ปรับนิดเดียวก็เฟี๊ยวได้!! 10 เทคนิคแสนง่ายเพื่อการแต่งกายให้เนี๊ยบขึ้น สำหรับท่านชาย

สำหรับ ท่านชาย การแต่งกายนั้นดูเหมือนจะเป็นเรื่องขี้ปะติ๋ว แต่ที่จริงแล้วมันมีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่หนุ่มๆ ควรใส่ใจ แต่บางครั้งกลับมองข้ามไปโดยที่ไม่รู้เลยว่า หากลองปรับมันดูสักหน่อยมันอาจจะทำให้คุณดูดึงดูดและน่าหลงใหลขึ้นมากเลยล่ะ

วันนี้เราจะมาเสนอถึง รายละเอียดเล็กๆ ของการแต่งตัวสำหรับท่านชาย 10 ประการ ที่สามารถนำไปปรับใช้ได้อย่างง่ายแสนง่าย ให้การแต่งตัวของคุณนั้น ดูสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น…

 

1. หากใส่นาฬิกาข้อมือ ควรพับแขนเสื้อ

 

หลายคนอาจต้องการความเรียบร้อยและเป็นทางการ ขณะเดียวกันก็ต้องสวมใส่นาฬิกาข้อมือด้วย ทั้งนี้ หากไม่ต้องการความเป็นทางการมากนัก ควรพับแขนเสื้อขึ้นให้เห็นนาฬิกา เพราะบางทีการที่นาฬิกามันไปมุดอยู่ใต้แขนเสื้อ มันก็ไม่สบายตัว และดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก

 

2. เสื้อยืดสกรีนลาย

 

ทุกวันนี้เสื้อยืดที่มีลายสกรีนบนเสื้อนั้นมีแนวโน้มที่จะหลุดเทรน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นเวลาที่เราสวมเสื้อคลุมทับ เสื้อยืดสีพื้นแบบไม่มีลวดลายนั้นจะทำให้คุณดูดีขึ้น

 

3. เสื้อยืดแขนสั้นตัวโคร่ง

 

การสวมเสื้อยืดแขนสั้น ที่ตัวโคร่งจนแขนของเสื้อยาวมาถึงข้อศอกนั้นจะไปปกปิดสัดส่วนของแขนคุณ หรือบางคนมีกล้ามมันก็จะไปบดบังกล้ามงามๆ ของคุณ ฉะนั้น เลือกเสื้อที่ความยามของแขนไม่เกินกึ่งกลางของต้นแขนจะดีกว่า

 

4. การสวมสายเอี๊ยมและเข็มขัดในเวลาเดียวกัน

 

มันอาจจะดูเป็นการแต่งกายที่ดูโอเวอร์ไปหน่อย หากสวมทั้งเข็มขัดทั้งสายเอี๊ยม เพราะไอเทมทั้งสองชิ้นนี้ต่างถูกออกแบบมาเพื่อตรงกางเกงเอาไว้ในระดับที่ต้องการ ฉะนั้น เลือกอย่างใดอย่างหนึ่งก็พอแล้ว

 

5. เสื้อยับ

 

รีดเสื้อผ้าให้เรียบจะทำให้คุณดูเรียบร้อย และสะอาดสะอ้าน การใส่เสื้อผ้ายับๆ อาจทำให้คุณดูเป็นคนทำอะไรลวกๆ และอาจทำให้คุณหมดความมั่นใจอีกด้วย ฉะนั้น อย่าปล่อยให้เสื้อผ้ายับ โดยเฉพาะเสื้อเชิ้ต

 

6. เสื้อสูทผิดขนาด

 

หากคุณกำลังมองหาสูทสักตัวล่ะก็ แนะนำว่าให้ไปตัดเอาจะดีกว่า เพราะว่าคุณจะได้รับเสื้อสูทที่ใส่สวยและพอดีตัวโดยที่ไม่ต้องพยายามอะไรเลย หากคุณซื้อเอาล่ะก็ อาจจะทำให้มันพอดีแบบแน่นๆ หรืออาจจะไม่เข้าทรงกับรูปร่างคุณก็เป็นได้

 

7. ติดกระดุมเสื้อสูทแจ็คเก็ต

 

การติดกระดุมเสื้อสูทแจ็คเก็ตนั้นสามารถทำได้หากมีกระดุมเม็ดเดียว หรือเป็นยูนิฟอร์ม หรือเป็นข้อบังคับ แต่หากนอกเหนือจากนั้น คุณควรละกระดุมเม็ดล่างสุดเอาไว้ แล้วก็อย่าลืมหากว่าคุณจะนั่งคุณต้องปลดกระดุมทั้งหมดออกก่อน

 

8. การเอาเสื้อใส่ในกางเกง

 

ผู้ใหญ่บางคนยังติดการสวมเสื้อเชิ้ตแบบปล่อยชายเสื้อออกมานอกกางเกง ซึ่งไม่สำคัญเลยว่าเสื้อเชิ้ตจะมีลักษณะแบบไหน แต่เมื่อคุณเริ่มโตเป็นผู้ใหญ่ คุณควรเก็บชายเสื้อเชิ้ตเข้าในกางเกงเอาไว้เสมอ

 

9. เอาของใส่ในกระเป๋ากางเกง

 

กางเกงทรงสวยๆ มันอาจจะเสียโฉมไปเลยหากมันตุงเพราะของที่คุณยัดใส่ลงไปในกระเป๋า พวกของจำเป็น เช่น โทรศัพท์มือถือ หรือว่ากุญแจ ควรเปลี่ยนไปใส่ในกระเป๋าด้านในของเสื้อแจ็คเก็ต หรือถ้าไม่อยากนั้นก็ควรพกกุญแจสำคัญไปโดยดึงพวงกุญแจออก พร้อมพกบัตรเครดิตไปแทนกระเป๋าสตางค์

 

10. ใส่สูทสีดำทุกวัน

 

การใส่สูทดำในทุกๆ วันอาจจะทำให้คุณดูหม่นหมองไปเสียหน่อย ลองพยายามเปลี่ยนสีสูทบ้างในแต่ละวัน แต่จงจำไว้เพียงอย่างเดียวว่า พยายามอย่าเลือกสูทสีสว่างเกิน หรือสูทที่มีเงาวิบวับ แค่นั้นก็ทำให้การแต่งกายของคุณไม่จำเจแล้ว

 

ทั้งนี้ 10 ข้อที่กล่าวไป เป็นเพียงแนวทางในเพิ่มความเหมาะสมในการแต่งกายของท่านชาย อย่างไรก็ตาม การแต่งกายนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบและรสนิยมของแต่ละคนด้วยเช่นกัน

ที่มา: Brightside

Comments

Leave a Reply