คุณพ่อออกมาขับแท็กซี่ ตามหาลูกสาวที่หายไปกว่า 24 ปี จนกระทั่งได้เจอในที่สุด!!

คนเป็นพ่อเป็นแม่ทุกคนล้วนแล้วแต่รักและต้องการจะอยู่กับลูกๆ ของตัวเอง แต่ความโชคร้ายในบางครั้งอาจกลายเป็นเรื่องราวอันน่าเศร้าแสนเจ็บปวดหัวใจ เช่นเดียวกับคุณพ่อชาวจีนที่ต้องพลัดพรากจากลูกสาวของตัวเองไปตั้งแต่เมื่อ 24 ปีก่อน

คุณพ่อคนนี้มีชื่อว่า Wang Mingqing อาศัยอยู่ในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ประเทศจีน พร้อมกับภรรยาและลูกสาว จนกระทั่งในวันที่ 8 มกราคม 1994 ขณะที่เขาและภรรยากำลังเร่ขายผลไม้อยู่ตรงถนน เขาก็พบว่าลูกสาวตัวน้อยวัย 3 ขวบหายตัวไปท่ามกลางฝูงชนจำนวนมากเสียแล้ว

 

คุณพ่อแซ่ Wang ผู้ตามหาลูกสาวมานานกว่า 24 ปี

 

เขาจึงพยายามทำทุกวิถีทางในการตามหาลูก ทั้งติดต่อไปยังสถานีตำรวจให้ช่วยตามหา ปิดป้ายประกาศคนหายตามสถานที่ต่างๆ ออกค้นหาตามสถานรับเลี้ยงเด็กและโรงพยาบาล แม้เขาจะพยายามมากถึงขนาดนั้น ก็ไม่อาจมองเห็นความหวังที่จะได้เจอลูกสาวเลย

 

ทำป้ายจำนวนมาก แปะตามสถานที่ต่างๆ

.

 

แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังไม่ยอมแพ้ พยายามตามหาลูกสาวต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่งในปี 2015 เขาตัดสินใจมาประกอบอาชีพเป็นคนขับแท็กซี่ให้กับบริษัท Didi Chuxing เพื่อหวังที่จะได้เจอลูกสาวอีกครั้ง

ในระหว่างการขับแท็กซี่ของเขา Wang จะถามผู้โดยสารทุกคนอยู่ตลอดว่าเคยเห็นลูกสาวตัวเองบ้างมั้ย? และเขาก็จะเอาการ์ดข้อมูลต่างๆ มอบให้กับผู้โดยสารทุกคน ขอให้คนเหล่านั้นช่วยแชร์ลงในแอปฯ WeChat

 

 

บัตรข้อมูลของลูกสาวที่เขาทำขึ้นมา

 

เขามอบการ์ดข้อมูลดังกล่าวให้ผู้โดยสารจำนวนเกือบ 5,000 คน โดยหวังว่าอาจมีใครรู้จักกับลูกสาวของเขาก็ได้ เขาบอกว่า “สิ่งที่ผมต้องการมากที่สุดในตอนนั้นคือ ผมหวังว่าสักวันลูกสาวจะขึ้นมานั่งบนรถ แล้วตะโกนเรียกผมว่า ‘พ่อ’”

และหากได้เจอกับลูกอีกครั้ง เขาอยากจะบอกกับเธอว่า “พ่อขอโทษที่ไม่สามารถใช้ชีวิตอยู่บนความรับผิดชอบในฐานะของคนเป็นพ่อได้”

 

 

การตามหาอย่างยาวนานนี้ได้ถูกแชร์ต่อๆ กันไปในโลกโซเชียล จนกระทั่งหญิงสาววัย 27 ปีที่ชื่อ Kang Ying ซึ่งกำลังอาศัยอยู่ในเมือง Panshi มณฑลจี๋หลิน เห็นเรื่องราวดังกล่าว แล้วคิดว่าตนเองอาจเป็นลูกของคุณพ่อคนนี้ก็ได้ เธอจึงรีบติดต่อหานาย Wang และไปเข้ารับการตรวจ DNA กับเจ้าหน้าที่ทันที

แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นในวัน April Fool’s Day วันที่ 1 เมษายน 2018 เมื่อผลการตรวจออกมาแล้วว่าแท้จริงแล้วเธอคือ Wang Qifeng ลูกสาวของคุณพ่อคนนี้จริงๆ

 

ลูกสาวของเขา ปัจจุบันอายุ 27 ปี

 

เธอเล่าว่าตลอดชีวิตที่ผ่านมาเธอรู้แค่ว่าตัวเองเป็นเด็กซึ่งถูกครอบครัวหนึ่งเก็บมาเลี้ยง และสิ่งที่ทำให้ตัวเองไม่อยากเชื่อเลยก็คือ บ้านที่เธอเติบโตมาตั้งแต่ตอนถูกเก็บมาเลี้ยงนั้น อยู่ห่างจากบริเวณที่พ่อจริงๆ ของเธอกำลังตามหาเธออยู่เพียงแค่ 20 กิโลเมตร

ส่วนพ่อที่ตามหาลูกสาวมาตลอด 24 ปีก็ถึงกับกลั้นน้ำตาของตัวเองไว้ไม่อยู่หลังจากที่ได้ยินเสียงของเธอผ่านทางโทรศัพท์ ซึ่งในวันที่ 3 เมษายน 2018 หญิงสาวตั้งใจที่จะบินกลับมายังเมืองเฉิงตู เพื่อเจอพ่อแม่ที่แท้จริง

 

ความพยายามของคนเป็นพ่อ ทำให้เขาได้เจอกับลูกสาวอีกครั้ง

.

 

นับว่าเป็นเรื่องราวสุดซาบซึ้งของความพยายามที่สุดท้ายแล้วก็จบลงได้ด้วยดี และหวังว่าหลังจากนี้พวกเขาคงจะไม่พลัดพรากจากกันไปไหนอีกต่อไปแล้วนะ

 

ที่มา: medium , 163

Comments

Leave a Reply