‘Juniper’ สุนัขจิ้งจอกผู้ใช้ชีวิตอยู่กับมนุษย์ และเป็นหมาที่มีความสุขที่สุดในโลก

ปกติแล้ว สุนัขจิ้งจอกจะถูกมองเป็นสัตว์ป่าที่มีความดุร้าย เพราะธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่พวกมันเติบโตมาหล่อหลอมให้เป็นแบบนั้น

อย่างไรก็ตาม หากสุนัขจิ้งจอกไม่ได้เติบโตมาในธรรมชาติ มันอาจจะไม่มีนิสัยดุร้ายเลยก็ได้ เหมือนกับ Juniper สุนัขจิ้งจอกที่มีความสุขมากที่สุดในโลก

 

 

Juniper สุนัขจิ้งจอกวัย 2 ปี อาศัยอยู่กับ Jessika Coker ในรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมกับหมาพันธุ์ผสมชื่อ Moose สุนัขจิ้งจอกสาว Fig และชูก้าไกลเดอร์ 2 ตัว คือ Petunia และ Peach

 

 

Jessika เป็นคนที่ชอบดูแลสัตว์เลี้ยง เธอพยายามช่วยเหลือสัตว์ที่ต้องการความช่วยเหลืออยู่เสมอ พร้อมกันนี้เธอยังเขียนหนังสือชื่อ Juniper: The Happiest Fox เพื่อให้ผู้อ่านได้เห็นว่าการใช้ชีวิตอยู่กับสุนัขจิ้งจอกนั้นเป็นยังไง

 

 

Juniper กลายเป็นสุนัขจิ้งจอกผู้โด่งดัง และมีแฟนๆ มากกว่า 2 ล้านคน ที่กดติดตามมันในอินสตาแกรม juniperfoxx

สำหรับสุนัขจิ้งจอกทั้ง 2 ตัวที่อยู่กับ Jessika นั้นไม่ได้มาจากการจับตัวมา แต่พวกมันมีปัญหาทางพันธุกรรมและไม่สามารถใช้ชีวิตอยู่ในป่าได้ หญิงสาวจึงรับเลี้ยงพวกมันไว้ ที่สำคัญพวกมันยังเชื่องเหมือนหมาบ้านทั่วไป

 

 

แม้สุนัขจิ้งจอกทั้ง 2 ตัว จะน่ารักและไม่ดุร้าย แต่หญิงสาวบอกว่ามันไม่ได้เหมาะสำหรับทุกคน และเธอก็ไม่แนะนำให้เลี้ยงในบ้านด้วย

สำหรับอาหารที่พวกมันกินนั้นจะเป็นเนื้อดิบซะส่วนใหญ่ แต่หญิงสาวมักจะผสมผักหรือผลไม้ไปด้วยเสมอ แล้วรู้มั้ย สิ่งที่พวกมันชอบกินที่สุดคือมาร์ชเมโล่

 

 

ในสหรัฐฯ นั้น คนที่จะเลี้ยงสุนัขจิ้งจอกได้ ต้องมีใบอนุญาตเลี้ยงอย่างถูกต้อง โดยต้องมีคุณสมบัติบางอย่างตามที่กำหนดด้วย

ปัญหาอย่างหนึ่งในการเลี้ยงสุนัขจิ้งจอกคือ กลิ่นฉี่ของพวกมันจะเหม็นมาก แม้หญิงสาวสอนให้พวกมันใช้แผ่นรองฉี่แล้ว แต่ก็ต้องทำความสะอาดเป็นประจำอยู่ดี

 

 

สำหรับ Juniper นั้น หญิงสาวมองว่ามันเป็นแค่สัตว์เลี้ยงตัวหนึ่งที่น่ารัก อ่อนโยน และเปี่ยมไปด้วยความสุข มันจะนอนข้างๆ หญิงสาวทุกคืน

ก่อนนอน เจ้าหมาจิ้งจอกจะอ้อนให้เจ้าของเกาพุงให้ จนกว่าทั้งสองจะหลับไปพร้อมๆ กัน… อื้ม ฟินทั้งเจ้าของและน้องหมาเลย

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply