แม่แมวหูหนวกร่างกายอ่อนแอ ทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกน้อยทั้ง 2 ตัวเติบโตแข็งแรง

บางครั้งแม่ก็ตั้งท้องโดยไม่พร้อมได้เหมือนกัน ที่บอกว่าไม่พร้อมนั้นเราไม่ได้หมายถึงเรื่องความเยาว์วัยหรือเรื่องค่าใช้จ่ายหรอกนะ แต่หมายถึงสภาพร่างกายที่อ่อนแอต่างหาก เหมือนกับแม่แมว Honey นี่ไง แต่ถึงมันจะไม่แข็งแรงยังไงมันก็จะไม่มีวันทิ้งลูกเด็ดขาด

 

เจ้า Honey กับลูกน้อยแสนน่ารัก

 

Honey เป็นแม่แมวหูหนวกจากรัฐอินเดียน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา มันอยู่ในความดูแลของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์  Humane Society of Whitley County มันให้กำเนิดลูกออกมา 4 ตัวแต่ว่ารอดตายมาแค่ 2 ตัวเท่านั้น

ซ้ำร้ายแม่แมวเองก็ร่างกายไม่แข็งแรง แถมยังมีอาการเครียด มันผลิตนมออกมาไม่พอต่อความต้องการของลูกแมวทั้ง 2 ตัว สถานการณ์ของมันเลยน่าเป็นห่วงจนอาสาสมัคร Barb ต้องยื่นมือเข้ามาช่วย

 

 

Barb ตั้งชื่อลูกแมว 2 ตัวว่า Tupelo และ Manuka ซึ่งเป็นเพื่อนสายพันธุ์ของน้ำผึ้งเพื่อให้เข้ากับชื่อของแม่มัน เขาจะช่วยดูแลพวกมันให้ดีที่สุด

ถ้า Honey ให้นมลูกแมวจนหมดแล้วแต่ลูกแมวยังไม่อิ่ม เขาก็จะเอานมแมวทดแทนมาใส่ขวดป้อนให้ลูกแมวทั้ง 2 ตัวด้วยความเอ็นดู

 

 

นอกเหนือจากเรื่องนมที่มีไม่พอให้ลูกแมวแล้ว เจ้าเหมียวก็เป็นแม่ที่ดีมากเลยทีเดียว มันเป็นห่วงลูกมาก จะต้องคอยดูแลลูกให้อยู่ในสายตาของตัวเองตลอดเวลา

เขาและแม่แมวช่วยกันดูแลลูกแมวจนพวกมันมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ไม่ทันไรลูกแมวทั้งคู่ก็ตัวโตขึ้นจนดูน่าอุ่นใจแล้ว

 

 

แต่แม่แมวกลับมีสภาพน่าเป็นห่วงแทน เนื่องจากมันมัวแต่ดูแลลูกทั้งวันทั้งคืนจนไม่ยอมหยุดพักผ่อน บางครั้งมันก็ลืมกินข้าวเติมพลังให้ตัวเอง Barb ก็เลยต้องช่วยดูแลสุขภาพของแม่แมวโดยการเอาข้าวมาให้มันกินถึงที่ด้วย มันจะได้ไม่เครียดเพราะเห็นลูกแมวในสายตาตลอดเวลา

 

 

การที่มันหูหนวกยังมีข้อดีอีกอย่างหนึ่งด้วย เพราะมันทำให้เขาสามารถจับลูกแมวมาชั่งน้ำหนักได้ง่าย แม่แมวทั่วไปพอได้ยินเสียงลูกแมวร้องมันก็จะเครียดและตามเสียงไป แต่ Honey มันหูหนวก ก็เลยไม่เกิดอาการเครียดจากการที่ Barb จับลูกแมวมาให้นมหรือชั่งน้ำหนัก

 

 

ตอนนี้ลูกแมวทั้ง 2 ตัวก็แข็งแรงดีแล้ว แถมแม่แมวก็ปรับตัวในการดูแลลูกได้แล้วด้วย พวกมันเลยไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ที่เหลือก็เพียงแค่เฝ้าดูมันดูแลกันด้วยความรักและซึมซับความมุ้งมิ้งของพวกมันอยู่ห่างๆ แค่นั้นเอง

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply