คนขับรถได้ยินเสียงร้อง เลยเห็นว่ามิ้วน้อยติดอยู่ในโช๊ครถยนตร์ แล้วช่วยกันเอามันออกมา

เป็นที่รู้กันดีว่าแมวชอบเข้าไปอยู่ในที่แคบๆ เราก็เลยมักจะเห็นมันพยายามยัดตัวเองเข้าไปในกล่องเป็นประจำ แต่ลูกแมวตัวนี้ท่าทางจะซนไปหน่อย มันเข้าไปติดอยู่ในสปริงอันใหญ่หรือที่เราเรียกว่าโช๊ครถยนต์จนออกมาเองไม่ได้

กว่าที่จะมีคนรู้ว่ามีลูกแมวติดอยู่ในโช๊ครถ คนขับก็ขับไปไกลกว่า 80 กิโลเมตรแล้ว จนเมื่อเขาได้ยินเสียงร้องมิ้วๆ ก็เลยหยุดรถลงมาดูถึงได้เจอมันอยู่ข้างใต้รถ

 

เย้ย เข้าไปติดอยู่ในนั้นได้ง๊ายยย!?

 

ดูจากสภาพแล้วตอนที่เขาจอดรถทิ้งไว้ มันคงจะเล่นซนจนมุดเข้าไปในช่องขดสปริงได้ แต่ดันติดจนออกมาเองไม่ได้ ก็เลยได้เดินทางไกลมากับรถของเขาด้วยจนถึงตอนนั้น

คนขับรถเรียกหน่วยกู้ภัยมาช่วยพาเจ้าเหมียวออกมา แต่แค่ใช้เวลางัดส่วนสปริงที่ติดอยู่กับรถยนต์ให้แยกออกมา ก็ใช้เวลาไปร่วม 3 ชั่วโมงแล้ว

 

ใช้เวลากันหลายชั่วโมงเลย แต่ก็ยังทำได้แค่เอาสปริงออกมาจากรถ

 

เอาล่ะ ทีนี้มาดูกันซิว่าจะพาแกออกมายังไงดี

 

พอถอดชิ้นส่วนโช๊คออกมาได้ มิ้วน้อยก็ยังติดอยู่ท่าเดิมไม่ยอมขยับตัวเลยสักนิดเดียว ขยับแค่เพียงส่วนหัวเพื่อหันไปมองหน้ามนุษย์แต่ละคนที่พยายามช่วยเหลือมัน

พวกเขาลองพลิกสปริงไปมาอยู่หลายมุม แล้วก็พยายามเขย่าสปริงเบาๆ แต่เจ้าแมวน้อยก็ไม่หลุดออกมาสักที แถมดูเหมือนมันไม่พยายามดึงแขนหรือขาที่ติดอยู่ระหว่างช่องสปริงออกมาเองเลยด้วย

 

มนุษย์พลิกไปๆ มาๆ อยู่นั่นแหละ เก๊าเวียนหัวละนะ

 

จนท้ายที่สุดตอนที่พวกเขาปล่อยมันไว้นิ่งๆ แล้วลูบหัวมันพลางคิดวิธีเอามันออกมานั้น อยู่ๆ เจ้าเหมียวก็ยอมให้ดึงตัวออกมาง่ายๆ ซะอย่างงั้น หรือว่านี่เป็นแผนของเจ้าเหมียวที่เรียกร้องความสนใจให้ทาสมาลูบกันแน่!?

ยังไงก็ตามการที่มันสามารถออกมาได้อย่างปลอดภัยก็สร้างความอุ่นใจให้กับคนขับรถและอาสาสมัครทุกคน ตอนนี้ออกมาได้แล้วก็อย่าเล่นซนจนเข้าไปติดที่อื่นอีกล่ะแมวน้อย

 

ออกมาได้แล้ว เมี๊ยวๆๆ

 

คลิปวิดีโอ

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply