เด็กหญิงวัย 5 ขวบจิตใจที่ยิ่งใหญ่ ช่วยเหลือ ‘ทหารผ่านศึก’ ที่ได้รับบาดเจ็บจากสงคราม!!

บางครั้งเหล่าทหารหาญทั้งหลายแม้ภายนอกพวกเขาจะดูเข้มแข็ง แต่ภายในก็มีมุมอ่อนแอเฉกเช่นเดียวกัน…

 

และนี่เองก็เป็นสิ่งที่ เด็กหญิงวัย 5 ขวบครึ่ง ที่ถูกเรียกว่า Tempy Pattinson จากเมือง Darlington ประเทศอังกฤษ มองเห็นภายในตัวของเหล่าชายชาติทหารและเธอก็เลือกที่จะไม่มองข้ามไปและตัดสินใจทำอะไรสักอย่างเพื่อช่วยเหลือพวกเขา

Tempy ได้เข้าร่วมกับองค์กร Help for Heroes เป็นองค์กรที่ช่วยเหลือและให้การสนับสนุนเหล่าทหารที่ได้รับบาดเจ็บ และเจ็บป่วยจากการรับใช้กองทัพของประเทศอังกฤษ

 

 

โดยทางองค์กรมีการจัดกิจกรรมช่วยเหลือมากมาย มีครั้งหนึ่งที่ Tempy ไปลงสมัครแข่งว่ายน้ำ 100 เมตร หรือการลงแข่งขันไตรกีฬาเพื่อเรี่ยไรเงินบริจาค

 

 

นอกจากนี้ก็มีกิจกรรมที่ชื่อว่า Facing It Together ที่ Tempy และทีมงานจะติดต่อไปยังทหารผ่านศึกเพื่อให้มานั่งคุยกันต่อหน้าและเธอก็จะบอกว่าพวกเขาน่ะคือฮีโร่ตัวจริง เพื่อเติมเต็มความหมายในชีวิตที่ขาดหายไปให้กับเหล่าทหารหาญอีกครั้งหนึ่ง

 

 

นายทหาร Simon Brown วัย 38 ปี เคยรับใช้กองทัพมานานกว่า 13 ปี ก่อนจะได้รับบาดเจ็บหนักจากการไปประจำการที่อิรักเมื่อปี 2006

ในวันเกิดเหตุที่ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไป Simon ได้ออกไปทำภารกิจเพื่อช่วยเหลือเพื่อนทหารจำนวน 7 คนที่ถูกจับตัวไป และเขาสามารถช่วยเหลือมาได้ถึง 6 คน ก่อนจะถูกมือสไนเปอร์ของศัตรูยิงเข้าที่หน้า โชคดีที่เขารอดชีวิตมาได้ แต่ทุกอย่างไม่เหมือนเดิม

 

 

Simon สูญเสียความสามารถในการมองเห็นไปแทบทั้งหมด และเข้ารับการผ่าตัดมากกว่า 25 ครั้งเพื่อศัลยกรรมให้ใบหน้ากลับมาเป็นแบบเดิมให้มากที่สุด

เขาต้องกลับมาที่บ้านและใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก เพราะตอนนี้เขามีสถานะกลายเป็นผู้พิการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Simon ต้องการที่จะนั่งพูดคุยกับ Tempy ต่อหน้าเพื่อขอบคุณเธอที่ช่วยเหลือเหล่าทหารผ่านศึกทั้งหลาย แต่พอถึงเวลาจริงๆ ก็พบว่าเด็กหญิงไม่ได้มีปฏิกิริยาที่ไม่ดีกับรูปลักษณ์ของเขาเลยแม้แต่น้อย

 

 

จากการพูดคุยกัน Tempy ได้บอกกับ Simon ว่าเธอต้องการที่จะตอบแทนให้กับสิ่งที่พวกเขาทำให้กับเธอและคนอื่นๆ บ้าง “แม้ว่าหนูจะไม่รู้อะไรเกี่ยวกับทหารเลย แต่หนูคิดว่าเขาได้ทำอะไรให้กับพวกเรามากมาย และสิ่งที่หนูพอจะทำได้ก็คือการหาเงินมาช่วยเหลือพวกเขา หนูรู้สึกภูมิใจในตัวพวกเขามาก”

Simon เองก็ตอบกลับไปว่า “ฉันจะบอกให้เธอได้รู้เอาไว้นะว่าทหารทุกคนรู้สึกภูมิใจในตัวของเธอมากๆ เช่นกัน เพราะฉันเองก็อายุ 38 ปีแล้ว แถมร่างกายก็เป็นอย่างนี้ จะให้ไปแข่งไตรกีฬาก็คงไม่ไหวหรอก”

 

 

Tempy เล่าให้ Simon ฟังว่าเธอได้ท้าทายตัวเองด้วยการทำเรื่องที่ไม่ถนัดอย่างการปั่นจักรยาน แต่นั่นก็ยังไม่เท่ากับการท้าทายตัวเองของเหล่าทหาร “ทหารทุกคนต้องต่อสู้และท้าทายกับตัวเองในทุกๆ วัน”

 

 

Simon ก็ตอบกลับไปว่า ที่สาวน้อยท้าทายตัวเองนั้นช่วยทำให้เขาและทหารผ่านศึกคนอื่นๆ มีชีวิตที่ดีขึ้น “และนั่นแหละคือเหตุผลที่ว่าทำไมเธอถึงเป็นฮีโร่ของพวกเรา”

จากนั้น Tempy ก็ตอบกลับไปว่า “และพวกคุณก็เป็นฮีโร่ของหนูเช่นกัน” Simon ก็พูดพร้อมกับรอยยิ้มว่า “มันเจ๋งไปเลยใช่มั้ยล่ะ” ก่อนที่ทั้งคู่จะชนหมัดกัน

 

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอกันแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างได้เลยจ้า…

 

ที่มา : inspiremore

Comments

Leave a Reply