‘แก๊งมะหมา’ บุกตะลุยแดนมหัศจรรย์ ‘ดิสนีย์แลนด์’ วันแห่งความสุขที่พวกมันไม่มีวันลืม

ตามปกติแล้วมนุษย์จะเป็นคนดูแลสุนัขซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยง ส่วนพวกมันก็จะคอยมอบความรักและกำลังใจกลับมาให้กับเรา เป็นการดูแลซึ่งกันและกันของมนุษย์และสุนัขในรูปแบบทั่วไป

ทว่ายังมีสุนัขอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งก็คือ สุนัขบริการ (Service Dog) พวกมันเป็นสุนัขที่ถูกฝึกฝนอย่างดีเพื่อให้ทำหน้าที่ช่วยเหลือคนที่ต้องการความช่วยเหลือ อย่างเช่น คนตาบอด หรือคนหูหนวก ให้พวกเขาสามารถใช้ชีวิตได้ง่ายมากขึ้น

Canine Companions for Independence จากรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็เป็นอีกองค์กรหนึ่งที่ทำหน้าที่ฝึกฝนสุนัขบริการ แต่นอกจากการฝึกฝนทั่วไปแล้ว พวกมันก็ต้องเรียนรู้ที่จะเข้าสังคมกับมนุษย์ด้วย ครูฝึกของพวกมันก็เลยพาพวกมันไปยัง ดิสนีย์แลนด์ เพื่อการนั้น

 

หนึ่งวันของแก๊งหมาบริการฝึกหัดที่สวนสนุกดิสนีย์แลนด์

 

สุนัขบริการทุกตัวใส่หมวกของดิสนีย์แลนด์ด้วย น่าร๊ากกก

 

Kendra Clark ครูฝึกสุนัขบริการบอกว่า ดิสนีย์แลนด์เป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบในการฝึกฝนการเข้าสังคมของพวกสุนัข เพราะที่นี่มีคนจำนวนมาก มีเสียงดัง มีทิวทัศน์และกลิ่นที่แตกต่างกันมากมาย ที่สำคัญก็คือมีผู้คนหลากหลายแบบด้วย ถ้าพวกสุนัขบริการชินกับเรื่องเหล่านี้ก็จะทำให้พวกมันอยู่กับคนได้ง่ายนั่นเอง

ในวันที่พวกหมาบริการฝึกหัดได้ไปยังดิสนีย์แลนด์ เขาก็เลยให้พวกมันได้วิ่งเล่นไปทั่วสวนสนุกเลย จะได้ชินกับคนจำนวนมาก แถมการมาฝึกฝนครั้งนี้ยังเป็นเหมือนการพาพวกมันมาเที่ยวผ่อนคลายไปในตัวด้วย ยิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัวเลยนะ

 

มาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันหน่อยเร๊ววว

 

ใส่หมวกหมีพูห์แล้วน่ารักมากเลย

 

นอกจากได้เจอคนแล้วยังได้เล่นของเล่นด้วย

 

เจ้าหมากลายเป็นจุดสนใจของคนในสวนสนุกไปซะแล้ว

 

นอกจากคนทั่วไปแล้ว มาสคอตก็อยากมาถ่ายรูปกับเจ้าหมาด้วย

 

ถ่ายรูปกับพี่ทิกเกอร์หน่อยน๊า

 

ใส่หูเหมือนกันเลย มากอดหน่อยมาน้องชาย

 

ขอกรุ๊ปช็อตกับพี่ชิปมังค์ ชิปกับเดล หน่อย

 

การมาเยือนดิสนีย์แลนด์ของแก๊งหมาบริการฝึกหัด ได้สร้างรอยยิ้มให้กับทั้งตัวเจ้าหมา ครูฝึก นักท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ของดิสนีย์แลนด์ด้วย เรียกได้ว่ามาแล้วคุ้มค่าจริงๆ

Clark คิดว่าการพาพวกมันมาฝึกที่ดิสนีย์แลนด์นั้นประสบผลสำเร็จมาก ทั้งได้สร้างความสุขและประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับสุนัขบริการให้คนทั่วไปรู้จักพวกมันด้วย ถ้ามีโอกาสอีกเขาจะพาพวกมันมาที่นี่อีกครั้งแน่นอน

 

ไว้คราวหน้าจะมาเที่ยวอีกนะ โฮ่งๆ

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply