แต่งงานหวังได้ดิบได้ดี พอเอาเข้าจริงตรงข้ามสุดๆ เมื่อภรรยาติดพนันสามีเลยต้องรับกรรม

บางครั้งการแต่งงานก็ไม่ได้มอบแต่ความสุขให้ชีวิตคู่เสมอไป เพราะมันก็อาจจะสร้างปัญหาตามมาในภายหลังดังเช่นคู่รักต่างชาติชาวอังกฤษและอินโดนีเซียคู่นี้ ที่เริ่มต้นด้วยดีแต่จบลงด้วยหนี้สินท่วมหัว

Christopher Forte ชายวัย 36 ปีชาวอังกฤษผู้ทำงานเป็นวิศวกรซอฟต์แวร์ที่กำลังไปได้สวย ได้บังเอิญพบรักกับ Juliana Posman หญิงมากความสามารถชาวอินโดนีเซียเมื่อปี 2010 ตอนที่ทั้งสองทำงานอยู่ในลอนดอน

และที่นั่นทั้งคู่ยังได้เจอกับ Isaac Kaye และ Warren Roiter สองคู่หูนักธุรกิจ ซึ่งทั้งหมดนั้นได้สานสัมพันธ์จนเกิดเป็นมิตรภาพที่ดีต่อกันในเวลาต่อมา

 

 

ความรักของทั้งสองนั้นกำลังไปได้สวยโดยที่ Christopher ไม่รู้เลยว่าคนรักของเขาเข้ามาในชีวิตเพราะต้องการจะหลอกเอาเงินจากเขา เพราะว่าตัวตนจริงของเธอนั้นติดพนันเป็นอย่างมาก

เริ่มแรกที่ทั้งคู่ตัดสินใจแต่งงานกันเมื่อปี 2014 นั้น ทุกอย่างไปได้ดีสุดๆ เพราะว่าตัวเขานั้นมีรายที่ดีและมั่นคง ส่วนภรรยาของเขาก็มีรายได้อยู่ที่ 90,000 ปอนด์ต่อปีหรือประมาณเกือบ 4 ล้านบาท ซึ่งดูแล้วไม่น่าจะมีปัญหาใช่ไหม?

แต่มันก็ดีได้ไม่นาน เพราะวันหนึ่ง Juliana ได้ขอยืมจากครอบครัวของสามีเป็นทรัพย์สินมูลค่ากว่า 5 ล้านปอนด์หรือประมาณ 21 ล้านบาท โดยให้เหตุผลว่าเธอจะนำไปใช้ทำวีซ่าเดินทางไปต่างประเทศ

 

 

Christopher ที่เป็นชาวอังกฤษรู้แก่ใจว่าเมื่อทั้งสองแต่งงานแล้ว ภรรยาของเขานั้นสามารถที่จะทำวีซ่าในฐานะชาวอังกฤษและไปได้กว่าร้อยประเทศทั่วโลกโดยไม่ต้องใช้เงินขนาดนั้น แต่เขากลับถูกความรักบังตาและลืมเหตุผลดังกล่าว

วันแล้ววันเล่า Juliana ใช้น้ำตาบีบให้ Christopher หาเงินมาให้เธอ ซึ่งเธอรู้ว่าสามีเธอนั้นใจอ่อนทุกครั้งที่เธอเห็นเสียใจและมันจะได้ผลเสมอ แต่กลับกันผู้เป็นสามีก็ไม่รู้เลยว่าเงินทั้งหมดนั้นถูกใช้ไปกับการพนันของภรรยา

 

 

Christopher เล่าว่า “ทุกครั้งที่เธอมาขอเงินไปจากผมหรือครอบครัว เธอมักจะพยายามไม่บอกเห็นผลเสมอ ซึ่งถ้าผมถามเธอว่าเธอจะนำเงินมากมายไปทำอะไร เธอก็จะตอบอารมณ์เสียทุกครั้งพร้อมบอกว่าผมไม่ไว้ใจเธอ แน่นอนว่าผมก็ใจอ่อนยอมเธอทุกครั้งไป”

ต่อมาในปี 2016 เรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อ Isaac Kaye และ Warren Roiter สองหนุ่มนักธุรกิจได้กลับมาหา Christopher อีกครั้งพร้อมแจ้งว่าภรรยาของเขานั้นยืมเงินทั้งคู่ไปกว่า 2.5 ล้านปอนด์หรือประมาณ 10 ล้านบาท

ทั้งคู่ให้เหตุผลว่า ภรรยาของ Christopher นั้นได้เซ็นสัญญากู้ยืมพร้อมให้ตัวเขาเป็นคนค้ำประกันไว้แล้ว ฉะนั้นเมื่อภรรยาไม่คืนคนที่จะต้องชดใช้ก็เป็นตัวเขาและครอบครัวนั่นเอง ซึ่งนั่นส่งผลให้ช่วงสิงหาคมปี 2017 ทั้งสองได้หย่ากัน

 

 

แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทั้งสองจะหย่าร้างจากกันแต่ Christopher ก็ยังคงเป็นหนี้กับสองนักธุรกิจหนุ่ม และพยายามทวงเงินของเขาคืนจากอดีตภรรยาที่ล่าสุดนั้นได้หนีไปใช้ชีวิตสบายๆ แม้เธอจะสัญญาว่าจะคืนเงินแน่นอนแต่ว่าวันเวลาผ่านไป เขาก็ยังไม่ได้รับเงินที่สัญญาแม้แต่บาทเดียว…

สุดท้าย Christopher ได้พูดถึงความรู้สึกที่มีต่อภรรยาว่า “การเสพติดการพนันนั้นมันเป็นเรื่องที่แย่มากๆ เพราะมันไม่ได้ส่งผลต่อตัวคนที่ติดเท่านั้น ครอบครัวก็จะได้รับผลของมันไปด้วย เธอไม่ได้แต่งงานกับผมเพราะเงินตรงๆ หรอก แต่เธอคงเห็นว่าผมนั้นหลอกง่ายและใจอ่อนเสียมากกว่า “

 

ที่มา dailymail, nextshark

Comments

Leave a Reply