เด็กนักเรียนวัย 14 เรียนเก่งท็อปของชั้น จบชีวิตลงเพราะรู้สึกว่าตัวเองถูกเพื่อนเมิน

บางครั้งการเรียนเก่งหรือการโดดเด่นเกินกว่าคนอื่นก็สร้างความลำบากให้คนๆ หนึ่งเช่นกัน อย่างเช่นหนูน้อย Elena Mondal วัย 14 ปีคนนี้ที่ตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเองจากเหตุเพราะเธอถูกเพื่อนที่โรงเรียนเมิน

หนูน้อย Elena Mondal จากโรงเรียน The Henrietta Barnett School ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษนั้นเป็นเด็กที่มีความสามารถการเรียนระดับสูง เรียกว่าเป็นระดับท็อปของชั้นเลยก็ว่าได้ แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นหลังอาจารย์ไปบังเอิญเจอร่างของเธอที่กำลังแขวนตัวอยู่บริเวณสวนของโรงเรียน

เจ้าหน้าที่รีบพาร่างของหนูน้อย Elena ไปส่งที่โรงพยาบาลทันที แต่น่าเสียดายที่ไม่นานนักเธอก็เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อไป ซึ่งครอบครัวของเธอนั้นกลัวว่าการกลั่นแกล้งที่โรงเรียนจะเป็นสาเหตุการฆ่าตัวตายของเธอ

 

 

ซึ่งหลังจากการตายของเธอ เจ้าหน้าที่ก็ได้ออกตรวจหาสาเหตุการฆ่าตัวตายของเธอทันที อย่างแรกคือโทรศัพท์รุ่นเก่าของเธอที่จัดการลบข้อความออกไปจนหมดทำให้ตำรวจไม่สามารถหาเบาะแสอะไรได้จากจุดนั้นได้เลย ต่อมาก็คือคนในโรงเรียนของเธอ

โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของโรงเรียนได้บอกว่า Elena นั้นมักจะเข้ามาร้องเรียนและระบายเสมอๆ ว่าเธอมักจะถูกเมินจากเพื่อน ซึ่งเธอนั้นไม่ได้รับความสนใจอะไรเลยแม้แต่ในกลุ่มแชทของเพื่อนๆ เธอก็ไม่ได้รับสิทธิ์ให้อยู่ในนั้น แต่ใครต่างคิดว่าเด็กเก่งแบบเธอคงไม่คิดฆ่าตัวตายแน่ๆ

 

 

นั่นทำให้เจ้าหน้าที่คาดว่าความเครียดสะสมของเธอเป็นแรงผลักดันให้เธอทำร้ายตัวเอง เพราะว่าก่อนหน้าการตายเธอเคยพยายามทำร้ายตัวเองหลายต่อหลายครั้งแล้วแต่มีคนไปพบก่อนเสมอ เจ้าหน้าที่จึงคาดว่าเธอกลัวการถูกเมินและอยากเรียกร้องความสนใจ เธอจึงพยายามทำร้ายตัวเองบ่อยๆ เพื่อหวังว่าใครจะมาสนใจและเจอเธอ

แต่ว่าครั้งสุดท้ายมันกลับมากเกินไปและไม่มีใครมาเจอทัน ทำให้สุดท้ายจุดจบของเธอก็คือการเสียชีวิตนั่นเอง…

 

ที่มา dailymail, thesun

Comments

Leave a Reply