แบบทดสอบจิตวิทยา ‘คิดว่าเด็กคนไหนเป็นผู้หญิง?’ บ่งบอกบุคลิกภาพตัวคุณเอง

กลับมาอีกครั้ง!! กับแบบทดสอบทางจิตวิทยาที่จะสามารถบ่งบอกได้ว่าคุณมีลักษณะบุคลิกภาพไปในทิศทางใด โดยในครั้งนี้ใช้เพียงโจทย์ที่ง่ายแสนง่าย นั่นก็คือ ตามความคิดของตัวเอง คิดว่าเด็กคนไหนเป็นผู้หญิง?! ถ้าพร้อมแล้วเราเลื่อนไปดูโฉมหน้าของหนูน้อยทั้ง 4 คนกันเลย

 

คิดว่าใครเป็นเด็กผู้หญิง?

 

เมื่อได้คำตอบเอาไว้ในใจแล้วก็ลองไปดูผลลัพธ์กันเลยว่า คำตอบของเราสามารถอธิบายบุคลิกภาพความเป็นตัวเราไว้ว่าอย่างไรบ้าง มันตรงกับเรามากน้อยแค่ไหน เลื่อนไปดูกันตามหมายเลขได้เลยจ้า

 

ถ้าคุณเลือกหมายเลข 1

 

คุณมีลักษณะเป็นคนที่มีเหตุผล เชื่อในหลักการต่างๆ และมีแนวโน้มที่จะทำตามกฎระเบียบที่มีอยู่ คุณจะวิเคราะห์ก่อนที่จะทำการตัดสินใจ พยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อให้ได้แนวทางการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด ในขณะเดียวกันก็จะพยายามไม่ทำร้ายความรู้สึกของผู้อื่น ในการตัดสินใจคุณจะทำมันอย่างชาญฉลาดและมีความเป็นธรรม

หลีกเลี่ยงการโต้แย้งและผลักดันความสนใจของผู้อื่นก่อนเป็นอันดับแรก แม้ว่าบางครั้งคุณไม่สมควรที่จะสละเวลาหรือความพยายามไปให้กับคนเหล่านั้นก็ตาม ถึงอย่างนั้นก็ควรที่จะหยุดสนใจผู้อื่นมากจนเกินไป แล้วหันมาหาความสุขให้กับตัวเองบ้างได้แล้ว

 

ถ้าคุณเลือกหมายเลข 2

 

คุณคือผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์สูง มีไอเดียคิดค้นสิ่งใหม่ๆ เจ๋งๆ อยู่เสมอ กระตือรือร้นและยอมรับกับความท้าทายใหม่ๆ ไม่พลาดโอกาสในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ ไม่กลัวการเปลี่ยนแปลงเพราะเชื่อว่าทุกสิ่งจะเป็นไปในหนทางที่ดีที่สุดของมันเอง ใช้ชีวิตเหมือนว่าทุกวันคือวันสุดท้าย แต่แม้คุณจะเปิดรับทุกคนทว่ากลับแทบไม่สนิทกับใครเลย

สิ่งสำคัญคือต้องรู้จักเรียนรู้วิธีรับมือกับความผิดหวัง ถึงแม้ว่าบางคนอาจเข้ามาเพียงแค่ต้องการผลประโยชน์ แต่ก็ไม่ควรที่จะปฏิเสธทุกคน เพราะยังมีบางคนที่ต้องการจะรู้จักคุณจริงๆ ลองให้โอกาสเขาดูก่อนจะได้รู้ว่าชีวิตเราต้องการคนคนนั้นมั้ย

 

ถ้าคุณเลือกหมายเลข 3

 

คุณคือคนของสังคมอย่างแท้จริง สิ่งที่มีอยู่ในตัวทำให้สามารถเข้ากับคนรอบข้างได้ และช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดคือตอนได้อยู่กับเพื่อนๆ เป็นคนรักในการผจญภัยและการหลั่งอะดรีนาลีน ความหุนหันพลันแล่นในบางครั้งอาจเกิดขึ้นเพราะคุณมองว่าความเสี่ยงที่ใหญ่ที่สุดคือสิ่งที่ไม่มีความเสี่ยงใดๆ เลย

ชีวิตเราอาจเต็มไปด้วยความเสี่ยงก็จริง แต่เราต้องคิดถึงผลที่ตามมากันด้วย อย่าลืมว่าคนรอบข้างของเราบางคนเขารักเรามากแค่ไหน การที่ใจร้อนทำอะไรลงไปอาจกลายเป็นการทำร้ายคนที่แคร์คุณด้วยก็ได้

 

ถ้าคุณเลือกหมายเลข 4

 

คุณคือคนใจกว้างมากแต่ก็ให้ความสำคัญกับคุณค่าของตัวเองมากอีกเช่นกัน คิดว่าตัวเองถูกเสมอซึ่งมันอาจเป็นทั้งการทำตามหนทางของตัวเอง หรือการทำไปในหนทางที่ผิด ถึงอย่างนั้นคุณก็แข็งแกร่งพอที่จะปรับตัวกับสถานการณ์ต่างๆ รอบตัว จึงไม่แปลกที่คุณมักจะกลายเป็นผู้นำ

อีกทั้งคุณยังเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ แปลกใหม่ แต่ต้องไม่ลืมที่จะฟังความเห็นคนอื่นด้วย ฝึกเป็นผู้ฟังที่ดี รวมถึงการรับรู้ความพยายามของผู้อื่นจะช่วยให้คุณเป็นผู้นำที่ดีขึ้น เพราะคนเรานั้นไม่มีใครทำทุกอย่างได้ดีที่สุดไปซะหมดหรอกนะ

 

สุดท้ายแล้ว หากใครเลือกเด็กหมายเลข 2

ยินดีด้วยเพราะนั่นคือเด็กผู้หญิงจริงๆ เพียงคนเดียว

 

ที่มา: brightside

Comments

Leave a Reply