สาวแฉห้างดัง เบื้องหน้าสุดหรู แต่คุณภาพชีวิตพนักงาน “ห่วย” ยิ่งกว่าหนังสยองขวัญ!!

เรื่องราวที่เป็นดราม่าบนโลกออนไลน์ประเทศฟิลิปปินส์ หลังที่หญิงสาวนามว่าคุณ Jennifer Maranon ออกมาโพสต์ถึงคุณภาพชีวิตและสุขอนามัยของพนักงานห้างสรรพสินค้าชื่อดังของประเทศ

เธอบอกว่าเธอกำลังจะผ่านเข้าทำงานกับห้าง Landmark แห่งนี้ แต่เมื่อเธอได้เห็นสภาพความเป็นอยู่ของพนักงานที่เธอรู้สึกว่ามันแย่ เธอจึงยอมปฏิเสธงานทันที

 

 

โพสต์ของเธอ…

 

ในโพสต์ของเธอบรรยายว่าฉากหลังนั้นเต็มไปด้วยกลิ่นเหม็นที่เลี่ยงไม่ได้ พื้นเปียกโชก ฝ้าเพดานที่พร้อมจะพังตลอดเวลา ห้องน้ำไม่ได้สุขอนามัย และอื่นๆ อีกมากมาย

เธอยังบอกว่าส่วนห้องน้ำกับล็อกเกอร์ของพนักงานหญิงก็ไม่มีอะไรกั้น เพราะฉะนั้นย่อมส่งกลิ่นมายังห้องล็อกเกอร์ ที่ทุกคนจะต้องใช้เปลี่ยนเสื้อผ้าและแต่งหน้าแต่งตัว

.

.

 

นอกจากนี้ เธอยังบอกอีกว่าเธอจำเป็นต้องออกมาโพสต์เรื่องดังกล่าว เพราะเชื่อว่าพนักงานที่ทำงานอยู่คงไม่มีใครกล้ามาพูดถึงประเด็นนี้ เนื่องจากจะทำให้กระเด็นจากงานนี้ได้…

.

.

.

.

.

.

.

 

เธอไม่ได้เพียงแต่แฉบนโลกออนไลน์ เพราะก่อนหน้านี้เธอก็แจ้งไปยังฝ่ายบุคคลของบริษัทแล้ว แต่ฝ่ายบุคคลแจ้งกลับมาว่า สภาพดังกล่าวผ่านการตรวจสอบมาตรฐานของหน่วยงานด้านแรงงานของประเทศ (DOLE)

แต่เมื่อเธอติดต่อไปยังหน่วยงานดังกล่าว กลับไม่พบว่ามีการตรวจสอบสถานที่ทำงานนี้แต่อย่างใด (อ่าว!?)

 

ห้างที่ตกเป็นข่าว

 

“ฉันเป็นกังวลเรื่องพนักงานที่ทำงานห้าง Landmark เพราะสถานการณ์แบบนี้มันรับไม่ได้จริงๆ” Marañon กล่าวผ่านสื่อต่างชาติ

“พวกเขามีกฎเข้มงวดกับพนักงานมาก แต่สิ่งอำนวยความสะดวกนั้นกลับไม่มีมาตรฐานสูงตามกฎเลย ถ้าพวกเขาใส่ใจสักหน่อยเหมือนกับที่ใส่ใจเงินในกระเป๋าลูกค้า พวกเขาก็น่าจะใส่ใจสุขภาพและความปลอดภัยของคนทำงานด้วย”

 

สิ่งที่ลูกค้าเห็นและสัมผัส

.

 

โพสต์ดังกล่าวกลายเป็นกระแสไวรัลอย่างรวดเร็ว มีคนไลก์และแชร์ต่อกันนับ 30,000 ครั้ง ขณะที่คนบนโลกออนไลน์ ทั้งชาวฟิลิปปินส์และชาวต่างชาติ ต่างก็ให้ความเห็นมากมาย อาทิเช่น

“ทำได้มีมากแม่สาวน้อย แม้จะอายุไม่มากแต่ก็กล้ามาเผชิญหน้าสู้กับบริษัทใหญ่ ยอมรับในตัวเธอเลย”

“สภาพความเป็นอยู่นี่เหมือนรังหนูชัดๆ “

“ไม่ใช่แค่ Landmark นะ ฉันคิดว่า DOLE ควรจะต้องตรวจสอบห้างใหญ่อื่นๆ อีกหลายแห่ง เพราะเบื้องหลังคงมีอะไรแย่แบบนี้อีกหลายที่เลยล่ะ!!”

 

เบื้องหน้างดงามที่เราเห็น เบื้องหลังอาจจะมาจากหยาดเหงื่อ คราบน้ำตา และความลำบากอย่างที่ไม่คาดคิด และเธอก็หวังว่าการแฉครั้งนี้จะทำให้คุณภาพชีวิตของพนักงานหลายๆ คนดีขึ้นในไม่ช้า….

 

ที่มา: jennifer.maranion.1 via nextshark


by

Tags:

Comments

Leave a Reply