คู่รักตื่นมาหาไข่ในวันอีสเตอร์ ถูกเซอร์ไพรส์ด้วย ‘แมวน้อย’ ที่ซ่อนตัวอยู่ในพุ่มไม้

เมื่อไม่กี่วันก่อน เพื่อนๆ ชาวคริสต์คงได้ฉลองวันอีสเตอร์กันไปแล้ว ซึ่งกิจกรรมที่ขาดไม่ได้เลยในวันนี้คือการหาไข่อีสเตอร์

เช่นเดียวกับ Mike Shirley-Donnelly และภรรยา Delicaye ที่เริ่มต้นวันอีสเตอร์เมื่อปี 2016 ด้วยการเก็บกวาดสนามหลังบ้านที่เต็มไปด้วยใบไม้

 

 

หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้ทำการซ่อนไข่ไว้ตามจุดตางๆ ก่อนจะตื่นมาหาในเช้าวันอาทิตย์ แต่แล้ว ระหว่างหานั้น พวกเขาก็เจอกับบางสิ่งที่ทำเอาเซอร์ไพรส์กว่าไข่ที่ถูกซ่อนซะอีก

สิ่งเซอร์ไพรส์ที่ว่านั้นคือ ลูกแมวที่กำลังซ่อนตัวอยู่ในพุ่มไม้ และพวกเขารู้ว่าหากปล่อยเอาไว้แบบนี้พวกมันอาจจะไม่รอด หรือไม่ก็ถูกสัตว์จากที่อื่นทำร้ายแน่ๆ

 

 

คู่รักไม่รู้ว่าลูกแมวเหล่านี้มาจากไหน และไม่แน่ใจว่าแม่ของพวกมันจะกลับมาหาหรือเปล่า พวกเขาเลยจับมิ้วน้อยทั้ง 5 วางไว้ในกล่องกระดาษ พร้อมกับปูผ้านุ่มๆ ไว้ให้

คู่รักไม่สามารถรับเลี้ยงแมวน้อยได้ เพราะ Delicaye เป็นภูมิแพ้ แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็พยายามทำในสิ่งที่ทำได้ ก่อนจะโทรปรึกษาเพื่อนที่เป็นสัตวแพทย์ว่าจะทำยังไงกับพวกมันต่อไป

 

 

เพื่อนคนนั้นบอกว่าแมวที่เพิ่งเกิดใหม่จะไม่เป็นอันตรายกับคนเป็นโรคภูมิแพ้ จนกว่าพวกมันจะหย่านมและเริ่มเลียทำความสะอาดตัวเองได้

เมื่อได้ฟังดังนั้น Shirley-Donnelly กับภรรยาจึงตัดสินใจรับพี่น้องแมวทั้ง 5 ตัว มาเลี้ยงในบ้านทันที

 

 

เนื่องจากทั้งคู่ไม่เคยเลี้ยงแมวมาก่อน พวกเขาเลยโทรไปหา Town Cats องค์กรช่วยเหลือสัตว์ในท้องถิ่น เพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการดูแลลูกแมวที่ถูกต้อง

นับตั้งแต่นั้นมา วันอีสเตอร์ของครอบครัว Shirley-Donnelly ก็เปลี่ยนไปตลอดกาล…

 

 

Shirley-Donnelly บอกว่า “ในช่วงแรก ลูกแมวต้องการการดูแลตลอด 24 ชั่วโมง และให้อาหารทุกๆ 2-3 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายของพวกมันอยู่ในภาวะปกติ”

“เราไม่เคยรู้อะไรเกี่ยวกับการเลี้ยงแมวเลย แต่ขอบคุณสัตวแพทย์บางคนและเพื่อนๆ ส่วนหนึ่งที่คอยให้คำแนะนำ จนทำให้เราเข้าใจว่าจะทำให้พวกมันมีสุขภาพแข็งแรงได้อย่างไร”

 

 

ขณะที่คู่รักกำลังดูแลลูกแมวทั้ง 5 ตัวด้วยความรัก อยู่ดีก็มีแมวตัวที่ 6 โผล่มาที่สวนหลังบ้านอีก ก่อนจะตามมาด้วยตัวที่ 7 พวกเขาเลยตั้งชื่อให้ว่า Jon Snow และ Bison ตามลำดับ

“ตลกเหมือนกันนะ สนามหลังบ้านของเราค่อนข้างรก แต่กลับมีแมวโผล่มาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ทำให้สมาชิกในบ้านของเราเพิ่มขึ้นเช่นกัน” Shirley-Donnelly กล่าว

 

 

ตอนนี้ผ่านไปแล้ว 2 ปี Shirley-Donnellys ได้ช่วยเหลือแมวกว่า 24 ตัว พร้อมหาบ้านใหม่ให้พวกมัน และมีบางตัวที่ยังอยู่ในบ้านของเขา

 

 

ในฐานะนักดนตรีและช่างภาพ Mike และ Delicaye มักทำงานอยู่ในบ้าน ทั้งคู่เลยเปลี่ยนบ้านให้เป็นสตูดิโอศิลปะ Desert Art Colony ที่เลี้ยงแมวไว้ 21 ตัว

 

 

ปัจจุบันบ้านของทั้งคู่เต็มไปด้วยความรัก ไม่ว่าจะเป็นความรักของมนุษย์ที่มีต่อแมว ความรักของแมวที่มีต่อมนุษย์ และแมวทุกตัวก็รักกัน พวกมันไม่เคยทะเลาะกันเลย

 

.

.

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply