ซื้อรถไม่ยากอีกต่อไป แค่มี “เงิน+มือถือ” แล้วเดินไปที่ตู้ขาย แค่นี้ก็เรียบร้อย!!

ไม่ว่าจะชาติไหนๆ การจะไปออกรถสักคันหนึ่งนั้น นอกจากเรื่องเงินแล้วเรื่องเอกสารต่างๆ ก็เป็นอีกสิ่งที่ต้องแม่นยำและเตรียมให้พร้อม ซึ่งหลายคนก็คงอาจจะรู้สึกว่ามันยุ่งยากซะเหลือเกิน แต่ปัญหาดังกล่าวกำลังจะหมดไปกับเทคโนโลยีใหม่

Alibaba Group Holding Ltd จับมือกับบริษัทรถชั้นนำอย่าง Ford เปิดตัวระบบซื้อรถแบบใหม่ที่ทำให้คุณสามารถซื้อพาหนะคู่ใจได้ด้วยแค่ปลายนิ้วเท่านั้น!!

 

 

โดยสองยักษ์ใหญ่ได้ทำการสร้างตู้ขายรถอัตโนมัติขึ้นมาใจกลางเมืองกว่างโจว ประเทศจีน ซึ่งตัวตู้ขายรถนั้นจะมีโมเดลรถจาก Ford ให้เลือกซื้อถึง 42 แบบ และนั่นยังรวมถึงรถสไตล์ SUV และ Mustang ด้วย สุดยอดไปเลยใช่ไหม

ยัง ยังไม่หมดเท่านั้น นอกจากการซื้อผ่านตู้ได้แล้วคนที่สนใจยังสามารถทดลองขับรถจากตู้โชว์ได้ด้วย แต่แน่นอนว่าใช่ว่าทุกคนจะลองได้ เพราะคุณจะต้องเป็นลูกค้าประจำที่มีคะแนนในการใช้จ่ายอยู่ในเกณฑ์ดีจึงจะสามารถลองได้นั่นเอง

 

 

กลับมาที่ส่วนของขั้นตอนการซื้อรถกันบ้าง ผู้ที่ต้องการซื้อรถจากตู้ขายรถสามารถทำได้ด้วยการโหลดแอป Tmall หรือ Taobao มา จากนั้นก็ทำการเชื่อมบัญชีของเราเข้ากับแอปดังกล่าว

 

 

เมื่อคุณต้องการซื้อรถคุณก็แค่สแกนหน้าของคุณลงไปบนแอป จากนั้นเดินทางไปยังตู้ขายรถและสแกนใบหน้าอีกครั้งหนึ่งหลังจากแน่ใจว่าจะซื้อรถคันนั้นจริงๆ ระบบจะใช้เวลาราว 10 นาที จากนั้นทุกอย่างก็เรียบร้อย ง่ายสุดๆ ไม่ต้องมีคนมาคอยสั่งคุณให้ทำนั้นทำนี้แม้แต่คนเดียว

 

.

 

ระบบตู้ขายรถ Ford นี้จะเริ่มเปิดให้ใช้งานได้ในวันที่ 23 เมษายน 2018 ที่จะถึงนี้ โดยจะให้บริการเฉพาะในเมืองกว่างโจวก่อน ซึ่งถ้ากระแสตอบรับออกมาดีก็จะมีการขยายสาขาออกไปยังปักกิ่งและหางโจว

 

 

ที่มา nextshark

Comments

Leave a Reply