8 เรื่องเล่าสั้นๆ ว่าด้วยการโกหกของเด็กๆ ที่น่ารักน่าชัง นำมาซึ่งเสียงหัวเราะได้เป็นอย่างดี

ดูเหมือนว่า #เหมียวศรัทธา จะเคยบอกว่าเด็กๆ นั้นพูดความจริงอยู่เสมอๆ สินะ แต่พอได้ฟังเรื่องเล่าข้างล่างนี้แล้ว…ชักจะไม่แน่ใจแล้วสิว่าเด็กๆ จะพูดแต่ความจริงไหม… เอาเป็นว่าที่เคยบอกว่าเด็กๆ มักจะบริสุทธิ์อยู่เสมอมันยังไม่เปลี่ยนแปลงก็แล้วกัน เพราะเด็กๆ นั้น บริสุทธิ์แม้แต่เวลาโกหกจริงๆ ไม่เชื่อก็ลองไปอ่านกันดูได้

นี่คือ 8 เรื่องราวสั้นๆ ของการโกหกของเด็กๆ ที่ทั้งน่ารักน่าชัง แถมยังนำมาซึ่งเสียงหัวเราะได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

1. สถานที่ที่ลูกอยู่

ที่โรงเรียนโทรมาบอกฉันว่าลูกสาวของฉันไม่ได้ไปโรงเรียน ด้วยความสงสัยฉันจึงโทรไปที่เบอร์ๆ หนึ่งเพื่อยืนยันอะไรบางอย่าง… หลังจากที่รอสายอยู่ราวๆ สิบวินาที ก็มีคนมารับสาย มันเป็นเสียงเล็กๆ ของลูกสาวของฉัน

ฉัน: ลูกรู้นี่ว่าลูกไม่ควรอยู่ที่บ้านในตอนนี้ ไม่มีใครอยู่บ้านกับลูกเลยนะ

ลูกสาว: แต่หนูไม่ได้อยู่ที่บ้านนะแม่!!

ฉัน: จะไม่ได้อยู่ได้ยังไง!! ในเมื่อลูกกำลังคุยกับแม่ผ่านโทรศัพท์บ้านอยู่เนี่ย

 

2. ผมไม่ได้ทำ

ลูกชายวัยสามขวบของฉันอึราดกางเกง… เอาเข้าจริงๆ มันก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรมาก แต่ฉันก็ถามเขาดูว่าทำไมเขาถึงไม่ใช้กระโถน เขาบอกฉันว่า เขาไม่ได้เป็นคนทำ เขากำลังเล่น LEGO กับน้องชายของเขาอยู่ และน้องชายของเขาจู่ๆ ก็เดินมาอึใส่กางเกงของเขา

เขาบอกว่าเขาพยายามหยุดน้องแล้วแต่น้องก็ไม่ฟังแถมยังอึในกางเกงเขาต่อไปอีกด้วย

 

3. ใครแอบกินเค้ก

เราให้ขนมลูกสาววัยสองขวบ และบอกลูกชายวัยห้าขวบว่าจะให้กินขนมต่อเมื่อเขากินข้าวแล้วเท่านั้น ไม่กี่นาทีต่อมาฉันก็เห็นเขาแอบมองมาจากมุมห้อง เขาบอกกับสามีของฉันว่า “พ่อๆ ยัยน้องสาวกินเค้กของเธอหมดแล้วนะ” ด้วยความสงสัยสามีของฉันจึงตอบไปว่า “ลูกแย่งเค้กน้องกินใช่ไหม” 

เด็กหนุ่มตอบกลับมาว่า “เปล่าเสียหน่อยพ่อ ยัยน้องสาวปาเค้กลงพื้น แล้วผมก็ลื่นเค้กล้มเฉยๆ” แหมๆ นี่แสดงว่าลูกลื่นล้มได้จังหวะดีมากเลยนะ เค้กถึงได้เปื้อนรอบปากได้ขนาดนั้น

 

4. ปากกาผีสิง

ลูกสาวของฉันวาดหน้าตัวเองด้วยปากกาเมจิกสี และพอถูกฉันจับได้และถามว่าทำไปทำไม เธอก็ตอบมาว่า “หนูไม่ได้ทำนะ ปากกามันลอยขึ้น และเขียนหน้าหนูเอง” ว้าว… สงสัยเราจะได้เพื่อนคนใหม่เป็นปากกาผีสิงแล้วสินะ

 

5. หัวขโมยผู้หิวโซ

เราตื่นขึ้นมาในเช้าวันหนึ่งและพบว่าชักโครกตัน พอสามีของฉันถามว่ามีใครรู้บ้างว่าเกิดอะไรขึ้น ลูกชายวัยห้าขวบของฉันก็กอดขาฉันแน่น และบอกว่า “แม่จ๋า เมื่อคืนมีคนเลวมากๆ คนหนึ่งแอบเข้ามาในบ้านเราแล้ว ขโมยแอปเปิลไปกัดสองสามคำ แล้วก็ทิ้งมันลงชักโครกด้วยล่ะ”

เจอตัวการแล้ว…

 

6. สีฟ้า

ลูกสาววัยสี่ขวบของเราเดินเข้ามาในห้องพร้อมกับปากที่เป็นสีฟ้าสะท้อนแสง เธอกำลังจะพูดอะไรบางอย่างแต่ก็เห็นหน้าตัวเองในกระจกเสียก่อน เธอยืนตัวแข็งทื่อ… กลืนน้ำลาย… และยอมรับผิดว่าแอบกินสีผสมอาหารไป

ที่จริงก็อยากรู้นะว่าเธอจะโกหกว่าอะไร…

 

7. หลักฐาน

“อุ๊บ..” ฉันพูดขึ้นระหว่างกำลังเดินเล่นกับลูกชาย “นี่ลูกอึเหรอ”

“ไม่นิ” ลูกชายของฉันตอบกลับมา โดยที่ไม่ดูเลยว่าตัวเองเพิ่งจะทำอะไรหล่นลงมาจากกางเกง

 

8. ติดคุก

ลูกสาวของฉันที่ในตอนนั้นอายุเจ็ดขวบ จะไปที่โบสถ์กับเพื่อนสนิทของเธอทุกๆ วันพุธ ตามปกติพวกเราจะไม่ได้ตามไปด้วยเท่าไหร่ แต่ในสัปดาห์นี้ ฉันกับสามีไปที่โบสถ์พร้อมกับลูก เพราะพวกเขาจัดงานคริสต์มาส

เพื่อนของลูกสาวฉันมองสามีของฉันด้วยสายตาแปลกๆ เธอเดินไปกระซิบที่หูของลูกสาวฉันแบบค่อนข้างดัง (ไม่รู้จะกระซิบทำไม?) ว่า “ไม่ใช่ว่าเธอเคยบอกว่าพ่อของเธออยู่ในคุกหรอกเหรอ?”

สามีของฉันไม่เคยเข้าคุกนะเฮ้ย! ไม่ได้เป็นพัศดีด้วย ถึงเขาจะออกไปทำงานนอกสถานที่อยู่บ่อยๆ จนไม่ได้ไปร่วมงานโรงเรียนก็เถอะ… สงสัยว่าลูกสาวของฉันจะพยายามอธิบายกับเพื่อนๆ ว่าทำไมพ่อถึงไม่มาล่ะมั้ง

 

ที่มา babble

Comments

Leave a Reply