แมวจรพยายามเข้าไปหลบฝนแถวโรงแรม แต่ดันเข้าไปในซอกประตูเลยออกมาเองไม่ได้

ณ โรงแรม Premier Inn ในเมืองลูตัน ประเทศอังกฤษ พนักงานโรงแรมต่างก็วุ่นวายกับการต้อนรับแขกที่เข้ามาใช้บริการกันตั้งแต่เช้า และหนึ่งในนั้นก็มีแขกแปลกหน้าคนหนึ่งกำลังเดือนร้อนอยู่แถวล็อบบี้ ซึ่งก็คือเจ้าเหมียว Lenny ที่ติดอยู่ระหว่างประตูอัติโนมัติของโรงแรมนั่นเอง

 

เก๊าแค่จะหลบฝน แต่ติดเลยออกไปไม่ได้

 

Lenny เป็นแมวจรจัดที่อาศัยอยู่ในแถบนั้น ทุกครั้งที่สภาพอากาศไม่ดี มันก็จะเดินหาที่กำบังไปเรื่อยๆ บางครั้งก็ไปตามตึกหรือร้านค้า และครั้งนี้มันก็เลือกจะเข้ามาหลบฝนอยู่หน้าโรงแรม

Phoebe Nyatsambo ที่เข้ามาทำงานในตอนเช้าเห็นมันนั่งอยู่หน้าประตูโรงแรม เธอเป็นห่วงมันก็เลยโทรแจ้งกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ RSPCA ให้พวกเขามาพาเจ้าเหมียวไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัย แต่พอเดินกลับมาดูเจ้าเหมียวอีกที มันก็เข้าไปติดอยู่ในซอกของประตูทางเข้าอัติโนมัติซะแล้ว

 

 

Nyatsambo ปรี่เข้าไปดูมันด้วยความเป็นห่วง โชคดีที่มันตัวเล็กก็เลยอยู่ในซอกประตูได้โดยไม่ถูกบีบ แล้วก็ไม่ได้ดูตื่นกลัวด้วย แต่ด้วยความไม่เคยชินกับประตูอัติโนมัติ มันก็เลยออกมาเองไม่ได้

โชคดีที่พอเจ้าหน้าที่ของกลุ่ม RSPCA มาถึง เขาเธอก็ช่วยพามันออกมาได้อย่างง่ายดาย เจ้าเหมียวมีแผลถลอกตามตัวเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่เพื่อความปลอดภัยของมันพวกเธอก็พามันไปส่งให้สัตวแพทย์ตรวจดูอยู่ดี

 

 

สัตวแพทย์บอกว่า Lenny แข็งแรงดี ส่วนบาดแผลถลอกไม่นานก็คงหายแล้ว แต่ว่าเจ้าแมวไม่มีไมโครชิปฝังไว้ก็เลยไม่รู้ว่ามันมีเจ้าของอยู่รึเปล่า

RSPCA ก็เลยติดประกาศตามหาเจ้าของของมันก่อน ถ้าเกิดเวลาผ่านไปแล้วยังไม่มีใครมาแสดงตัว พวกเขาก็จะประกาศหาบ้านที่อบอุ่นให้กับเจ้าเหมียว มันจะได้ไม่ต้องดิ้นรนหาที่หลบฝนแบบครั้งนี้อีก

 

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply