แมวติดกับดักหมาป่า ถูกมนุษย์ช่วยจนรอดชีวิต เลยใช้หัวถูไถทุกคนเป็นการตอบแทน

สัตว์ป่าอย่างเช่นหมาป่าเป็นภัยใกล้ตัวที่มนุษย์โดยเฉพาะฟาร์มปศุสัตว์ต้องหลีกเลี่ยงและป้องกัน และวิธีหนึ่งที่พวกเขาใช้ป้องกันหมาป่าก็คือการวางกับดัก แต่เครื่องมือที่ไร้จิตใจนี้ย่อมทำร้ายทุกคนที่ย่างกรายเข้าไปใกล้ จนบางครั้งก็เกิดเหตุน่าเศร้าแบบครั้งนี้

Gisela และลูกสาวของเธอ Danaya Osei กำลังขับรถกลับบ้าน พวกเธอก็เห็นแมวสีดำขนฟูตัวหนึ่ง เลยจอดรถแวะไปเล่นกับมัน

พวกเธอเรียกเจ้าเหมียวแต่มันก็ไม่ยอมขยับตัวเลย พอขยับเข้าไปดูใกล้ๆ ก็เห็นว่ามันมีของบางอย่างอยู่ที่ขาหน้าข้างขวา Gisela คิดว่ามันเป็นงูก็เลยไม่ชอบแล้วเดินหนีออกไป แต่โชคดีที่ Danaya รั้งเธอเอาไว้ทันแล้วบอกเธอว่านั่นมันเป็นกับดักต่างหาก เจ้าเหมียวกำลังบาดเจ็บอยู่!

 

แมวเหมียวติดกับดัก บาดเจ็บหนักเลย

 

ทันทีที่รู้ว่ามันติดกับดัก Gisela ก็รีบโทรหาตำรวจและหน่วยกู้ภัยเพื่อขอความช่วยเหลือ ระหว่างนั้นพวกเธอก็นั่งเป็นกำลังใจให้กับมัน 25 นาทีที่หน่วยกู้ภัยเดินทางมานั้นสำหรับเธอสองคนนั้นเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานมากเลย แต่ในที่สุดหน่วยกู้ภัยก็ช่วยมันแล้วพาไปหาสัตวแพทย์ได้ทันเวลา

เจ้าเหมียวโชคดีมากที่ Danaya เห็นกับดักแล้วช่วยมันไว้ได้ทัน ไม่อย่างนั้นมันอาจจะไม่มีชีวิตรอดแล้วก็ได้ แต่ก็น่าเสียดายที่มันต้องเสียขาหน้าที่ติดกับดักไป ทำให้มันต้องใช้ชีวิตเป็นแมว 3 ขา

 

โดนตัดขาทิ้ง แต่แค่รอดมาได้ก็บุญแล้ว

 

หลังจากนั้น Gisela กับ Danaya ก็ตั้งชื่อให้เจ้าเหมียวว่า Bear มันอยู่ในความดูแลของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ City of Great Falls Animal Shelter เพื่อรอหาบ้านใหม่ต่อไป

แถมมันยังได้รับความช่วยเหลือจากองค์กรต่อต้านการใช้กับดัก Trap Free Montana Public Lands ด้วย โดย K.C. York ผู้ก่อตั้งองค์กรเป็นคนเสนอออกค่ารักษาพยาบาลให้มันทั้งหมดเลย คนที่จะรับเลี้ยงมันจะได้ไม่ปฏิเสธมันเพราะค่ารักษา

 

เก๊ารู้สึกซาบซึ้งใจมาก มีมนุษย์ใจดีมาช่วยเต็มไปหมดเลย

 

พอตัดขาออกแล้วเข้าสู่ช่วงพักฟื้นตัวแล้ว เจ้าเหมียวก็กลายเป็นแมวที่ขี้อ้อนและเป็นมิตรที่สุดเท่าที่อาสาสมัครเคยเจอมาเลย ถึงพวกเขาจะไม่ได้ใช้เวลาให้มันคุ้นเคยกับคนเลยสักนิด มันก็ใช้หัวถูไถมนุษย์ทุกคนที่มันเจอพร้อมกับอ้อนอย่างอ่อนโยน

สัตวแพทย์บอกว่าเจ้าเหมียวตัวนี้ไม่มีปลอกคอและไมโครชิปฝังไว้ มันน่าจะเป็นแมวจรจัดที่หลงไปติดกับดัก ก็เลยน่าแปลกใจว่าทำไมแมวจรจัดถึงได้เป็นมิตรกับมนุษย์ทุกคนขนาดนี้ นี่อาจจะเป็นการขอบคุณในแบบฉบับของมันก็ได้ล่ะมั้ง

 

เก๊าไม่ได้อยากกินข้าว อยากให้มนุษย์ลูบมากกว่า

 

ตอนนี้เจ้า Bear หายดีแล้ว มันเริ่มคุ้นชินกับการเดินด้วยขาเพียง 3 ข้างเท่านั้น แถมยังอยู่กับคนทุกคนได้แบบไม่มีปัญหาอีกต่างหาก อีกไม่นานทางกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ก็เลยจะประกาศหาบ้านให้มันแล้ว

แน่นอนว่า Gisela กับ Danaya ก็เป็นหนึ่งในคนที่ต้องการรับเลี้ยงเจ้าแมวด้วยเช่นกัน พวกเธอรู้ดีว่าเจ้าเหมียวเป็นแค่สัตว์น่าสงสารที่อยากได้รับความรักมากตัวหนึ่ง เธอบอกว่า “มันแค่ต้องการบ้านที่อบอุ่นสักหลังก็แค่นั้นเอง”

 

เดี๋ยวก็ได้ไปอยู่บ้านใหม่แล้วนะเจ้าเหมียว ขอให้แกโชคดี

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply