‘คนขับรถบัสประจำโรงเรียน’ ช่วยถักผมเปียให้เด็กสาวทุกเช้า หลังรู้ว่าแม่ของเธอเสียไป

บางครั้งเรื่องราวดีๆ ก็เกิดขึ้นด้วยการช่วยเหลือจากคนแปลกหน้า…

 

เช่นเดียวกันกับเด็กสาวรายหนึ่งที่เพิ่งสูญเสียคุณแม่ไป ทำให้ทุกเช้าเวลาไปเรียนผมของเธอมักจะยุ่งเหยิงและไม่เป็นทรงเพราะพ่อของเขาไม่รู้วิธีในการจัดการกับผม

แต่จากการช่วยเหลือของพนักงานขับรถบัสประจำทาง ที่ถักเปียผมให้เธอทุกวัน หลังจากที่รับรู้ว่าแม่ของเธอเพิ่งสูญเสียไป กลายเป็นเรื่องที่น่าประทับใจไม่ว่าใครต่างก็ต้องน้ำตาตกไปตามๆ กัน

 

 

เด็กสาว Isabella Pieri วัย 11 ปี เพิ่งสูญเสียคุณแม่ไปจากการป่วยเป็นโรคร้ายที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ยากมากๆ ทำให้เธอต้องอาศัยอยู่กับคุณพ่อเพียงสองคนเท่านั้น

และจากการที่คุณพ่อเป็นผู้ชายและต้องทำงานหาเงินอย่างหนัก จึงไม่รู้ว่าจะจัดการอย่างไรกับผมของลูกดี เขาก็เลยตัดสินใจพาลูกสาวไปตัดผมจนสั้นเหมือนกับว่าเป็นเด็กผู้ชาย

 

 

และเมื่อเธอไว้ผมจนกลับมายาวอีกครั้ง ก็ตั้งใจว่าจะดูแลมันด้วยตัวเอง แต่มันก็ยังดูเก้ๆ กังๆ จนในที่สุดคุณ Tracy Dean พนักงานขับรถบัสประจำโรงเรียนก็อาสาให้การช่วยเหลือเปียผมให้กับเธอ

Tracy เล่าว่าในวันแรกสาวน้อย Isabella ใช้เวลารวบรวมความกล้าอยู่นานกว่าจะเดินเข้ามาเพื่อขอความช่วยเหลือกับเธอ เพราะหลายๆ ครั้ง Tracy มักจะช่วยเด็กผู้หญิงคนอื่นเปียผมอยู่บ่อยครั้ง

 

 

และตอนนี้ในทุกๆ เช้า Tracy ก็จะมาเปียผมให้กับหนูน้อย Isabella ทุกวันก่อนไปโรงเรียน เธอให้สัมภาษณ์กับช่อง KSL-TV ว่า “ฉันทำกับเด็กๆ ทุกคนเหมือนกับเป็นลูกสาวของตัวเองก็เพราะว่า เมื่อ 7 ปีก่อน ฉันรู้ว่าตัวเองกำลังป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านม สิ่งที่ผุดขึ้นมาในหัวฉันตอนนั้นก็คือ ‘ใครจะดูแลลูกสาวของฉัน?’”

“ไม่ใช่ว่าสามีของฉันดูแลลูกไม่ได้ แต่ฉันหมายถึงว่าสิ่งที่คุณแม่จะเป็นคนดูแล ทั้งเรื่องของทรงผม หรือวิธีการเลี้ยงดูแบบเฉพาะของแม่ ที่พ่อไม่สามารถทำให้ได้”

ทางด้านของสาวน้อย Isabella ก็ให้สัมภาษณ์ว่า “มันทำให้หนูรู้สึกว่ามีแม่อีกคนหนึ่ง กับสิ่งที่เธอทำมันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก และหนูก็จะรู้สึกตื่นเต้นว่าวันต่อไปเธอจะทำผมทรงอะไรให้หนู”

 

 

คุณพ่อของ Isabella พอรู้เรื่องราวดังกล่าวก็รู้สึกดีใจ และขอบคุณ Tracy เป็นอย่างมาก ที่ช่วยเหลือลูกสาวของเขา

คุณพ่อ Philip Pieri กล่าวว่า “ที่ผมต้องพาลูกสาวไปตัดผมก็เพราะว่าไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรกับทรงผมของลูกดี และพอผมทำมันก็เลยดูยุ่งเหยิงเป็นอย่างมาก ผมก็เลยตกลงกับลูกว่าเราตัดผมสั้นกันและเธอก็ให้ความร่วมมือ”

“จริงๆ แล้ว Tracy ไม่จำเป็นต้องช่วยก็ได้ แต่เธอกลับเลือกที่จะทำ มันเป็นเรื่องที่น่าประทับใจมาก”

 

 

ลองไปชมเรื่องราวแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

ที่มา : ladbible, mirror

Comments

Leave a Reply