เรื่องราวการผจญภัยของ ‘แมวดำสุดซ่า’ และเจ้าของคู่หูที่ทุ่มเทความรักให้มันหมดใจ

มันเป็นแมวที่โชคดี ส่วนผมก็คงจะเป็นคนโชคดีที่สุดที่มีมันอยู่ข้างๆ …

หนุ่ม JJ Yosh จากเมืองบาวเดอร์ รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นคนที่รักแมวมาก เขาช่วยแมวดำตัวหนึ่งมาแล้วตั้งชื่อให้มันว่า Simon ในตอนต้นเขาตั้งใจว่าจะเอามันไปให้กลุ่มช่วยเหลือสัตว์หาบ้านให้มัน

ช่วงแรกที่มันมาอยู่กับเขา มันเข้ากับเขาไม่ได้เลย เจ้าเหมียวไม่ยอมให้เข้าใกล้หรือจับตัว แถมมันยังร้องตลอดเวลาด้วยความหวาดระแวงจนเขาไม่ได้หลับทั้งคืน

 

Simon เจ้าแมวตัวแสบ

 

อีกวันหลังจากที่เก็บ Simon มา มันก็วิ่งหนีเขาออกไปนอกบ้านแล้วไปหลบอยู่ใต้ก้อนหินใหญ่ใกล้ๆ เขาเลยวิ่งตามไปแล้วพยายามเรียกมันให้ออกมา แต่มันก็ไม่ยอมออกมาสักที จนถึงเวลาที่เขาต้องทำงานก็เลยจำเป็นต้องทิ้งมันเอาไว้แบบนั้น

ทันทีที่เลิกงานแล้ว Yosh ก็พุ่งตรงกลับมาบ้านเพื่อช่วยเจ้าแมวดำอีกครั้ง โชคดีที่มันยังหลบอยู่ที่เดิมไม่ไปไหน พอเขาเรียกมันในครั้งนี้มันก็ยอมออกมาให้เขาอุ้มอย่างง่ายดาย อาจจะเป็นเพราะมันเห็นความรักที่เขาทุ่มเทให้กับมันก็ได้

 

ถึงตอนแรกจะเข้ากันไม่ได้ แต่รู้ตัวอีกทีก็สนิทกันสุดๆ

 

หลังจากนั้นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ดีมากขึ้นเรื่อยๆ จากเดิมที่เขาตั้งใจจะเอามันไปให้ศูนย์พักพิง เขาก็เลยตัดใจจากมันไม่ได้ แล้วรับเลี้ยงไว้เองซะเลย

หลังจากสนิทกันมากแล้ว ด้วยความที่เขาเป็นคนชอบทำกิจกรรมนอกบ้านมาก เขาก็เลยอยากลองพาเจ้าเหมียวไปด้วย เผื่อมันจะชอบในสิ่งที่เขารัก และกิจกรรมแรกที่มันได้ท้าทายก็คือการเดินป่า

 

ไปไต่เขาเป็นเพื่อนพี่ Yosh หน่อยนะ

 

เขาเล่าว่า “ผมไม่ได้ใส่สายจูงให้มัน ก็เลยกลัวว่ามันจะหนีไปอยู่เหมือนกัน แต่มันก็ตามผมมาไต่เขาอย่างว่าง่าย … มันไต่เขาครั้งแรกไปด้วยระยะทางแค่ครึ่งไมล์ (ประมาณ 800 เมตร) แล้วผมก็ให้มันขึ้นหลังผมเดินต่ออีกครึ่งทาง”

ถึง Simon จะเหนื่อยกับการไต่เขา แต่ดูเหมือนว่ามันจะชอบการไต่เขามากเหมือนกัน Yosh ก็เลยพามันไปไต่เขาที่อื่นอีกหลายที่ เจ้าแมวดำดูจะสนุกกับการเดินทางไปกับเขามากๆ

 

ดูเหมือนแกจะชอบไต่เขานะเนี่ย

 

งั้นไว้จะพาไปอีกหลายๆ ที่นะ

 

ไต่เขาเป็นเพื่อนกันจนเป็นมือโปรไปแล้ว

 

นับวันเจ้าแมวดำก็ยิ่งชอบการผจญภัยนอกบ้านกับเจ้าของมากขึ้นเรื่อยๆ มันไปไต่เขาบ่อยมากจนชำนาญ เดี๋ยวนี้มีแรงเดินจนสุดเส้นทางแล้ว แถมยังไต่ขึ้นไปในบริเวณที่เจ้าของไปไม่ถึงได้ด้วย

นอกจากนี้มันก็ไม่ได้ชอบเฉพาะการไต่เขาเท่านั้น ไม่ว่า Yosh จะไปตั้งแคมป์ พายเรือ ปีนเขา หรือสำรวจถ้ำมันก็ติดไปกับเขาด้วยความเต็มใจทั้งนั้น

 

แมวเหมียวผู้พิชิตยอดเขา

 

พายเรือกับทาสก็สนุกดีเหมือนกันนะ ได้ว่ายน้ำด้วย

 

ไต่เขากับคู่หูนี่แหละสนุกที่สุดแล้ว

 

พอลุยหิมะทีไรหนีเข้าที่อุ่นทุกทีเลยนะเจ้าเหมียวดำ

 

ตลอดเวลาที่ได้อยู่ด้วยกันมา Yosh รัก Simon มาก เขาบอกว่า “มันเป็นแมวโชคดีที่ได้เห็นหลายสิ่งที่แมวตัวอื่นไม่เคยได้เห็น ส่วนผมก็คงจะเป็นคนที่โชคดีที่สุดที่มีมันอยู่ข้างๆ … มันเป็นลูกของผม ผมรักมันจนสามารถตายแทนได้เลย”

ทุกวันนี้ Yosh และ Simon ก็ยังคงออกไปผจญภัยนอกบ้านด้วยกันอยู่เป็นประจำ ถ้าหากใครอยากติดตามความคืบหน้าและการผจญภัยใหม่ๆ ของทั้งคู่ สามารถติดตามได้ที่ อินสตาแกรมของเจ้าแมวดำ นะครับ

 

ไว้พาข้าไปเที่ยวอีกนะเจ้าทาส

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply