แมววัย 3 สัปดาห์แต่ตัวเล็กเท่าแมวเกิดใหม่ สู้เพื่อมีชีวิตอยู่ต่อจนรอดพ้นขีดอันตราย

ตัวที่เล็กจิ๋วไม่ใช่คุณสมบัติที่ดีสำหรับลูกแมวเลย ถึงแม้ว่ามันจะทำให้ดูน่ารักน่าทะนุถนอม แต่มันเป็นสัญญาณบ่งบอกว่ามิ้วน้อยเจริญเติบโตได้ไม่ดี และอ่านอ่อนแอจนตายก่อนจะได้โตด้วยซ้ำ

พอกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Mini Cat Town ในเมืองซานโจส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เจอเจ้าเหมียว Nakia ตัวจ้อยเข้า พวกเขาก็เลยเป็นห่วงว่ามันจะไม่รอดชีวิตวัยเด็ก

 

มิ้วจิ๋ว Nakia

 

Nakia เป็นแมวกำพร้าวัย 3 สัปดาห์ที่มีขนาดเล็กมากจนน่าตกใจ มันมีน้ำหนักเพียงประมาณ 1 ใน 3 ของแมววัยเดียวกันเท่านั้น

มันถูกช่วยมาพร้อมกับพี่น้องขนาดเท่ากันอีก 1 ตัว แต่น่าเสียดายที่พี่น้องของมันตายไปเพราะขาดสารอาหาร ทุกคนต่างก็เป็นห่วงว่ามันอาจจะมีชะตากรรมเหมือนกับน้องสาวที่จากไป

 

มันตัวเล็กและอ่อนแอมาก น้องสาวของมันที่ตัวเท่ากันก็ขาดสารอาหารตายไปแล้ว

 

โชคดีที่สัตวแพทย์บอกว่ามันยังปลอดภัยดีอยู่ เพียงแค่มันมีอาการขนร่วงและขาดสารอาหารเท่านั้นเอง อาสาสมัครก็เลยช่วยเหลอมันด้วยการผสมอาหารที่ช่วยให้มันเพิ่มน้ำหนักตัวได้ง่ายขึ้น และป้อนอาหารแบบนี้ให้มันทุกมื้อ มันจะได้แข็งแรงไวๆ

 

แต่เจ้ามิ้วยังใจสู้ พยายามกินอาหารเยอะๆ จะได้ตัวใหญ่แล้วได้โตเป็นแมวที่น่ารัก

 

Nakia เองก็มีใจสู้อยู่ไม่น้อย มันกินอาหารในแต่ละมื้อเยอะเพื่อที่จะทำให้ตัวเองรอดพ้นจากโรคขาดสารอาหาร ส่วนขนที่ร่วงไปเกือบหมดของมันนั้น อาสาสมัครหาเสื้อผ้ามาใส่ให้มันเพื่อเพิ่มความอบอุ่นระหว่างรอขนมันขึ้นใหม่ให้แล้ว

ไม่นาน Nakia ก็เริ่มแข็งแรงขึ้นจนอาสาสมัครอุ่นใจ มันเริ่มเดินเองได้บ้างแล้ว แถมยังชอบเข้ามาอ้อนอาสาสมัครที่ดูแลมันด้วย พวกเขาก็เลยคิดว่าคงไม่ต้องเป็นห่วงมันมากอย่างที่เคย

 

ในที่สุดมันก็แข็งแรงจนเริ่มเดินเองได้

 

แถมยังชอบเข้ามาอ้อนอาสาสมัครเป็นการขอบคุณด้วย

 

นอกจากมนุษย์ที่คอยดูแล้วมันแล้ว มันยังได้รับกำลังใจจาก Rosie แมวเหมียวเจ้าถิ่นที่อาศัยอยู่ที่นั่นด้วย มันเลยรู้สึกเหมือนมีแม่แมวคอยดูแลอยู่เลย

(อ่านเรื่องราวของเหมียว Rosie ได้ ที่นี่)

 

แมวเหมียว Rosie ก็มาช่วยดูแลมันด้วยนะ

 

ตอนนี้เจ้ามิ้วก็กลับมามีน้ำหนักเท่าปกติ แถมมันยังเดินเล่นไปมารอบตัวคนเลี้ยงได้ตั้งหลายรอบ ทั้งที่เมื่อก่อนมันไม่มีแรงเดินด้วย เทียบกับตอนเจอแล้วมันแข็งแรงขึ้นมากๆ

Nakia เริ่มมีนิสัยซุกซนเหมือนแมววัยเดียวกันอย่างที่ควรจะเป็น มันเริ่มสำรวจไปรอบๆ บ้านทุกวันเหมือนนักผจญภัยฝึกหัดเลย อีกไม่นานมันก็คงเติบโตเป็นแมวดำที่น่ารักและตัวใหญ่น่ากอดของทุกคน

 

ถ้าเป็นแบบนี้อีกไม่นานก็คงโตมาเป็นแมวที่ตัวโตน่ากอดแล้วล่ะ

 

คลิปวิดีโอ


ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply