ลิงน้อยกำพร้า 2 ตัว มาเจอกัน กลายเป็นเพื่อนที่มอบความรักให้กันจนขาดกันไม่ได้

ปัญหาการค้าสัตว์ป่าในไทยยังคงเป็นปัญหาที่แก้ไขไม่ได้ ลูกสัตว์ป่าเกิดใหม่หลายตัวต้องใช้ชีวิตเป็นสัตว์เลี้ยงในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมกับมัน แต่ท่ามกลางเรื่องเลวร้ายเหล่านี้ก็ยังมีเรื่องน่ายินดีอย่างมิตรภาพระหว่างลูกลิงเพิร์ลและบุญมา

ลูกลิง เพิร์ล เป็นลิงแสมตัวน้อยที่เจ้าของของมันส่งมอบให้กับ มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า ตอนแรกมันเป็นลิงที่ถูกวางขายเป็นสัตว์เลี้ยง คาดว่าคนขายน่าจะขโมยมันมาจากแม่ลิง พอเจ้าของของมันไปซื้อมาเลี้ยงแล้วเห็นว่ามันไม่มีความสุขก็เลยมอบให้กับทางมูลนิธิ

 

ลูกลิงน้อยเพิร์ล

 

ลิงน้อยมีท่าทางโหยหาความอบอุ่นอย่างเห็นได้ชัด มันชอบกอดตุ๊กตาหมีในแบบเดียวกับที่มันต้องการกอดแม่เลย ท่าทางของมันเมื่อได้กอดตุ๊กตาหมีดูช่างอบอุ่นและปลอดภัยราวกับอยู่ในอ้อมกอดของแม่

แม้ว่าทางมูลนิธิจะดูแลมันเป็นอย่างดี มันก็ยังดูเหงาหงอยอยู่ดี เพราะความรักจากคนหรืออ้อมกอดจากตุ๊กตาไม่สามารถทดแทนไออุ่นจากลิงตัวอื่นได้ มันต้องการเพื่อนลิงสักตัวที่ให้ความรักกับมันได้

 

อยากกอดแม่จังเลย

 

เป็นลิงที่ต้องอยู่ตัวคนเดียวมันเหงามาก

 

โชคดีที่ไม่นานนักมันก็ได้พบกับเพื่อนตัวใหม่ที่จะมาเติมเต็มความต้องการของมัน ซึ่งก็คือลูกลิงแสม บุญมา ที่กำพร้าแม่เหมือนกับมัน

ในกรณีของบุญมานั้น เจ้าของของมันช่วยเก็บมันมาเลี้ยงเพราะว่าเจอมันอยู่ตามลำพังกับแม่ที่ถูกรถชนตายไปแล้ว เจ้าของเคยพยายามเอามันไปให้แม่ลิงตัวอื่นเลี้ยง แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ สุดท้ายก็เลยส่งมันให้กับมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า

 

บุญมา ลูกลิงกำพร้าแม่

 

บุญมาก็มีลักษณะคล้ายกับเพิร์ล พวกมันต่างก็ขาดความอบอุ่นจากแม่ลิง พอบุญมาเจออาสาสมัครจากมูลนิธิมันก็เข้าไปกอดเธอไว้ไม่ยอมปล่อยมือเลย เพราะมันต้องการอ้อมกอดจากใครสักคน

 

ขอกอดหน่อยนะ เก๊าอยากได้ความอบอุ่น

 

นั่นเป็นจุดเริ่มต้นให้ลิงทั้ง 2 ตัวได้เข้ามาเจอกัน ทั้งเพิร์ลและบุญมาต่างก็กำพร้าแม่ทั้งคู่ และพวกมันก็ต้องการลิงที่ให้ความรักกับตัวเองได้เหมือนกัน พอเจอกันครั้งแรกพวกมันก็เลยเข้ากันได้ดีเลย

 

เธอไม่มีเพื่อนเหมือนกันใช่ไหม

 

เรามาเป็นเพื่อนกันนะ ต่อไปนี้ฝากตัวด้วย

 

อาสาสมัครเล่าถึงการพบกันของลิงทั้ง 2 ตัวว่า “เจ้าเพิร์ลตัวจิ๋วตอนนี้เป็นเพื่อนที่สนิทสนมกับบุญมาที่ตัวเล็กกว่าแล้ว ฉันคิดว่าพวกมันทั้งคู่คงจะช่วยอีกฝ่ายให้ลืมความทรงจำในอดีตที่เจ็บปวดได้”

เมื่อพวกมันเติมเต็มความสุขให้กันและกันแล้ว ทางมูลนิธิก็เห็นว่าพวกมันคงมีกำลังใจพร้อมที่จะเรียนรู้วิถีชีวิตแบบสัตว์ป่าเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมให้พวกมันกลับไปใช้ชีวิตตามธรรมชาติได้

 

ทั้ง 2 ตัวสนิทกันอย่างรวดเร็ว แล้วก็อยู่ด้วยกันเสมอ

 

ไม่นานพวกมันก็เริ่มหัดปีนต้นไม้ด้วยกันเพื่อเตรียมตัวกลับไปอยู่ตามธรรมชาติ

 

เพิร์ลกับบุญมาเรียนรู้การใช้ชีวิตสัตว์ป่าด้วยกันได้อย่างไม่มีปัญหา

 

ทั้งบุญมาและเพิร์ลต่างก็ติดการกอดตุ๊กตาหมีเหมือนกัน แต่ระยะหลังมานี้พวกมันไม่ค่อยกอดตุ๊กตาหมีเท่าไหร่แล้ว เพราะว่ามีเพื่อนที่กอดอุ่นกว่าคอยอยู่เคียงข้าง ก็เลยเลือกกอดลิงด้วยกันดีกว่า

 

เจ้าหมีตกกระป๋องไปแล้ว เพราะเดี๋ยวนี้มีเพื่อนให้กอดแทน

 

หวังว่าพวกมันจะได้กลับไปสู่ธรรมชาติเร็วๆ นะ

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply