย่างสถานการณ์สมมติที่คนส่งข้อความอยากจะให้มีปุ่ม “ลบ” ณ เดี๋ยวนั้นเลย

 

นี่ก็ด้วย แทบจะแทรกแผ่นดินหนี

 

โอ๊ยยยยย กดลบทันไหม!!

 

ถ้าคุณเคยเจ็บช้ำกับการส่งอะไรแบบนั้นออกไปล่ะก็ ตอนนี้คุณอาจจะรู้สึกดีขึ้นก็ได้ เพราะมีข่าวออกมาว่าตอนนี้ทาง Facebook กำลังเตรียมที่จะปล่อยฟีเจอร์ใหม่ ที่ช่วยให้คุณกดลบข้อความที่ส่งไปแล้วได้ ราวกับว่ามันไม่เคยเกิดขึ้นเลย

Facebook ได้ออกมาแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา ว่าเตรียมที่จะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่อย่างการกดลบข้อความที่ถูกส่งผ่านระบบข้อความ Messenger โดยฟีเจอร์ที่ว่านี้จะยังอยู่ในระหว่างการทดสอบและพัฒนา และจะพร้อมเปิดให้ใช้งานได้ในเดือนหน้านี้

 

 

ตัวแทนจาก Facebook ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่าง Business Insiders ว่า “เราได้มีการหารือเกี่ยวกับฟีเจอร์นี้มาหลายครั้ง และผู้คนใช้ฟีเจอร์ Secret Message (การส่งข้อความลับ) ที่มีความสามารถในการลบข้อความโดยอัตโนมัติ ตอนนี้เราจะขยายขอบเขตในการลบข้อความออกไปอีก มันอาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อยจนกว่ามันจะพร้อม”

ในขณะเดียวกันเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ได้มีแหล่งข่าวกว่า 3 แห่งออกมายืนยันว่าข้อความต่างๆ ที่ Mark Zuckerberg เคยส่งหาคนอื่นๆ ผ่านแชตได้หายบางส่วน โดยโฆษกของ Facebook บอกว่าเป็นมาตรการป้องกันความปลอดภัยให้กับ Zuckerberg ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่าอาจเป็นการทดสอบฟีเจอร์ใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตก็เป็นได้

 

 

เชื่อว่าเมื่อถึงเวลาที่ฟีเจอร์นี้สามารถใช้งานได้ มันน่าจะช่วยรักษาความสัมพันธ์หรือบรรยากาศการสนทนาเอาไว้ได้บ้างล่ะนะ 555+

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply