หญิงสาวรับเลี้ยงแมวแก่วัย 26 เพื่อให้มันไม่รู้สึกเดียวดายในช่วงสุดท้ายของชีวิต

ถึงจะรู้ดีว่าแมวแก่ไม่เป็นที่ต้องการของคนรับเลี้ยงแมว แต่เจ้าของของ Thomas ก็จำเป็นต้องเอามันมาทิ้งไว้ที่ศูนย์พักพิง เพราะเขาไม่สามาถดูแลมันที่แก่และมีปัญหาสุขภาพมากมายไหว

Thomas เป็นแมวอายุ 26 ปีแล้ว โดยปกติแมวทั่วไปจะมีอายุขัยที่ประมาณ 20 ปี จึงไม่แปลกที่มันจะมีปัญหาสุขภาพช่องปาก เป็นโรคไฮเปอร์ไทรอยด์ และตับของมันก็ทำงานได้ไม่ปกติ ซึ่งเป็นผลพวงตามวัยชราของมัน

 

 

ทางกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Animal Allies Rescue Foundation (AARF) ที่เจ้าของเก่าของมันเอามาทิ้งไว้ ก็กังวลเหมือนกันว่ามันจะไม่มีบ้าน เพราะคนส่วนมากอยากได้แมวที่ยังอายุไม่มากกัน เนื่องจากแมวที่ยังเด็กจะอยู่กับเราได้นานกว่า แถมยังแข็งแรงกว่า ทำให้ไม่ต้องดูแลเอาใจใส่มากเท่าแมวแก่

 

 

ทว่าสาว Laura Cassiday ก็ออกตัวรับเลี้ยงมันตั้งแต่มันยังมาอยู่ในศูนย์พักพิงได้ไม่นาน เพราะเธอรู้ดีว่ามันเหลือเวลาไม่มากแล้ว แถมคนอื่นคงไม่ต้องการมัน เธอก็เลยอยากให้มันมีชีวิตที่ดีที่สุดก่อนจะตายจากโลกนี้ไป

เธอบอกว่า “สัตว์ที่ขี้อาย แก่ สัตว์ที่หลบอยู่ด้านในของกรง และสัตว์ที่ไม่โดดเด่นคือสัตว์ที่ต้องการความช่วยเหลือจากเรามากที่สุด พวกมันต้องการความรักเหมือนกับสัตว์ตัวอื่น” 

 

 

เมื่อเจ้าเหมียว Thomas เข้าไปอยู่ในบ้านของเธอ มันก็ยังต้องใช้เวลาปรับตัวสักพักเหมือนกันเพราะมันแก่แล้ว แต่ด้วยความรักที่เธอมีให้กับมันอย่างเต็มเปี่ยม ทำให้มันไว้ใจเธอในเวลาไม่นาน จนในที่สุดมันก็รู้สึกสบายใจที่ได้อยู่บ้านหลังใหม่แห่งนี้

 

 

นอกจากนี้มันยังไว้ใจ Cassiday มาก มันชอบให้เธอลูบขนมัน แล้วมันก็จะครางออกมาดังหึ่มๆ ด้วยความพึงพอใจ หญิงสาวเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามันจะอยู่ไปได้อีกนานแค่ไหน อาจจะไม่ถึงปีก็ได้ แต่เธอแน่ใจว่าจะทำให้ช่วงเวลาที่เหลืออยู่ในชีวิตของมันมีความสุขที่สุดเท่าที่เธอจะสามารถทำได้

 

จะแมวแก่แมวเด็กก็ต้องการคนเคียงข้างทั้งนั้นแหละ

ที่มา: Animal Channel

Comments

Leave a Reply