เด็กสาววัย 17 โมโห เนื่องจากถูกบังคับให้ปิดจุกด้วยพลาสเตอร์ หลังไม่ใส่บรามาโรงเรียน

เด็กนักเรียนสาววัย 17 ปีได้ตัดสินใจไปโรงเรียนโดยที่ไม่สวมใส่บราข้างใน ทำให้เธอถูกคุณครูเรียกเข้าพบจากการกระทำของเธอ แต่อะไรเป็นสิ่งดลใจให้เธอทำแบบนั้นกันล่ะ?

Lizzy Martinez เด็กสาววัย 17 ได้สวมใส่เสื้อยืดสีเทาแบรนด์ Calvin Klein หลวมๆ ไปยังคลาสเรียนเมื่อวันจันทร์ที่ 2 เมษายน 2018 ที่โรงเรียน Braden River High School ในเมืองเบรเดนตัน รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้ถูกเรียกไปตักเตือนเนื่องจากการที่เธอไม่สวมบรานั้นทำให้เด็กผู้ชายเสียสมาธิ

เธอกล่าวว่า Violeta Velazquez คณบดีที่โรงเรียนได้บอกกับเธอว่าได้รับเรื่องมาจากคุณครูคนอื่นว่าเธอนั้นไม่สวมบรามาโรงเรียน

 

 

Lizzy ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ฉันรู้สึกว่าถูกลุกล้ำสิทธิเมื่อทางคณบดีถามฉันว่าได้สวมชุดชั้นในมาหรือไม่ เมื่อฉันตอบกลับไปว่าไม่ได้ใส่ เธอก็ถามกลับมาอีกว่าทำไมถึงไม่ใส่ ฉันนั่งร้องไห้อยู่ในห้องพยาบาลเพราะว่าถูกสั่งให้นำพลาสเตอร์แปะแผลมาเพื่อปิดหัวนม

เธอได้บอกกับ Kari Knop แม่ของเธอกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้แม่ของเธอก็โกรธกับสิ่งที่ทางโรงเรียนสั่งให้เธอทำเพราะว่าไม่มีกฎของทางโรงเรียนข้อไหนที่กล่าวถึงการแต่งกายดังกล่าว

 

 

Lizzy และ Kari ได้ติดต่อกับผู้อำนวยการโรงเรียน แต่เขาก็ได้ตอบกลับมาว่าจะมีการเพิ่มกฎการแต่งกายเข้าไปในกฎของโรงเรียน ทำให้เธอรู้สึกโกรธเนื่องจากความไม่ยุติธรรมและผิดกฎหมาย เธอกล่าวว่าถ้าเด็กผู้หญิงโดนบังคับให้สวมใส่บรา เด็กผู้ชายก็ต้องสวมใส่ด้วยเช่นกัน

มันเป็นเรื่องผิดกฎหมายหากบังคับให้ผู้หญิงต้องทำตามกฎระเบียบการแต่งกาย ในขณะที่เด็กผู้ชายไม่ต้องทำตามกฎอะไรเลย ถ้ามีการเปลี่ยนกฎในปีหน้าว่าต้องใส่บรา ฉันก็อยากจะเห็นเด็กผู้ชายใส่บราเช่นกัน” เธอกล่าว

 

.

 

Kari ได้ประกาศว่า “พวกเราไม่สมควรกระทำกับเด็กผู้หญิงแบบนี้เพียงเพราะว่าเซลล์ไขมันได้ไปรวมตัวอยู่ที่จุดใดจุดหนึ่งของร่างกายตามพันธุกรรม

ถึงแม้ว่าในอนาคตจะมีการเพิ่มกฎใหม่เกี่ยวกับการแต่งกายเข้าไป แต่ Lizzy ก็ยังตัดสินใจที่จะไม่สวมบราต่อไปเพื่อเป็นการประท้วง เนื่องจากเป็นกฎข้อบังคับที่ไม่ยุติธรรมนั่นเอง

 

ที่มา Metro

Comments

Leave a Reply