สาวอวบโดนนินทากลัวว่าเธอจะซื้อ ‘คัพเค้ก’ ทั้งหมด เลยจัดให้แบบสาสมเหมาหมดทั้งร้าน!!

เรื่องราวของหญิงสาววัย 19 ปี ที่ถูกนินทาขณะกำลังต่อแถวซื้อคัพเค้กในร้านเบเกอรี่ เธอก็เลยเอาคืนกลุ่มคนที่นินทาเธออย่างเจ็บแสบมันช่างสาแก่ใจช้อยยิ่งนัก!!

เรื่องมีอยู่ว่า Vega Blossom สาวเจ้าของเรื่องได้ทำการต่อคิวรอซื้อขนมในร้านเบเกอรี่สุดโปรดของเธอที่อยู่ในเมืองบัลปาราอีโซ รัฐอินดีแอนา ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

แต่แล้วจู่ๆ เธอก็ได้ยินเสียงนินทาที่ดังมาจากแถวข้างหลังเธอว่า “เรามาภาวนาไม่ให้นังอ้วนนี่ซื้อคัพเค้กจนหมดกันเถอะ”

แน่นอนว่าเป็นใครได้ยินก็ต้องโกรธกันเป็นธรรมดา แต่ด้วยความมีสติของ Vega เธอได้ตัดสินใจที่จะแก้แค้นกลุ่มคนนิสัยไม่ดีเหล่านั้น

 

 

เธอได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Daily Mail ถึงความรู้สึกในวันนั้นว่า “เมื่อฉันได้ยินสิ่งที่ผู้หญิงคนนั้นพูด มันทำให้ฉันรู้สึกอยากจะร้องไห้ออกมาตอนนั้นเลย มันทำร้ายความรู้สึกของฉันมากๆ”

“คนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่ทำไมคำพูดของพวกเขาถึงสร้างความเจ็บปวดใจให้กับเราได้ถึงเพียงนี้ ฉันคิดกับตัวเองแต่ก็เก็บมันเอาไว้ข้างใน พร้อมทั้งคิดหาวิธีที่จะเอาคืนคนพวกนี้บ้าง ไม่ใช่ในทางที่ทำให้พวกเขารู้สึกแย่ แต่ฉันแค่อยากจะสอนบทเรียนให้กับพวกเขา”

 

 

พอถึงคิวของ Vega เธอก็เลยบอกกับพนักงานว่าขอเหมาคัพเค้กทั้งหมดที่มีในร้าน 20 ชิ้น เป็นมูลค่ากว่า 1,700 บาท ขณะกำลังจะเดินออกจากร้านพร้อมกับคัพเค้กที่ถืออยู่เต็มมือ เธอก็จ้องไปที่บุคคลที่กล่าวคำนินทาต่อเธอพร้อมกับบอกว่า

“ช่วยเปิดประตูให้ฉันหน่อยได้มั้ยคะ? พอดีว่าฉันถือของเต็มมือเลยไม่มีมือว่างไปเปิดประตูน่ะ”

และหนึ่งในนั้นก็เปิดประตูให้ก่อนที่จะเดินตาม Vega ออกมานอกร้าน ซึ่งแฟนของเธอก็ยืนรออยู่ข้างนอกนั่นเอง เธอก็เลยพูดกับผู้หญิงที่นินทาเธอไปก่อนหน้านี้ว่า “ฉันคิดว่าถ้าหากคุณคิดจะพูดอะไรที่มันไม่ดีออกมาก็อย่าพูดดีกว่านะ และฉันจะไม่ขอโทษที่ซื้อคัพเค้กทั้งหมดมา”

 

 

Vega ได้แบ่งคัพเค้กที่ซื้อมากับเพื่อนๆ เพื่อนร่วมงาน และครอบครัว เพื่อกินฉลองกันในวันอีสเตอร์

 

แต่อย่างไรก็ตามหลังจากที่ Vega โพสต์เล่าเรื่องราวนี้ลงไปในเฟซบุ๊ก แม้จะได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมากจนมียอดไลก์สูงถึง 79,000 ครั้ง แต่เธอก็ไม่วายจะถูกคนนิสัยไม่ดีทักมาด่า

 

มีคนทักแชตส่วนตัวมาต่อว่าให้เธอ

“มีคนเรียกฉันว่าอ้วน ฉันจะต้องหาทางเอาคืนแล้วล่ะ ด้วยวิธีการซื้อเบเกอรี่ทั้งหมดเพื่อทำให้พวกนั้นเห็นว่า….”

“นังอ้วนเอ๊ย ฆ่าตัวตายไปซะเถอะ”

 

บ้างก็เข้ามาคอมเมนต์ในโพสต์ของเธอว่า

“ฉันไม่เชื่อหรอกนะว่าเธอเอาไปแบ่งให้คนอื่น จริงๆ แล้วเธออาจจะกลับบ้านไปแล้วกินมันทั้งหมด จากนั้นก็นั่งเสียใจกับสิ่งที่ตัวเองทำ”

 

“มีเด็กอ้วนคนหนึ่งที่พ่อแม่กำลังช่วยให้ลดน้ำหนัก กำลังใช้เงินกว่า 1,700 บาทเพื่อแก้แค้น? เธอมันก็แค่หิวล่ะว๊า นังอ้วนเอ๊ย”

 

แต่ก็มีชาวเน็ตอีกหลายที่เข้ามาให้กำลังใจกับเธอและสนับสนุนกับสิ่งที่เธอทำ

 

“มันเจ๋งมาก ฉันหวังว่าเธอจะหันมาแล้วก็ยิ้มให้กับพวกนั้นนะ นั่นจะเป็นการสั่งสอนให้พวกนั้นรู้ซะบ้าง”

 

“จัดไปเลย Vega สั่งสอนพวกนั้นซะ ถ้าเป็นฉันนะฉันจะแกะออกมากินล่อหน้าพวกเธอด้วย”

 

“เธอน่ะเป็นคนที่ดีกว่าผู้หญิงต่ำๆ ที่ต่อแถวด้านหลังเธอเยอะ หลายๆ คนแสดงความหยาบคายออกมาแบบเงียบๆ และโจ่งแจ้ง มันทำให้ฉันรู้สึกผิดหวังจริงๆ”

 

แล้วเพื่อนๆ คิดว่าอย่างไรกันบ้าง? สิ่งที่ Vega ทำนั้นถูกหรือไม่ แล้วถ้าเป็นเพื่อนๆ จะทำอย่างไรเมื่อเจอสถานการณ์แบบนี้ ก็ลองคอมเมนต์กันเข้ามาได้เลยนะจ๊ะ

 

ที่มา : หมีแพนด้าขี้เบื่อ, ข่าวรายวัน, หน้าหนังสือ

Comments

Leave a Reply