หญิงสาวรับเลี้ยง ‘แมวแก่’ เพราะอยากให้มันมีความสุขในช่วงสุดท้ายของชีวิต

มีหลายปัจจัยที่ทำให้สัตว์เลี้ยงถูกนำมาทิ้งในศูนย์พักพิง บางตัวอาจมีปัญหาสุขภาพ บางตัวแก่เกิน ในขณะที่บางตัวถูกทิ้งเพราะเจ้าของไม่สามารถเลี้ยงต่อไปได้

เช่นเดียวกับ Thomas เจ้าเหมียวที่ถูกนำไปทิ้งในศูนย์พักพิง Baltimore County Animal Services หลังจากที่อยู่กับมนุษย์มานานถึง 20 ปี จนเจ้าของป่วยหนักและไม่สามารถดูแลมันต่อไปได้

 

 

Amy McGuirk อาสาสมัครในศูนย์พักพิงบอกว่า “แมวตัวนี้อายุ 26 ปี และเราก็ไม่ทราบข้อมูลอื่นๆ นอกจากอายุของมัน”

นอกจากจะเป็นแมวแก่แล้ว Thomas ยังมีปัญหาสุขภาพ ทั้งโรคเหงือกชนิดรุนแรง โรคข้ออักเสบ ไทรอยด์เป็นพิษ และตับผิดปกติที่อาจจะเกิดจากโรคไทรอยด์อีกที

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าเหมียวทำตัวน่ารักกับทุกคน สิ่งที่มันต้องการคือการดูแล และการลูบไล้จากพนักงานและอาสาสมัครในศูนย์พักพิง

ทุกคนรู้ว่า Thomas ไม่ควรอยู่ในศูนย์พักพิงในช่วงบั้นปลายของชีวิต พวกเขาจึงโพสต์เรื่องราวของมันในโซเชียล หวังให้มันมีชีวิตที่ดีขึ้น

 

 

หลังจากที่ McGuirk โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียว ผ่านไปแค่นาทีเดียวเท่านั้นก็มีคนที่พร้อมจะมอบความรัก และขอรับเลี้ยง Thomas

เธอคนนั้นคือ Laura Cassiday จากมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ Animal Allies Rescue Foundation เธอแจ้งให้พวกเขารู้ว่าต้องการพาเจ้าเหมียวแก่ตัวนี้มาอยู่บ้านด้วย

Cassiday บอกว่า “เมื่อฉันเห็นแมววัย 26 ปีตัวนี้ ฉันรู้เลยว่ามันต้องมาอยู่บ้านกับฉัน”

 

 

 

McGuirk กับอาสาสมัครอีกคนจึงไปเยี่ยม Thomas ที่ศูนย์พักพิงในวันถัดมา เพื่อเตรียมความพร้อมให้สำหรับการรับเลี้ยง

พวกเขาบอกว่า “เราไม่เคยเจอแมวแบบนี้มาก่อน มันอายุมากก็จริง แต่มันยังกระปรี้กระเปร่าเหมือนแมวอายุ 10 ปี อย่างไรอย่างนั้น ที่สำคัญ มันเป็นมิตรกับทุกคนและชอบเอาหัวมาถูมนุษย์”

 

 

เช้าวันต่อมา Cassiday ได้มารับเจ้าเหมียวจากศูนย์พักพิง กลับไปยังบ้านของเธอ… เมื่อเข้าไปอยู่บ้านหลังใหม่ Thomas กลัวเล็กน้อยในช่วงแรก

แต่ด้วยความรักและการเอาใจใส่ของ Cassiday ทำให้เจ้าเหมียวคลายความกลัว และเผยความเป็นตัวของตัวเองออกมา มันน่ารักมากและมีความสุขกับบ้านที่แสนอบอุ่นหลังนี้

 

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply