ลูกชายรู้ตัวว่าเป็นผู้หญิง จึงเปลี่ยนตัวตนตามใจหวัง และคุณแม่ก็เพิ่งรู้ใจตัวเองเช่นกัน…

เรื่องเพศในปัจจุบันนั้นเริ่มเปิดกว้างมากขึ้นจากแต่ก่อน ในเมื่อเพศสภาพที่เกิดมาไม่ตรงกับในสิ่งที่ใจต้องการ ลักษณะทางกายภาพก็สามารถเปลี่ยนแปลงตามมาได้ในภายหลัง…

อย่างเช่นเรื่องของ Corey และ Eric Maison อดีตลูกชายและคุณแม่ ที่เพิ่งจะรู้ตัวตนที่หัวใจเรียกร้อง และกลายมาเป็นคุณพ่อกับลูกสาวข้ามเพศคู่แรกของโลก

 

Corey และ Eric Maison

 

ทั้งสองต่างรู้สึกไม่สบายใจกับสภาพร่างกายของตนหลังจากที่ Corey ได้ลืมตาดูโลกมานานหลายปี ซึ่งในช่วงอายุ 11 ปี ก็เริ่มรู้ว่าหัวใจอยากจะเป็นหญิง แต่รู้สึกกลัวที่จะต้องบอกความจริงกับผู้เป็นพ่อและแม่

 

 

ทว่าอีกด้านหนึ่งที่ไม่เคยรู้มาก่อน Erica ผู้เป็นแม่ในขณะนั้น ก็รู้สึกว่าใจของเธอต้องการที่จะเป็นผู้ชายมาโดยตลอด จนกระทั่ง 4 ปีให้หลัง ทั้งสองก็กลายมาเป็นคู่หูพ่อลูกสาว ที่พากันเผชิญหน้าและก้าวข้ามอุปสรรคด้วยจิตใจที่แข็งแกร่งอย่างภาคภูมิ

 

 

Corey ในขณะที่ยังเป็นลูกชาย

 

Erica (ปัจจุบันคือ Eric) ได้รับความมั่นใจมากขึ้นกับการเปลี่ยนผ่านตัวตน จากผู้หญิงมาเป็นผู้ชายอย่างเต็มตัว หลังจากที่ได้เห็น Corey เจริญเติบโตในฐานะลูกสาวอย่างที่เธอรู้สึกมาโดยตลอด ซึ่งในตอนแรก Eric ก็กลัวว่าสามีและลูกๆ จะรู้สึกอย่างไรกับการตัดสินใจแบบนี้

 

เมื่อ Corey อายุครบ 11 ปี การตัดสินใจครั้งใหญ่ในชีวิตก็ถูกเลือกในที่สุด

 

และแล้ว Corey ก็กลายมาเป็นเด็กหญิงโดยสมบูรณ์

.

.

.

 

หลายปีที่ต้องเผชิญบทสนทนาปรับความเข้าใจ การเพิ่มฮอร์โมนเพศชาย และการผ่าตัดเต้านม ปัจจุบัน Eric มีชีวิตที่ดียิ่งกว่าเดิม และได้รับอ้อมแขนอันอบอุ่นจากครอบครัวที่ยอมรับในตัวตนใหม่ของเขา

 

ด้วยแรงบันดาลใจจากลูกสาว Erica ก็กลายมาเป็น Eric ในปี 2016

 

“ความรู้สึกแรกคือโล่งอกโล่งใจ แต่อีกความรู้สึกก็คือความหวาดกลัว”

 

“ฉันกลัวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้า กลัวกับชีวิตที่เหลืออยู่ว่าจะเป็นอย่างไรต่อจากนี้…”

 

แม้จะมีความกังวลเกิดขึ้นในใจ แต่ด้วยกำลังใจจากครอบครัว จึงทำให้เขาก้าวข้ามมันไปได้

 

“ฉันมีลูกๆ 5 คน ฉันมีสามีสุดแสนมหัศจรรย์ และมีชีวิตที่ยอดเยี่ยมที่สุดแล้วล่ะ”

 

ที่มา : mirror, indy100, boredpanda

Comments

Leave a Reply