แม่สาวนักประดิษฐ์ ผลิตนาฬิกาข้อมือ LED แห่งความจ๊าบ เพื่อนไม่มีให้ยืม ต้องสร้างเองนะคะ!!

สิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ในชีวิตประจำวันสำหรับผู้คนทั่วไป ถ้าคุณพอใจกับงานออกแบบที่ผู้ผลิตจัดมาให้ เพียงแค่คุณมีเงินก็สามารถซื้อมาได้แล้ว ในส่วนของการใช้งานจริงก็ต้องนำไปลองใช้กันอีกที

แต่หากคุณต้องการความแตกต่างแบบสุดโต่ง ที่มาพร้อมกับความคิดสร้างสรรค์และฝีมืออยู่ในตัว อย่างนั้นคุณอาจต้องสร้างสรรค์ผลงานขึ้นมาด้วยตนเอง เหมือนกับหญิงสาวคนนี้

 

.

 

นักออกแบบสาวชาวญี่ปุ่น FRISK_P มีความคิดที่อยากจะได้นาฬิกาที่มีความจ๊าบและแตกต่างจากเรือนอื่นๆ จะไปยืมเพื่อนมาใส่มันก็รู้สึกยังไงๆ อยู่ เอาเป็นว่าสร้างเองเลยก็แล้วกัน

 

นาฬิกาข้อมือหน้าปัดแบบเขียน

.

 

จุดเริ่มต้นไอเดียก็คือ ‘สร้างนาฬิกาข้อมือที่ไม่มีใครเคยทำมาก่อน’ บวกกับความชื่นชอบในสไตล์งานออกแบบสตีมพังก์ แนวย่อยของนิยายวิทยาศาสตร์ ที่ผสมกลิ่นอายเครื่องจักรในยุควิคตอเรียศตวรรษที่ 19 กับเทคโนโลยีปัจจุบัน

 

หน้าปัดแบบอนาล็อกแต่รันด้วยระบบดิจิทัล

.

 

และงานนาฬิกาเรือนนี้ของเธอ ก็ดูแปลกตาและมีขนาดที่ใหญ่โตกว่านาฬิกาข้อมือทั่วไป แต่ต้องยอมรับเลยว่าดูเฉี่ยวและเจ๋งมากๆ ทั้งรูปแบบการแสดงผลเวลาผ่านไฟ LED ใช้ความเป็นอนาล็อกผสมดิจิทัล หรือจะเป็นแบบอนาล็อกเพียวๆ ก็มีเช่นกัน

 

 

นอกเหนือจากนาฬิกาข้อมือแล้ว เธอยังสร้างอุปกรณ์อื่นๆ ในแนวสตีมพังก์อีกเพียบ ให้อารมณ์ย้อนยุคทางด้านเวลาแต่ผสานเทคโนโลยีความก้าวหน้าเอาไว้ได้อย่างลงตัว

 

 

แม้แต่แมวของเธอก็ยังไม่รอดเลย ฮร่าาาา…

 

ที่มา : @FRISK_P, nextshark, FRISKP1

Comments

Leave a Reply