เจ้าของสวมชุดให้หมาน้อยขี้กลัว เพื่อช่วยให้พวกมันรู้สึกปลอดภัยทุกที่ทุกเวลา

Melissa Macomber สาวผู้รักสุนัขกำลังเผชิญกับความเศร้าที่กำลังจะสูญเสีย Sanger สุนัขแก่ของเธอที่ป่วยเป็นโรคหัวใจล้มเหลวไป

เธอคิดว่าถ้ามีสุนัขเพิ่มอีกสักตัวคงจะช่วยให้หมาของเธอไม่เหงาในช่วงสุดท้ายของชีวิต และมันคงจะช่วยให้เธอทำใจกับการจากไปของมันได้ด้วย เธอก็เลยหาเลี้ยงสุนัขเพิ่ม แล้วเธอก็ได้ไปเจอกับเจ้า Hemingway กับ Hadley ในเว็บไซต์ของศูนย์พักพิงแห่งหนึ่ง

 

หมาเพื่อนซี้ Hemingway กับ Hadley

 

Hemingway กับ Hadley เป็นหมาที่ถูกเลี้ยงมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก เจ้าของเก่าเลี้ยงให้พวกมันต้องทนอยู่กรงแคบๆ ด้วยกันโดยมีแค่เพื่อนซี้เป็นคนให้กำลังใจเท่านั้น จนกระทั่งในที่สุดกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Bare Paws Rescue เข้าไปช่วยเหลือพวกมันจนเป็นอิสระ

ถึงตอนแรก Macomber ตั้งใจจะเลี้ยงหมาเพิ่มแค่ตัวเดียว แต่เธอก็รู้สึกประทับใจกับเรื่องราวของหมา 2 ตัวนี้มาก แน่นอนว่าเธอไม่ใจร้ายขนาดไปแยกพวกมันจากกันหรอก เธอก็เลยรับพวกมันมาเลี้ยงทั้ง 2 ตัวเลย

 

Macomber รับมันมาเลี้ยงเพื่ออยู่เป็นเพื่อนหมาของเธอที่กำลังจะตาย

 

หมาน้อย Hemingway และ Hadley มีนิสัยขี้กลัวมาก เพราะพวกมันเคยถูกเลี้ยงโดยเจ้านายที่ไม่ดีมาก่อน มันเลยไว้ใจคนแปลกหน้ายาก โชคดีที่ใช้เวลาไม่นานมันก็เข้ากับหญิงสาวได้แล้ว แถมยังสนิทกับหมาแก่ Sanger ดีด้วย

หมาทั้ง 3 ตัวใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุข พวกมันชอบนอนเล่นอยู่ด้วยกันเสมอ แต่ในที่สุด Sanger ก็จากไปตามที่เจ้าของของมันคาดไว้

แม้ว่าจะเสียใจกับการจากไปของมัน แต่เธอก็ยังมี Hemingway กับ Hadley คอยอยู่ปลอบใจ เลยไม่ได้เศร้าเสียใจมากอย่างที่คิดไว้

 

พอ Sanger ตาย พวกมันทั้ง 2 ตัวก็เป็นคนปลอบเจ้าของไม่ให้เสียใจ

 

หลังจาก Sanger ตาย เธอก็อยู่กับเจ้าหมาทั้ง 2 ตัวอย่างมีความสุข แต่เธอก็สังเกตเห็นได้ว่าพวกมันมักจะรู้สึกกลัวอยู่ตลอดเวลา ซึ่งน่าจะมีสาเหตุมาจากการเลี้ยงดูที่ไม่ใส่ใจของเจ้าของคนก่อน

เวลามีหมาตัวอื่นเข้ามาหามันก็จะเห่าใส่ไม่หยุด และเวลาคนแปลกหน้ามาผูกมิตรด้วยมันก็จะระแวงเป็นพิเศษ กว่ามันจะไว้ใจใครสักคนนั้นยากเหลือเกิน แต่ก็มีข้อดีคือเมื่อมันไว้ใจใครแล้วมันก็จะรักมากๆ เลย

 

พวกมันติดเจ้าของมาก ถ้าอยู่ห่างจากเจ้าของจะรู้สึกไม่ปลอดภัย

 

นอกจากนี้พวกมันยังรู้สึกไม่ปลอดภัยเวลาไม่มีเธออยู่ข้างๆ ด้วย ถ้าเธอออกไปไหนมันก็จะพยายามตามติดไปด้วย แถมถ้าเธอไม่อยู่ใกล้ๆ มันก็จะไม่ยอมกินข้าวอีกต่างหาก มันคงรู้สึกไม่อุ่นใจเวลาห่างจากเจ้าของ

Macomber ก็เลยลองแก้ปัญหาโดยการหาชุดหมามาใส่ให้มันตลอดเวลา เพราะเธอคิดว่านอกจากจะช่วยให้ร่างกายของเจ้า 2 ตัวนี้อบอุ่นแล้ว เสื้อน่าจะทำให้พวกมันรู้สึกอุ่นใจและปลอดภัยมากขึ้นด้วย ซึ่งมันก็ได้ผลตามนั้นจริงๆ

 

เจ้าของก็เลยลองหาเสื้อมาใส่ให้มัน มันจะได้รู้สึกปลอดภัยมากขึ้น

 

ทุกวันนี้พวกมันจะใส่ชุดตลอดเวลา แถมยังมีชุดในตู้มากมายให้เลือกได้ไม่เบื่อเลย ทีนี้ก็รู้สึกปลอดภัยมากขึ้นแล้ว

 

พอหญิงสาวเห็นว่าการใส่ชุดทำให้พวกมันรู้สึกสบายใจขึ้น เธอก็หาซื้อชุดมาให้หมาทั้ง 2 ตัวมากมายจนมีให้เลือกใส่กันไม่รู้จักเบื่อเลย ทุกวันนี้พวกมันก็จะใส่ชุดอยู่เกือบตลอดเวลา

แถม Macomber ยังมีชุดที่เอาไว้ใส่คู่กับชุดน้องหมาด้วยนะ พวกมันจะได้รู้สึกได้ว่าเธอเป็นครอบครัวเดียวกับมันจริงๆ ที่เธอยอมเสียเงินซื้อชุดมาเยอะขนาดนี้ก็เพื่อความสุขใจของเจ้าหมานั่นแหละ เธอจะทำทุกอย่างให้พวกมันมีความสุขที่สุดตลอดช่วงเวลาที่ได้อยู่กับเธอ

 

แม่ก็ใส่ชุดคู่กับน้องหมาด้วย นี่แหละครอบครัวที่แท้จริง

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply